meScript.com

รีวิวเกม Far Cry

Posted by: Admin Created: 20 years ago | View: 4030

เกม Far Cry เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Action, Adventure, First-Person, Shooter ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย Crytek Studios และจัดจำหน่ายโดย Ubisoft บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360 วันวางจำหน่าย 23 มี.ค. 2004

Far Cry

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Far Cry ตัวเอกของเรื่อง แจ็ค คาร์เวอร์ ผู้ที่ทิ้งเหตุการณ์ในอดีตอันลึกลับ และขมขื่นไว้เบื้องหลัง ปัจจุบันเขาได้หันมาทำธุรกิจเช่าเรือในแปซิฟิกใต้ วันหนึ่งแจ็คได้รับการว่าจ้างจากหญิงสาวชื่อ วาเลอรี คอนสแตนติน ให้แจ็คช่วยพาเธอไปยังเกาะลับแห่งหนึ่งที่ไม่มีผู้คนสนใจในไมโครนีเซีย หลังจากที่วาเลอรีไปขับเจ็ทสกีเพื่อจะไปขึ้นฝั่ง ทันใดนั้นเรือของแจ็คก็ถูกจรวดระเบิด RPG จากกองกำลังทหารที่ไม่ทราบฝ่ายได้ ทำให้แจ็คต้องกระโดดลงน้ำเอาตัวรอดหาทางขึ้นไปที่เกาะ เมื่อแจ็คมาถึงบนเกาะเขาได้เผชิญหน้ากับสัตว์ที่ดัดแปลงพันธุกรรม และทหารรับจ้างลึกลับ ในไม่ช้าแจ็คก็ค้นพบว่าเกาะนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทดลองเกี่ยวกับการดัดแปลงพันธุกรรม

Far Cry

2. Gameplay

Far Cry เกมแนวประเภท Action, Adventure, First-Person, Shooter เป็นวิดีโอเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แนวแอคชั่นผจญภัย ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมตัวละครเอก แจ็ค คาร์เวอร์ ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ไปผจญภัยในเกม Far Cry สำรวจโลกเปิดของเกมได้อย่างอิสระ ซึ่งมีกลุ่มทหารรับจ้าง และสัตว์ที่ดัดแปลงพันธุกรรม โดยมีภูมิประเทศเป็นป่าฝนเขตร้อน ตะลุยในบังเกอร์ทหาร สถานที่ลับห้องทดลองต่างๆ ผู้เล่นสามารถใช้ยานพาหนะหลายประเภทเช่น รถยนต์ เพื่อเดินทางภายในพื้นที่ของเกมในการสำรวจทำภารกิจต่างๆในเกม Far Cry ได้อย่างรวดเร็ว ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถวิ่ง กระโดด หมอบคลาน และสามารถใช้อาวุธต่างๆในเกมเช่น ปืนพก ปืนลูกซอง ปืนกลเบา ปืนจู่โจมไรเฟิล ปืนกลหนัก ปืนสไนเปอร์ ที่สามารถเก็บ เพื่อจะมาต่อกรกับศัตรูภายในเกม ศัตรูภายในเกมได้แก่ กลุ่มกองกำลังทหารรับจ้าง และสัตว์ที่ดัดแปลงพันธุกรรม ผู้เล่นสามารถใช้วิธีการต่างๆ เพื่อเข้าทำภารกิจเช่น ตัวเลือกในการโจมตีศัตรูแบบตัวต่อตัวโดยตรงด้วยอาวุธปืน ยานพาหนะต่างๆที่มีในเกม Far Cry ตัวละครของผู้เล่นจะมีแถบพลังสุขภาพ และแถบเกราะกันกระสุนของตัวเอก เกมจะเป็นการเล่นแบบ FPS Classic ผู้เล่นจะต้องหาหาทรัพยากรเช่นเกราะกันกระสุน หาเก็บกระสุนปืน หากล่องพยาบาลตัวเกม Far Cry จะไม่มีระบบ Regenarate ในรูปแบบเกมสมัยใหม่

Far Cry

3. Performance

Graphics ภาพกราฟฟิกเกม Far Cry ใช้งานเอนจิ้นเกม CryEngine 1 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน Sound ระบเสียงเกม Far Cry เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน เสียงปืน เสียงระเบิด เสียงเอฟเฟคการต่อสู้ ได้ดีมากๆสะใจคอเกมยิง

Far Cry

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
Supported OS: Windows® 2000/XP (only)
Processor: AMD Athlon™ 1 GHz or Pentium® III 1 GHz
Memory: 256 MB
Graphics: 64 MB DirectX® 9.0b-compliant graphics card (see supported list*)
Sound: DirectX 9.0b compliant PCI card (Sound Blaster Audigy series recommended) DirectX: DirectX 9.0b or higher
Hard Disk Space: 4 GB
Multiplay: Broadband with 64 Kbps upstream (512 Kbps upstream to host 8 players)
Mouse/Keyboard: Windows compatible mouse and keyboard required

แนะนำ:
Supported OS: Windows 2000/XP (only)
Processor: AMD Athlon 2-3 GHz or Pentium 4 2-3 GHz
Memory: 512-1024 MB
Sound: Sound Blaster® Audigy® series (see supported list*)
Graphics: 128 MB GeForce™ 4 128 MB to GeForce FX 5950; ATI Radeon 9500-9800 XT
*Supported video cards at time of retail release: NVIDIA GeForce 2/3/4/FX families ( NVIDIA based cards must have ForceWare drivers 53.03 or later; GeForce 2 and GeForce 4 MX cards do not support all graphics features). ATI Radeon 8500/9000 families (ATI Radeon 9500-9800 XT recommended; ATI-based cards must have Catalyst drivers 3.9 or higher). Laptop models of the listed cards are not fully supported. For an up-to-date list of supported chipsets, video cards, and operating systems, please visit the FAQ for this game at: http://support.ubi.com.

5. Verdict

Story : เนื้อเรื่องเกมดี
Gameplay : เกมระบบดีสนุกมากๆ
Game Time : เกมสั่นไปหน่อย (3 - 15 ชั่วโมง)
Difficulity : เกมยากมาก
Graphics : ภาพกราฟฟิกเกมทำได้สวยงามมาก
Audio : เสียงเกมทำดี
PC Requirements : เกมใช้สเปคคอมพิวเตอร์ที่สูงระดับไฮเอนด์
Price : เกมราคาถูกคุ้มค่า
Bugs : ไม่ค่อยแสดงออกมาให้เห็นในเกม
Overall : 8/10 เกม Far Cry ถือเป็นเกมที่ ดี ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมยิงแอคชั่นผจญภัยมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.