meScript.com

รีวิวเกม Half-Life: Alyx เธอคือความหวังเดียวในการรอด

Posted by: Admin Created: 4 years ago | View: 1144

Game: Half-Life: Alyx 
Developers: Valve 
Publishers: Valve 
Engines: Source Engine 2 
Series: Half-Life 
Genres: Action, Adventure, First-person shooter, VR 
Modes: Single-player 
Themes: Horror, Post-apocalyptic, Sci-fi 
Release: 23 March 2020 
Platforms: Microsoft Windows, Linux

Half-Life: Alyx

Story

Half-Life: Alyx เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นห้าปีก่อนเหตุการณ์ Half-Life 2 โลกถูกยึดครองโดยเอเลี่ยนมนุษย์ต่างดาว เอเลี่ยนต่างดาวแสนโหดร้ายที่รู้จักกันในนาม Combine ที่ได้รุกรานเข้ายึดครองเมือง City 17 เป็นฐานทัพและปกครองอย่างโหดเหี้ยม สาววัยรุ่นอายุ 19 ปี Alyx Vance และพ่อของเธอ Dr. Eli Vance กำลังสอดแนม Combine พวกเขาถูกจับโดย Combine ขณะที่ Alyx โดนจับตัวไป Russell หนึ่งในสมาชิกสมาชิกกลุ่มต่อต้านก็ได้ช่วย Alyx และบอกเธอว่า Dr. Eli จะถูกส่งไปยัง Nova Prospekt เพื่อสอบสวน เพื่อที่จะช่วยพ่อของเธอ Alyx ได้เข้าไปในเขตกักกันซึ่งเป็นพื้นที่ใน City 17 ที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่เป็นกาฝาก

Half-Life: Alyx

Gameplay

Half-Life: Alyx เป็นเกมเสมือนจริง VR รองรับ SteamVR ทั้งหมด ซึ่งรวมถึง Valve Index, HTC Vive, Oculus Rift, Oculus Quest และ Windows Mixed Reality ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมสมาชิกกลุ่มต่อต้าน Alyx Vance เข้าไปช่วยพ่อของเธอ Dr. Eli Vance ต่อสู้กับ Combine อาณาจักรเอเลี่ยนที่พิชิตโลก ผู้เล่นใช้ VR เพื่อควบคุม ใช้อินเทอร์เฟซ ขว้างสิ่งของ และต่อสู้ในการต่อสู้ ถุงมือแรงโน้มถ่วงช่วยให้ผู้เล่นหยิบวัตถุจากระยะไกลได้ เกม Half-Life: Alyx มีองค์ประกอบ Half-Life แบบดั้งเดิม เช่น การสำรวจ ปริศนา การต่อสู้ และเรื่องราว แม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งเป็นหลัก แต่ก็มีการเพิ่มองค์ประกอบของประเภทแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอด เนื่องจากแต้มพลังสุขภาพและกระสุนมีน้อยมาก รวมถึงการเผชิญหน้าที่น่ากลัวอีกด้วย ผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ไปมาได้ตามขนาดห้องเพื่อย้าย Alyx ในเกม หรือจะใช้แท่งอนาล็อกบนตัวควบคุม VR เพื่อย้าย Alyx เช่นเดียวกับในเกมทั่วไป เทเลพอร์ตไปยังจุดใกล้เคียง

Half-Life: Alyx

Presentation

Half-Life: Alyx นำเสนอเนื้อเรื่องไซไฟหลังโลกาวินาศ สยองขวัญน่ากลัวไปกับเหล่าเอเลี่ยนต่างดาวแสนโหดร้าย เป็นเกมเกม VR ที่ดีสุดสนุกที่สุดสมการรอคอย ทั้งองค์ประกอบ เนื้อเรื่อง ภาพ เสียง การเล่น การเล่าเรื่องสนุก บรรยากาศในเกมสามารถถ่ายทอดมาให้กับผู้เล่นได้อย่างไร้ที่ติ มีฉากต้องเล่นในความมืด ที่แคบ ศัตรูมีความหลากหลายการรับมือที่แตกต่าง และน่ากลัวมากสามารถกดดันผู้เล่นได้ การเล่นทำออกมาได้ดีมากเหมือนเราเข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ เราต้องเล็งปืนเองชักเองใส่เองหมดและต้องจัดรสรรพยากรให้ดีโดยเฉพาะกระสุดอาจหมดกลางทางก่อน เล่นกับระบบฟิสิกส์ ถุงมือ Gravity Glove เอามาประยุกต์ใช้กับการเล่นได้เป็นอย่างดีทั้ง การต่อสู้ การแก้ปริศนา การสำรวจ สามารถหยิบจับ Object ต่างๆในเกมได้ช่วยเพิ่มอรรถรสของการเล่นได้เป็นอย่างดี ด้านปริศนาในเกมทำออกมาได้สนุกและหลากหลายไม่ยาก

Half-Life: Alyx

Performance

Half-Life: Alyx ถูกพัฒนาบนเกมเอนจิน Source Engine 2 เป็นเกม VR ภาพในเกม Half-Life: Alyx ทำออกมาได้สวยงามตามมาตรฐานทั้งลายละเอียดภาพ คุณภาพพื้นผิว แสงเงา ภาพสะท้อน เอฟเฟกต์ อนิเมชั่นการเคลื่อนไหว สิ่งของโมเดลต่างๆ เสียงเกมใน Half-Life: Alyx ก็ทำออกมาได้ดีตามมาตรฐานไม่ว่าจะเป็น เสียงปืน เสียงพากย์ตัวละคร เสียงสภาพแวดล้อม เสียงเอฟเฟกต์ เสียงดนตรีเสียงประกอบเร้าอารมณ์ ตัวเกม Half-Life: Alyx ไม่ใช้ทรัพยากรเครื่องระดับสูงก็ทำเฟรมเรทให้ภาพลื่นไหล แพทช์อัพเดทใหม่ ตัวเกมก็ไม่พบบั๊กหรือปัญหาเกมล่มเกมหลุดก็ไม่มีให้เห็นเลย เกมรองรับอินเตอร์เฟซคำบรรยายภาษาไทย

System Requirements

Minimum:

  • Requires a 64-bit processor and operating system
  • OS: Windows 10
  • Processor: Core i5-7500 / Ryzen 5 1600
  • Memory: 12 GB RAM
  • Graphics: GTX 1060 / RX 580 - 6GB VRAM
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.