meScript.com

รีวิวเกม Prey ผจญภัยเอาชีวิตรอดบนสถานีอวกาศ Talos I

Posted by: Admin Created: 6 years ago | View: 2995

ชื่อเกม: PREY
ผู้พัฒนา: Arkane Studios
ผู้จำหน่าย: Bethesda Softworks
เกมแนว: First-person, Shooter
รูปแบบ: Single-player
เอนจิ้นเกม: CryEngine
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One
วันวางจำหน่าย: 4 พ.ค. 2017

Prey

เนื้อเรื่องเกม Prey

เนื้อเรื่องเกม Prey ตัวเอกของเรื่อง มอร์แกน หยู (Morgan Yu) ที่ตื่นในอพาร์ทเม้นท์บน Talos I ซึ่งเป็นสถานีอวกาศที่โคจรรอบดวงจันทร์ในปี 2032 เขาได้รับคัดเลือกจาก อเล็กซ์ หยู (Alex Yu) นักวิทยาศาสตร์จากบริษัท TranStar Corporation ให้เข้าร่วมทีมวิจัยของทรานสตาร์ เป็นการทดลองเพื่อเปลี่ยนแปลงมนุษยชาติไปตลอดกาล อเล็กซ์ซึ่งเป็นพี่ชายของมอร์แกนได้โทรมาปลุกมอร์แกน โดยเขาจะส่งฮลิคอปเตอร์มารับไปสถานที่วิจัย มอร์แกนได้เข้ามาทำการทดสอบในงานวิจัย แต่สิ่งต่างๆ ได้เกิดการผิดพลาดอย่างมหันต์ แพทย์ผู้วิจัยคนหนึ่งถูกโจมตีโดย Mimic และมอร์แกนถูกกระแทกจนสลบ มอร์แกนตื่นขึ้นมาอีกครั้งในอพาร์ตเมนต์ของตัวเองอีกครั้ง แต่กลับพบว่าที่นี่เป็นเพียงสภาพแวดล้อมจำลองเท่านั้นในปี 2035 มอร์แกนได้รับการติดต่อจาก January ปัญญาประดิษฐ์ที่อ้างว่าถูกสร้างขึ้นโดยมอร์แกน ปัญญาประดิษฐ์แจ้งว่าสถานีอวกาศถูกบุกรุกเข้ายึดสถานีโดยมนุษย์ต่างดาวที่เป็นศัตรู ทำให้ลูกเรือส่วนใหญ่เสียชีวิต และตอนนี้มอร์แกนกำลังถูกตามล่า

เนื้อเรื่องใน DLC Prey: Mooncrash หลังจากเหตุการณ์ Prey ไม่นาน โรงงานวิจัยลับ Pytheas บนฐานดวงจันทร์ของบริษัท TranStar ได้หยุดส่งสัญญาณโดยไม่ทราบสาเหตุ ตัวเอกของเรื่องปีเตอร์ (Peter) แฮกเกอร์มือฉมัง เขาถูกส่งตัวไปประจำการในดาวเทียมสอดแนมที่โคจรรอบดวงจันทร์ ปีเตอร์ผู้ที่ติดกับดักถูกบังคับอยู่ภายใต้สัญญาที่โหดเหี้ยมโดยบริษัท Kasma ซึ่งเป็นคู่แข่งของบริษัท TranStar เพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นในฐานดวงจันทร์ เขาสร้างการจำลองสถานการณ์มากมายเกี่ยวกับการระบาดของ Typhon การจำลองนี้ทำให้ปีเตอร์สวมบทบาทเป็นพนักงานของ Pytheas ห้าคน ต่อสู้กับ Typhon เพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้น มันความหวังเดียวของปีเตอร์ที่จะได้พบครอบครัวของเขาอีกครั้ง คือการเปิดเผยความลับของฐานดวงจันทร์แห่งนี้

