meScript.com

รีวิวเกม Tom Clancy's Rainbow Six Extraction

Posted by: Admin Created: 2 years ago | View: 1914

Game: Tom Clancy's Rainbow Six Extraction  
Developer: Ubisoft Montreal  
Publisher: Ubisoft  
Franchise: Tom Clancy's Rainbow Six  
Engines: Ubisoft Anvil  
Platform: Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Amazon Luna, Google Stadia, Xbox One, Xbox Series X/S  
Release: 20 January 2022  
Genre: Tactical shooter, First-person shooter 
Mode: Multiplayer, Online, PvE  
Content Rating: PEGI 16, ESRB Mature

Tom Clancy's Rainbow Six Extraction

About

Tom Clancy's Rainbow Six Extraction เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้ว ที่ทีมเรนโบว์เป็นเหมือนเกราะป้องกันภัยคุกคามที่แย่ที่สุดเท่าที่โลกจะจินตนาการได้ ตอนนี้เรากำลังเผชิญกับความหวาดกลัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด การบุกรุกของเอเลี่ยนร้ายแรงที่กลายพันธุ์ได้ คุณจะต้องปรับกลยุทธ์ของคุณตลอดเวลาเพื่ออยู่เหนือพวกมัน รวมทีม 1-3 คน ในเกมยิงยุทธวิธีมุมมองบุคคลที่หนึ่งแบบ co-op อาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ 90 แบบ เจ้าหน้าที่่ที่ปรับแต่งได้ 18 ราย แผนที่ขนาดใหญ่ 12 แผนที่ ภารกิจ 13 ประเภท ต้นแบบของศัตรู 13 ตัว และเนื้อหาหลังการเปิดตัวฟรี ปรับระดับความยากได้ 4 ระดับ โหมดจัดอันดับ และระบบความคืบหน้าที่ลึกล้ำ เพิ่มเลเวลความสามารถของเจ้าหน้าที่แต่ละคนในรูปแบบใหม่ และรับอาวุธ ความรู้ และของตกแต่งใหม่ เล่นกับเพื่อนๆ ด้วยการรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มจากแพลตฟอร์มใดก็ได้

Tom Clancy's Rainbow Six Extraction

Gameplay

Tom Clancy's Rainbow Six Extraction เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งเน้นการเล่นยุทธวิธี เล่นหลายคนแบบร่วมมือกันที่สามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุดสามคน เข้าแทรกซึมเข้าไปในสถานที่ที่ถูกรบกวนจากอาร์เคียน ทำภารกิจเช่น การรวบรวมตัวอย่าง ค้นหาวัสดุ จับตัวอาร์เคียน และการรวบรวม Intel เกมการเล่นประกอบด้วยแผนที่ย่อยที่เชื่อมต่อกันสามแผนที่ และผู้เล่นจะได้รับมอบหมายหนึ่งในวัตถุประสงค์แบบสุ่มในแต่ละแผนที่ย่อย เมื่อผู้เล่นบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว สามารถเลือกที่จะแยกตัวเองออกหรือสำรวจแผนที่ย่อยถัดไป พื้นที่ใหม่อาจยากกว่าเดิม แต่ผู้เล่นจะได้รับรางวัลมากขึ้นเมื่อทำสำเร็จ หากตัวละครผู้ปฏิบัติงานถูกศัตรูจับพวกเขาจะหายตัวไปในสนามรบ และผู้เล่นจะไม่สามารถเล่นเป็นพวกเขาได้จนกว่าจะทำภารกิจช่วยชีวิตพวกเขา ตัวละครที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสในภารกิจก่อนหน้านี้จะยังคงได้รับบาดเจ็บและจะฟื้นตัวได้ช้า ผู้เล่นจะเลือกตัวละครเจ้าหน้าที่โอเปอเรเตอร์หลายจาก Rainbow Six Siege ที่มาทำหน้าใน Rainbow Six Extraction เนื่องจากพวกเขาได้ก่อตั้ง Rainbow Exogenous Analysis and Containment Team (REACT) เพื่อยับยั้งภัยคุกคามจากอาร์เคียน ก่อนเริ่มภารกิจผู้เล่นสามารถเลือกเจ้าหน้าที่โอเปอเรเตอร์ของตัวเองจากกลุ่ม ผู้ดำเนินการแต่ละคนมีอาวุธและอุปกรณ์เฉพาะของตนเอง ตัวอย่างเช่น Pulse จะมีเซ็นเซอร์การเต้นของหัวใจที่ช่วยให้เขามองเห็นศัตรูผ่านกำแพงได้ ในขณะที่ Alibi สามารถใช้เครื่องล่อโฮโลแกรมเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของศัตรู และ IQ ที่มีเครื่องตรวจจับอิเล็กทรอนิกส์ ผู้เล่นในเซสชั่นเดียวกันจะต้องเลือกตัวละครที่แตกต่างกันไปสามตัวละคร เช่นเดียวกับ Rainbow Six Siege ผู้เล่นสามารถส่งโดรนลาดตระเวนออกไปสำรวจพื้นที่ เสริมความแข็งแกร่งของประตูและหน้าต่างเพื่อปิดผนึกทางเข้าและยิงทะลุกำแพง ผู้เล่นต้องทำงานร่วมกันและประสานงานกันเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ เกมดังกล่าวมีระบบ ping ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นสามารถเปิดเผยตำแหน่งของภัยคุกคามและทรัพยากรที่เป็นศัตรูกับผู้เล่นคนอื่นๆได้ด้วย ศัตรูภายในเกมจะเป็นเอเลี่ยนมนุษย์ต่างดาวที่อยู่ในเกมเรียกว่าอาร์เคียน นอกจากศัตรูมาตรฐานแล้วยังมีรูปแบบพิเศษต่างๆ ตัวอย่างเช่น Spikers มีหนามแหลมที่สามารถยิงกระสุนอันแหลมคมออกจากร่างกายของพวกมัน และ Rooter ที่สามารถทำให้ผู้เล่นช้าลงอย่างมาก พื้นที่ถูกปกคลุมที่เรียกว่า Sprawl จะทำให้ผู้เล่นช้าลงอย่างมากเมื่อยืนบนนั้น ในขณะที่ศัตรูจะแข็งแกร่งขึ้นมาก Rainbow Six Extraction จะเป็นเกมการเล่นที่เน้นช้า สุขภาพพลังของของตัวละครจะไม่รีเจนเลือด การเก็บสุขภาพ เสบียง และกระสุนก็หาของยาก หากศัตรูฝ่ายตรงข้ามตรวจพบผู้เล่นหลังจากทำเสียงดังเกินไป มันจะกรีดร้องและดึงดูดศัตรูให้มากขึ้นไปอีก

