meScript.com

รีวิวเกม Far Cry 5

Posted by: Admin Created: 6 years ago | View: 3691

เกม Far Cry 5 เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Action, Adventure, First-Person, Shooter, Open World ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer, Online, Co-op พัฒนาโดย Ubisoft Montreal และจัดจำหน่ายโดย Ubisoft บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One วันวางจำหน่าย 27 มี.ค. 2018

Far Cry 5

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Far Cry 5 เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นในชุมชนห่างไกลชื่อ Hope County ในรัฐมอนแทนาประเทศสหรัฐอเมริกา ชุมชนแห่งนี้ได้ถูกยึดครองโดยกลุ่มคลั่งลัทธิศาสนาหัวรุนแรง ลัทธิ Eden’s Gate นำโดย โจเซฟ ซี้ด (Joseph Seed) ผู้ที่เชื่อว่าวันสินโลกจะมาขึ้น และกลุ่มพี่น้องของเขา พวกลัทธินี่ทำการยึดทุกอย่างจะฆ่าผู้เห็นต่างอย่างโหดเหี้ยม วันนี้ผู้ช่วยนายอำเภอมือใหม่ โค้ดเนมว่า Rookie มาร่วมทำภารกิจพิเศษ ที่ได้รับมอบหมายหน้าที่จากรัฐบาลในภารกิจจับกุม The Fathe เจ้าลัทธิ Eden’s Gate พร้อมกับทีมได้แก่ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เบิร์ค (U.S.Marshall Burke) , นายอำเภอ ไวท์ฮอร์ส (Sheriff Whitehorse), เจ้าหน้าที่ แพรท ( Deputy Pratt) และ เจ้าหน้าที่ ฮัดสัน (Deputy Hudson) เอาหมายจับโจเซฟที่ได้มาทำการเข้าไปจับกุมโจเซฟหัวหน้าลัทธิ โจเซฟยินยอมให้จับแต่โดยดี พวกเขาพาตัวโจเซฟขึ้นเฮลิคอปเตอร์ได้เหตุการณ์โดยรวมดูทีท่าจะจบด้วยดี แต่แล้วเกิดเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงขึ้น พวกชาวสาวกลัทธิก็คลั่งได้ทำการสละชีพตัวเอง ด้วยการแห่กันกระโจนใส่ใบพัดเฮลิคอปเตอร์ จนเครื่องยนต์ขัดข้องเสียการทรงตัว จนทำให้เฮลิคอปเตอร์ตกลงสู่พื้นดิน ทุกคนแทบเอาตัวไม่รอด พวกชาวสาวกลัทธิก็ได้ช่วยโจเซฟไว้ได้ และพาตัวเขาหนีกลับออกไปได้พร้อมทั้งจับตัวนายอำเภอไวท์ฮอร์ส, หน้าที่แพรท กับฮัดสันไปด้วย ส่วนน้องใหม่ตัวเอกของเรื่องได้หลบหนีออกมาจากซากเฮลิคอปเตอร์มาได้ ระหว่างหลบหนีจากการตามล่าของเหล่าผู้คลั่งลัทธิ เขาก็ได้รับความช่วยเหลือจาก ดัทช์ (Dutch) ชายแก่คนท้องถิ่นที่อาศัยอยู่หลุมหลบภัยใต้ดิน ดัทช์แนะนำให้เราไปร่วมกลุ่มกับชาวบ้านกลุ่ม The Resistance กลุ่มที่ทำการเคลื่อนไหวต่อต้านกลุ่มลัทธิอย่างลับๆมาตลอด เพื่อช่วยเพื่อนๆที่ถูกจับ แลกปลดแอกผู้คนจากยุคมืดภายใต้การนำของ The Father และเหล่าลูกสมุน

