meScript.com

รีวิวเกม Tribes of Midgard ปกป้องอิกดราซิลให้รอดพ้น

Posted by: Admin Created: 2 years ago | View: 2470

ชื่อเกม: Tribes of Midgard
ผู้พัฒนา: Norsfell
ผู้จำหน่าย: Gearbox Publishing
เกมแนว: Action, Role-playing, Survival
รูปแบบ: Single-player, Multiplayer
เอนจิ้นเกม: Unreal Engine
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5
วันวางจำหน่าย: 27 ก.ค. 2021

Tribes of Midgard

เนื้อเรื่องเกม Tribes of Midgard

เรื่องราวของเกม Tribes of Midgard หลังจากสร้างอาณาจักรทั้งเก้าแล้ว เหล่าทวยเทพก็ได้ซ่อนต้นกล้าแห่งอิกดราซิลไว้ทั่วมิดการ์ดเกรงว่าการทำลายโลกพฤกษาจะทำให้ต้นกล้าพวกนี้เปราะบางในสักวัน หมู่บ้านหมนุษย์เริ่มตั้งถิ่นฐานรอบๆ ต้นกล้าศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้ โดยอาศัยพลังจากต้นกล้าและปกป้องพวกมันพร้อมเติมโตขยายไปในตลอดหลายช่วงฤดูหนาวที่พ้นผ่าน แต่ความลับนี้ปิดไว้ได้ไม่นานนัก... เมื่ออิกดราซิลอ่อนแอลงม่านระหว่างอาณาจักรก็จางหายไป และศัตรูของแอสการ์ดก็เตรียมพร้อมที่จะรุกราน ต้นกล้าร่วงหล่นลงไปเรื่อยๆ ขณะที่มิดการ์ถูกเผาผลาญไปด้วยความแค้นของศัตรูทำให้พบกับจุดจบตามที่ตำนานเคยเล่าขาน เหล่าวีรบุรุษผู้กล้าแห่งวัลฮัลลาที่ถูกอัญเชิญโดยทวยเทพ บัดนี้ได้หวนคืนสู่เหย้าเพื่อร่วมยืนหยัดเป็นครั้งสุดท้าย แรกนารอคได้เริ่มขึ้นแล้ว

จงระวัง พวกยักษ์กำลังมา! มิดการ์ดกำลังถูกผู้มาเยือนที่ไม่ได้รับเชิญปิดล้อม! สัตว์ในตำนาน วิญญาณมฤตยู และอสูรยักษ์ที่ส่อเค้าจะก่อแรกนารอค หรือวันสิ้นโลก! ขึ้นอยู่กับท่านแล้ว ท่านอินเฮอจาร์ผู้ยิ่งใหญ่ ว่าจะเลือกปิดฉากงานเลี้ยงอันรุ่งโรจน์ของท่านในวัลฮัลลา แล้วหวนคืนสู่มิดการ์ดหรือไม่ ที่นั่น ท่านจะต้องก้าวมาเป็นสุดยอดไวกิ้งและเอาชีวิตรอด รวมถึงสร้างความรุ่งเรือง เพื่อช่วยหมู่บ้านของท่านและโลกใบนี้จากการถูกทำลายล้างอย่างสิ้นซาก โชคดีที่ท่านไม่ต้องเผชิญหน้าอย่างผู้กล้าเพียงลำพัง เพราะเผ่าสหายผู้ไร้ซึ่งความกลัว (ส่วนใหญ่) ของท่านจะช่วยท่านสร้างแนวป้องกันหมู่บ้าน พร้อมค้นหาสมบัติตลอดการเดินทางในอาณาจักรอันกว้างใหญ่ที่งดงามท่ามกลางวันโลกาวินาศที่กำลังคืบคลานใกล้เข้ามา แต่อย่าให้เรื่องนั้นมาหยุดยั้งเผ่าของท่านไม่ให้กล้าใช้ชีวิตอย่างงดงามในวันโลกาวินาศ Surthrive วิถีไวกิ้งในเกม Tribes of Midgard เป็นเกม RPG แนวแอ็คชั่นเอาชีวิตรอดที่มีสเกลเกมขนาดใหญ่โตมโหฬารและสามารถเล่นได้หลายคน

