meScript.com

รีวิวเกม Life Is Strange: Before the Storm ก่อนเกิดพายุ

Posted by: Admin Created: 6 years ago | View: 2458

ชื่อเกม: Life Is Strange: Before the Storm
ผู้พัฒนา: Deck Nine
ผู้จำหน่าย: Square Enix
แฟรนไชส์: Life Is Strange
เกมแนว: Graphic, Adventure
รูปแบบ: Single-player
เอนจิ้นเกม: Unity
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, Linux, macOS, iOS, Android, Nintendo Switch
วันวางจำหน่าย: 31 ส.ค. 2017
การจัดระดับความเหมาะสม: PEGI 16, ESRB Mature

Life is Strange: Before the Storm

เนื้อเรื่องเกม Life Is Strange: Before the Storm

เรื่องย่อของเกม Before the Storm จะบอกเลาเรื่องราว 3 ปี ก่อนเหตุการณ์จากภาคแรก Life is Strage ก่อนที่พายุจะมาทำลายเมืองอาเคเดียเบย์ (Arcadia Bay) อันสวยงาม เป็นเหตุการณ์ระหว่างโคลอี (Chloe Price) เด็กสาววัย 16 ปี วัยรุ่นไฮสคูลที่เคยเป็นเด็กหัวกะทิระดับต้นของ Blackwell Academy เธอมีชีวิตที่น่าสงสาร เธอพยายามก้าวผ่านช่วงทุกข์ใจในชีวิตจากการเสียพ่อไปจากอุบัติเหตุรถยนต์ แม่ก็มีสามีใหม่และเพื่อนสนิทหนึ่งเดียวอย่างแม็กซ์ (Max Caulfield) ที่ย้ายออกไปจากชีวิตอย่างไร้การติดต่อทำให้เธอประชดชีวิตกลายเป็นเด็กเหลวใหลที่ไม่เอาอะไรซักอย่างในชีวิต จนเธอได้พบกับราเชล (Rachel Amber) เด็กสาวพราวเสน่ห์แสนสวยคนดัง ดาวเด่นแห่งโรงเรียนที่เพียบพร้อมในทุกด้านไม่ว่าจะเป็น การเข้าสังคม การเรียน และความสามารถในการแสดงละครโดยบังเอิญ ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตหลังจากแมกซ์ไร้การติดต่อ ทั้งสองคนได้พบกันในงารคอนเสิร์ตของผับแห่งหนึ่ง ซึ่งราเชลได้ช่วยโคลอีออกมาจากสถานการณ์เลวร้ายและความสัมพันธ์มิตรภาพนี้จึงทั้งสองก็ได้มาเป็นเพื่อนแท้กัน จึงทำเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวชีวิตที่นั้นเปลี่ยนไปฝ่าฟันอุปสรรคที่เกิดจากปัญหาภายในครอบครัว

Life is Strange: Before the Storm Farewell ที่จะเล่าเรื่องราวมิตรภาพในวัย 13 ปี ของแม็กซ์กับโคลอีในวัยเยาว์ ซึ่งจะเป็นช่วงที่เพื่อนสนิททั้งสองคนต้องเเยกจากกัน

Life is Strange: Before the Storm

เกมเพลย์ Life Is Strange: Before the Storm

รูปแบบระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของเกม Life Is Strange เป็นเกมแนวกราฟิกผจญภัย(Graphic, Adventure) โหมดรูปแบบการเล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละคร โคลอี ในมุมมองบุคคลที่สาม (Third-person) ตลอดทั้งเกมสามารถควบคุมตัวละคร เดิน วิ่ง ได้อย่างอิสระ เข้าไปดราม่าเรื่องราวดราม่าในชีวิตโคลอีกับราเชลผู้เล่นสามารถสำรวจสถานที่ต่างๆ สื่อสารกับตัวละคร ใช้คำพูดท้าทายกดดันและผู้เล่นจะเป็นคนเลือกการตัดสินใจในการทำอะไรซักอย่างของโคลอี โดยเกมจะมีด้วยกัน 3 Episode

Life is Strange: Before the Storm

ประสิทธิภาพเกม Life Is Strange: Before the Storm

เกม Life Is Strange: Before the Storm ถูกพัฒนาเกมบนเอนจิ้นเกม Unity ภาพกราฟฟิกภายในเกมทำได้ยอดเยี่ยมและสวยงามเป็นอย่างมาก กราฟิกของเกมที่มีเอกลักษณ์ในแบบของงานอาร์ต ลายเส้นภาพการ์ตูนที่สวยสดงดงามเหมือนภาคก่อน การตั้งค่าภาพกราฟฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่ละเอียดต่างๆเช่น Anti-Aging, Texture Quality, Effect Quality, Shadow Quality ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการ ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุดไม่มีจุดบกพร่อง ในส่วนระบบเสียงในเกมก็ทำได้ดีขึ้นเยอะมากทั้งเสียงพากย์ตัวละครที่ได้อารมณ์ เพลงประกอบที่เพราะทุกเพลง ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ดนตรีในฉากที่ออกมาแล้วดึงความรู้สึกที่จะสื่อออกมาได้อย่างดีเข้ากับเกมเป็นอย่างมากเหมือนภาคก่อน

เกมเพลย์จะเน้นการเล่าเรื่องที่สนุกไขปริศนา สำรวจสิ่งของสถานที่ สื่อสารกับตัวละคร การตัดสินใจ เดินถามตอบตามสถานที่ต่างๆที่ยังคงรักษามาตราฐานเดิมของเกมนี้เอาไว้ โดยเกมจะเปลี่ยนระบบย้อนเวลาเป็นระบบคำพูดท้าทายกดดันแทน โดยการเลือกคำตอบของเรามีผลกับเนื้อเรื่องข้อมูล เกมอาจจะไม่ยาวเท่าตัวเกมหลักโดยเกมจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 Episode จบได้ยอดเยี่ยมเหมือนภาคแรก สามารถเติมเต็มเนื้อเรื่องให้สมบูรณ์แบบ เกมได้มอบเนื้อเรื่องดราม่ามีทั้ง การถูกทำร้าย ถูกรังแกกลั่นแกล้ง ถูกเหยียดหยาม ปัญหาครอบครัว อำนาจมืด ยาเสพย์ติด ได้อารมณ์ทั้ง อบอุ่น สนุก ตื่นเต้น ผจญภัย โศกเศร้า สะเทือนใจ ซึ้งจนต้องน้ำตาซึมเหมือนได้ดูซีรีส์ภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเลย เกมเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเกมแนวเนื้อเรื่องและการตัดสินใจ เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Life Is Strange: Before the Storm ราคาอยู่ที่ 785.68 บาท บน Steam

Life is Strange: Before the Storm

ความต้องการของระบบ Windows

ขั้นต่ำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 or above (64-bit Operating System Required)
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i3-2100 (3.1GHz) or AMD Phenom X4 945 (3.0GHz)
  • หน่วยความจำ: แรม 3 GB
  • กราฟิกส์: AMD Radeon R7 250 or NVIDIA Geforce GTX 650
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 14 GB
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: Please note that 32-bit operating systems will not be supported.

แนะนำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 64-bit
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i3-6100 (3.7GHz) or AMD Athlon X4 845 (3.5GHz)
  • หน่วยความจำ: แรม 6 GB
  • กราฟิกส์: AMD Radeon RX 460 or NVIDIA Geforce 1050
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 14 GB
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: Please note that 32-bit operating systems will not be supported.
Updated: 2 years ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.