Prey

เกมเพลย์ Prey

เกม Prey เป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (Shooter) เป็นหลัก ผสมผสานองค์ประกอบการเล่าเรื่อง ความเป็นแอ็คชัน ผจญภัย ไซไฟ เอาชีวิตรอด การสวมบทบาท และการลอบเร้น (Action, Adventure, Sci-Fi, Survival, RPG, Stealth) ตัวเกมรองรับโหมดรูปแบบการเล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ควบคุมสวมบทบาทตัวละคร มอร์แกน หยู ที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ทั้ง เพศชาย หรือ เพศหญิง ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละคร เดิน วิ่ง หมอบ สไลด์ ปีนปาย ยกสิ่งของ ปา ได้อย่างอิสระ ออกไปท่องผจญภัยในสถานีอวกาศร้าง หาทางเอาชีวิตรอดจากไทฟอน (Typhon) เอเลียนมนุษย์ต่างดาวสิ่งมีชีวิตนอกโลก ผู้เล่นจะต้องรวบรวมอาวุธ และทรัพยากรบนสถานีเช่น อาหาร ยา ขยะ มาคราฟไอเทม อัพเกรดทักษะสกิล อาวุธอุปกรณ์ เพื่อสู้ป้องกัน และเอาชนะไทฟอน อาวุธในเกมมีตั้งแต่ คีมล็อค ปืนพก ปืนลูกซอง ปืนยิงกาว และอาวุธไฮเทคต่างๆเป็นต้น เนื้อเรื่อง Quest ในเกมมีให้เล่นทั้ง Main Quest, Side Quest, Secondary Quest ก็มีให้เลือกเล่นหลากหลายในเกมอีกด้วย ตัวเกมมีฉากจบหลายแบบ ขึ้นอยู่กับว่าการตัดสินใจของผู้เล่น การมีปฏิสัมพันธ์กับสถานี มนุษย์ที่รอดชีวิตที่ส่งผลต่อองค์ประกอบของเรื่องราวของเกม

Prey

ประสิทธิภาพเกม Prey

เกม Prey ถูกพัฒนาบนเอนจิ้นเกม CryEngine ทำให้ระบบภาพกราฟฟิกภายในเกมยอดเยี่ยมสวยงามดูสมจริงเป็นอย่างมาก การตั้งค่าภาพกราฟฟิกภายในเกม สามารถปรับแต่ละเอียดต่างๆเช่น คุณภาพพื้นผิว คุณภาพแสงเงา คุณภาพเอฟเฟค การลบรอยหยัก ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหล ตัวเกมไม่ได้ใช้สเปกคอมที่สูงมากก็สามรถปรับภาพในระดับสูง การ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 1060 สามารถปรับภาพพสูงสุดเล่นเกมแบบ Full HD ทำเฟรมเรตในเกมได้ 75 FPS ได้อย่างสบาย ในส่วน GTX 1050 Ti ก็ทำเฟรมเรทได้ประมาณ 45 เฟรม GTX 1070 ประมาณ 100 เฟรม และ GTX 1080 ประมาณ 120 เฟรม ในส่วนระบบเสียงในเกมก็ทำได้ดีมาก ทั้งเสียงเอฟเฟค ดนตรีประกอบ เสียงภาพตัวละคร ที่ได้อารมณ์เข้ากับเกมเป็นอย่างมาก

Prey

ความต้องการของระบบเกม Prey

ขั้นต่ำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7/8/10 (64-bit versions)
  • หน่วยประมวลผล: Intel i5-2400, AMD FX-8320
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: GTX 660 2GB, AMD Radeon 7850 2GB
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 20 GB

แนะนำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7/8/10 (64-bit versions)
  • หน่วยประมวลผล: Intel i7-2600K, AMD FX-8350
  • หน่วยความจำ: แรม 16 GB
  • กราฟิกส์: GTX 970 4GB, AMD R9 290 4GB
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 20 GB

สรุปเกม Prey

เกม Prey เกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม เรื่องที่น่าสนใจน่าติดตาม สำรวจสิ่งแวดล้อมภายในสถานีอวกาศที่รู้สึกกดดันลุ้นระทึก หาทางลับหาวิธีการผ่านทางได้หลากหลายรูปแบบ เอาชีวิตรอด หาทรัพยากรที่มีจำนวนจำกัด คราฟไอเทม ลอบเร้น หาวิธีต่อสู้กับเอเลี่ยนไทฟอนที่เก่งมากมีทั้งพลัง และความอึดมาก เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคาเล่นกันได้ยาวๆ แนะนำให้หามาลองเล่น สำหรับเกม Prey ราคาอยู่ที่ 990.00 บาท บน Steam

ข้อดี

  • ระบบเกมเพลย์ที่ยอดเยี่ยม
  • ประสิทธิภาพเกมที่ยอดเยี่ยม
  • ภาพกราฟฟิกของเกมยอดเยี่ยมสวยงาม
  • เนื้อเรื่อง และบรรยากาศในเกมที่ยอดเยี่ยม

ข้อด้อย

  • อาจพบบั๊กข้อบกพร่องในเกม
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.