Tribes of Midgard

เกมเพลย์ Tribes of Midgard

เกม Tribes of Midgard เป็นเกมแอคชั่นสวมบทบาทเอาชีวิตรอด (Action, Role-playing, RPG, Survival) ในโหมดรูปแบบการเล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครฮีโร่ชาวไวกิ้ง นักรบกองทัพ Einherjar จากมุมมองสามมิติ และสามารถเล่นแบบร่วมมือกันออนไลน์ (Multiplayer, Co-op, PVE) โดยที่ผู้เล่นสามารถสร้างเผ่าที่มีผู้เล่น 10 คนเล่นร่วมกันได้ในเกม ผู้เล่นจะมีภารกิจที่ต้องปกป้องเมล็ดพันธุ์ของ Yggdrasil จากศัตรูเช่น เฮ็ลธิง (Helthings), ดาร์คเอลฟ์ (Dark Elves), โทรลล์ (Trolls) และยักษ์ (Giants) ในช่วงเวลากลางวัน ผู้เล่นจะได้สำรวจโลกดินแดนอันน่าสะพรึง ดันเจี้ยนต่างๆ สังหารสัตว์ร้ายในตำนาน รวบรวมทรัพยากร ตัดไม้ หาแร่ หาหิน ล่าสัตว์หมู หมูป่า กวาง ที่ใช้สำหรับสร้างอาวุธ ชุดเกราะ และการป้องกันหมู่บ้านใหม่ ในเวลากลางคืน ศัตรูจะโจมตีอาณานิคมของผู้เล่นเพื่อพยายามทำลายเมล็ดพันธุ์แห่ง Yggdrasil และผู้เล่นจำเป็นต้องรวบรวมวิญญาณของศัตรูเพื่อรักษาชีวิตของเมล็ดพันธุ์ ในแต่ละวันที่รอดตาย ศัตรูในเกมจะแข็งแกร่งขึ้น และยากที่จะเอาชนะได้ ตัวเกมจะมีคลาสการเล่นที่แตกต่างกันถึงแปดคลาส และแต่ละคลาสก็มีความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต่างกันไป ผู้เล่นอาจรวบรวมอักษรรูน ซึ่งปรับเปลี่ยนค่าสถานะ และคุณลักษณะเพิ่มเติมได้ เกมนี้มีโหมดหลักสองโหมดได้แก่ โหมด Saga ที่เน้นเนื้อเรื่อง และโหมดเอาชีวิตรอด

Tribes of Midgard

ความต้องการของระบบเกม Tribes of Midgard

ขั้นต่ำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 64 Bits
  • หน่วยประมวลผล: Intel Quad Core i5-2300 or AMD FX-6300
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: Nvidia GeForce GTX 560 (1GB) or AMD Radeon HD 7770 (1GB)
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 8 GB
  • การ์ดเสียง: DirectX® Compatible

แนะนำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 64 Bits
  • หน่วยประมวลผล: Intel Quad Core i5-2300 or AMD FX-6300
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: Nvidia GeForce GTX 780 Ti/970 (High Settings) and 1070 (Ultra Settings) or AMD R9 290/AMD RX480 (High Settings)
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 8 GB
  • การ์ดเสียง: DirectX® Compatible

Tribes of Midgard

ประสิทธิภาพเกม Tribes of Midgard

เกม Tribes of Midgard ถูกพัฒนาเกมบนเอนจิ้นเกม Unreal Engine 4 กราฟิกแบบภาพการ์ตูนภายในเกมทำได้ยอดเยี่ยม และสวยงามเป็นอย่างมาก การตั้งค่าภาพกราฟฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่ละเอียดต่างๆเช่น คุณภาพแสงเงา คุณภาพเอฟเฟค การลบรอยหยัก ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด ไม่มีจุดบกพร่อง ตัวเกมไม่ได้ใช้สเปกคอมที่สูงมากในการปรับภาพในระดับสูงสุด การ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 1060 สามารถปรับภาพสูงสุดเล่นเกมแบบ Full HD ทำเฟรมเรตในเกมได้ 80 FPS ได้อย่างสบาย ในส่วนระบบเสียงในเกมก็ทำได้ดี เกมรองรับอินเตอร์เฟซ และคำบรรยายภาษาไทย

เกมเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเกมแนวท่องโลกกว้าง เกมเพลย์จะเน้น Tower Defense ป้องกันป้อม อัพเลเวล สร้างเกราะสร้างอาวุธ คราฟไอเท็มสร้างฐาน ทุกคืนจะต้องกลับฐานมาเพื่อป้องกันแคมป์ มีเควสต่างๆให้ทำ เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Tribes of Midgard ราคาอยู่ที่ 369.00 บาท บน Steam

ข้อดี

  • ภาพกราฟฟิกของเกมยอดเยี่ยมสวยงาม

ข้อด้อย

  • ไม่เหมาะสำหรับเล่นคนเดียว
  • อาจพบบั๊กข้อบกพร่องในเกม
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.