Tom Clancy's Rainbow Six Extraction

Presentation

Tom Clancy's Rainbow Six Extraction ออกแบบสำหรับผู้เล่นที่ชอบเกมยิงเน้นการเล่นยุทธวิธีร่วมมือกันรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ มีแผนเข้าไปทำภารกิจใน 4 ภูมิภาคที่แตกต่างกันทั่วสหรัฐอเมริกาสถานที่ทั้งหมด 4 ด่านใหญ่ๆ ได้แก่ นิวยอร์ค ซานฟรานซิสโก อลาสก้า และนิวเม็กซิโก ส่วนใหญ่จะอยู่ในอาคารบรรยากาศไมน่าไว้วางใจที่เต็มไปด้วยเหล่ากองทัพอาร์เคียนสุดอันตราย น่ากลัวบาง สยองขวัญบาง แต่ละตัวมีความสามารถแตกต่างกันถึง 13 สายพันธุ์ การเล่นแบบเชิงกลยุทธ ลอบเร้น สื่อสารกันกับเพื่อน เราจะต้องเจอกับแผนที่จะมีความซับซ้อน เลือกตัวละครเจ้าหน้าที่โอเปอเรเตอร์ทั้งหมด 18 คน ปรับแต่งอาวุธปืน เช่น กล้องสโคป ปากกระบอกปืน จะเลือกบู้ร้างพลานหรือลอบเร้นตามภารกิจที่ได้รับ ความโหดของเหล่าศัตรูอาร์เคียน ความกดดันในการทำภารกิจกับ กระสุน แก็ดเจ็ตตัวละครที่มีจำกัดในแต่ละเกม พลังชีพอันน้อยนิดเพราะการบาดเจ็บจะไม่มีการฟื้นฟูพลังชีวิตระหว่างการเล่น วิธีเดียวที่จะทำให้พลังฟื้นคือพักตัวละครแล้วเปลี่ยนไปเล่นตัวละครอื่นชั่วคราว ถ้าโดนจับต้องส่งตัวละครอื่นมาทำภารกิจช่วยเหลือ การตัดสินใจไปต่อหรือจะหนีออกมาก่อน ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องทำให้ผ่านทั้งหมด 3 ภารกิจในรวดเดียว  

Tom Clancy's Rainbow Six Extraction

Performance

Tom Clancy's Rainbow Six Extraction ถูกพัฒนาบน Ubisoft Anvil เกมเอนจินในการพัฒนา ภาพทำออกมาได้สีสันสวยงามมากทั้งลายละเอียด แสงเงา ภาพสะท้อน ควัน เอฟเฟกต์ อนิเมชั่นเคลื่อนไหว เสียงเกมไม่ว่าจะเป็น เสียงปืน เสียงระเบิด เสียงสภาพแวดล้อม เสียงเอฟเฟกต์ ที่ทำได้ดีตามมาตรฐาน ตัวเกมก็ไม่ได้ใช้ทรัพยากรเครื่องสูงเฟรมเรทภาพก็ลื่นไหล เกมไม่ค่อยมีบั๊กให้พบ ปัญหาเกมล่ม เกมหลุดไม่มีเลย นอกจากนี้เกมยังรองรับอินเตอร์เฟซและคำบรรยายซับภาษาไทย

System Requirements

Minimum:

  • OS: Windows 10 (64bit versions required)
  • Processor: Intel Core i5-4460 3.2 GHz หรือ AMD Ryzen 3 1200 3.1 GHz
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: Nvidia GeForce GTX 960 4 GB หรือ AMD Radeon R9 290X 4 GB
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 60 GB available space

Recommended:

  • OS: Windows 10 (64bit versions required)
  • Processor: Intel Core i7-4790K 4.0 GHz หรือ AMD Ryzen 5 1500X 3.5 GHz
  • Memory: 16 GB RAM
  • Graphics: Nvidia GeForce GTX 1660 Ti 6 GB หรือ AMD Radeon RX 580 4 GB
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 60 GB available space
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.