Far Cry 5

2. Gameplay

Far Cry 5 เกมแนวประเภท Action, Adventure, First-Person, Shooter, Open World เป็นวิดีโอเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แนวแอคชั่นผจญภัย ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมตัวละครเอก Rookie ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ไปผจญภัยในโลกเปิดกว้างของเกม Far Cry 5 ผู้เล่นสามารถเล่นภารกิจเควสหลักเควสเสริม หรือสำรวจโลกเปิดของเกมได้อย่างอิสระไม่ว่าจะล่าสัตว์ต่างๆช่น วัวกระทิง หมีดำ หมูป่า วัว ไก่ กวาง หมู ไก่งวง หมาป่า วูล์ฟเวอรีน ตกปลา หรือหาสมบัติ หาเงิน ด้วยการเดินเท้า หรือผ่านยานพาหนะต่างๆเช่น รถยนต์ รถกะบะ รถแวน รถบักกี้ รถบรรทุก เฮลิคอปเตอร์ เรือยนต์ บนเมืองชนบท ซึ่งมีภูมิประเทศเติมไปด้วยที่ราบสูง ป่าไม้ ถ้ำ ภูเขา แม่น้ำ ต่อสู้เพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆ แลกปลดแอกผู้คนจากยุคมืดภายใต้การนำของ The Father และเหล่าลูกสมุน ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถเดิน วิ่ง กระโดด หมอบคลาน ว่ายน้ำ ปีนป่าย และสามารถใช้อาวุธต่างๆในเกมเช่น ปืนพก ปืนลูกซอง ปืนกลเบา ปื่นไรเฟิล ปืนกลหนัก ปืนสไนเปอร์ ธนู ปืนไฟ ไม้เบสบอล พลั่ว เครื่องยิงระเบิด มีดขวาง ระเบิดไฟ ระเบิดมือ C4 ที่สามารถเก็บ คราฟประดิษฐ์สร้างไอเท็ม หรือทำการซื้อ และอัพเกรดตามร้านค้าในเกม ผู้เล่นสามารถใช้วิธีการต่างๆเพื่อเข้าทำภารกิจเช่น ตัวเลือกในการโจมตีศัตรูแบบตัวต่อตัวโดยตรงด้วยอาวุธต่างๆที่มีในเกม Far Cry 5 อีกวิธีการเล่นคือ การลอบเร้น Stealth ผู้เล่นสามารถใช้ก้อนหินเพื่อหลีกเลี่ยงความสนใจของศัตรู และบรรลุวัตถุประสงค์โดยไม่มีใครสังเกตเห็นโดยใช้อาวุธเก็บเสียง จะยังสามารถป้องกันไม่ให้ศัตรูส่งเสียงเตือนกัน ตัวละครในเกม Far Cry 5 ของผู้เล่นจะมีระบบทักษะ Perk การเล่นตามบทบาท Role-playing game (RPG) ผู้เล่นจะสามารถรับค่าคะแนนประสบการณ์ โดยการได้รับประสบการณ์จากการทำภารกิจชาเล้นในเกมให้สำเร็จ จากนั้นคะแนนประสบการณ์เหล่านี้จะถูกนำไปใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพ และอัพเกรดตัวละครได้ อีกหนึ่งระบบของเกม Far Cry 5 ในส่วนระบบ Guns For Hire หรือจะเล่น Co-Op ซึ่งเกมนี้จะมีทหารรับจ้าง 2 ประเภท ได้แก่ Fighters พวกทหารธรรมดา และ Specialist ที่มีค่าสเตตัสพลังที่สูงขึ้น ตัวละครผู้ช่วยเหล่านี้จะหาได้จากภารกิจตามค่ายต่างๆ ผู้เล่นทำการเข้าไปช่วยเหลือในเหตุการณ์ของเกม Far Cry 5

Far Cry 5

3. Performance

Graphics ภาพกราฟฟิกเกม Far Cry 5 ใช้งานเอนจิ้นเกม Dunia Engine 2 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีสวยงามมากๆ สิ่งของโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวแสงสี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีสวมงามมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน Sound ระบเสียงเกม Far Cry 5 เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน เสียงปืน เสียงระเบิด เสียงเอฟเฟคการต่อสู้ ได้ดีมากๆสะใจคอเกมยิง อีกทั้งเกม Far Cry 5 รองรับ in-game lighting effects ของ Corsair บนโปรแกรม CORSAIR iCUE อีกด้วย

Far Cry 5

4. System Requirements

ขั้นต่ำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 SP1, Windows 8.1, Windows 10 (64-bit versions only)
หน่วยประมวลผล: Intel Core i5-2400 @ 3.1 GHz or AMD FX-6300 @ 3.5 GHz or equivalent
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GeForce GTX 670 or AMD R9 270 (2GB VRAM with Shader Model 5.0 or better)
DirectX: เวอร์ชัน 9.0c
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 40 GB
หมายเหตุเพิ่มเติม: Game contains EasyAntiCheat (https://www.easyanticheat.net/) anti-cheat technology, and Denuvo (https://www.denuvo.com/) and VMProtect (http://vmpsoft.com/support/user-manual/introduction/what-is-vmprotect/) anti-tamper technology.

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 SP1, Windows 8.1, Windows 10 (64-bit versions only)
หน่วยประมวลผล: Intel Core i7-4770 @ 3.4 GHz or AMD Ryzen 5 1600 @ 3.2 GHz or equivalent
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GeForce GTX 970 or AMD R9 290X (4GB VRAM with Shader Model 5.0 or better)
DirectX: เวอร์ชัน 9.0c
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 40 GB
หมายเหตุเพิ่มเติม: Game contains EasyAntiCheat (https://www.easyanticheat.net/) anti-cheat technology, and Denuvo (https://www.denuvo.com/) and VMProtect (http://vmpsoft.com/support/user-manual/introduction/what-is-vmprotect/) anti-tamper technology.

5. Verdict

Story : เนื้อเรื่องเกมดีมาก
Gameplay : เกมระบบดีสนุกมากๆ
Game Time : เกมเฉลี่ยกำลังดี (15-50 ชั่วโมง)
Difficulity : ความยากในเกมปกติ
Graphics : ภาพกราฟฟิกเกมทำได้สวยงามมาก
Audio : เสียงเกมทำดี
PC Requirements : เกมใช้สเปคคอมพิวเตอร์ที่สูง
Price : เกมราคาคุ้มค่า
Bugs : ไม่ค่อยแสดงออกมาให้เห็นในเกม
Overall : 8/10 เกม Far Cry 5 ถือเป็นเกมที่ ดี ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.