meScript.com

รีวิวเกม Far Cry 2

Posted by: Admin Created: 15 years ago | View: 4170

เกม Far Cry 2 เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Action, Adventure, First-Person, Shooter, Open World ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย Ubisoft Montreal และจัดจำหน่ายโดย Ubisoft บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360 วันวางจำหน่าย 22 ต.ค. 2008

Far Cry 2

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Far Cry 2 ตัวเอกของเรื่อง จะเริ่มต้นด้วยตัวละครของผู้เล่นที่จะรับบทเป็นทหารรับจ้างขององค์กรนิรนาม เขาได้รับภารกิจการไปในภูมิประเทศแอฟริกาทำการลอบฆ่าสั่งหารพ่อค้าอาวุธชื่อ The Jackal พ่อค้าอาวุธรายใหญ่เจ้านี้ได้ทำการขายค้าอาวุธให้กับกองกำลังทหารทั้งสองฝั่งคือ APR และ UFLL ทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ระหว่างเดินทางไปยังเมือง Pala ตัวละครของผู้เล่นเริ่มป่วยเป็นไข้มาลาเรียหนักจนถึงขั้นสลบลง เขาตื่นขึ้นมาพร้อมกับ Jackal ผู้ที่เป็นเป้าหมายที่ยืนอยู่ตรงหน้า Jackal ได้พูดนำเสนอให้ตัวละครของผู้เล่นให้เข้าใจถึงปรัชญาของเขาสั้นๆ แต่แล้ว Jackal ได้ได้เกิดเลือกที่จะไว้ชีวิตเราไว้ โดยเขาคิดว่ายังไงผู้เล่นจะต้องเสียชีวิตด้วยโรคมาลาเรียร้ายอย่างแน่นอน แล้วตัวละครของผู้เล่นจะสลบลงไปอีกครั้ง ก่อนจะพื้นขึ้นมาอีกทีในท่ามกลางเสียงยิงกันระหว่างกลุ่มทหาร APR และ UFLL ที่กำลังทำสงครามกัน ทำให้ตัวละครของผู้เล่นต้องเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ และทำภารกิจให้เสร็จ

Far Cry 2

2. Gameplay

Far Cry 2 เกมแนวประเภท Action, Adventure, First-Person, Shooter, Open World เป็นวิดีโอเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แนวแอคชั่นผจญภัย ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมตัวละครเอกของผู้เล่นที่ได้เลือกไว้ ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ไปผจญภัยในโลกเปิดกว้างของเกม Far Cry 2 ผู้เล่นสามารถภารกิจเควสหลักเควสเสริม หรือสำรวจโลกเปิดของเกมได้อย่างอิสระ บนประเทศแอฟริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีกลุ่มทหารคุมพื้นที่อยู่ โดยมีภูมิประเทศเป็นตั้งแต่ทะเลทรายไปจนถึงทุ่งหญ้าสะวันนาไปจนถึงป่าเขา ผู้เล่นสามารถใช้ยานพาหนะหลายประเภทเช่น รถยนต์ รถจี๊ป รถบักกี้ รถบรรทุก เรือ และเครื่องร่อน เพื่อเดินทางภายในพื้นที่ของเกมในการสำรวจทำภารกิจต่างๆในเกม Far Cry 2 ได้อย่างรวดเร็ว ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถวิ่ง กระโดด หมอบคลาน และสามารถใช้อาวุธต่างๆในเกมเช่น ปืนพก ปืนลูกซอง ปืนกลเบา ปืนจู่โจมไรเฟิล ปืนกลหนัก ปืนสไนเปอร์ เครื่องยิงลูกระเบิด เครื่องยิงจรวด เครื่องพ่นไฟ RPG ที่สามารถเก็บ ซื้อ หรืออัพเกรดอาวุธปรับแต่ความสามารถจากร้านค้า เพื่อจะมาต่อกรกับศัตรูภายในเกม ศัตรูภายในเกมได้แก่ กลุ่มกองกำลังทหารรับจ้าง ผู้เล่นสามารถใช้วิธีการต่างๆ เพื่อเข้าทำภารกิจเช่น ตัวเลือกในการโจมตีศัตรูแบบตัวต่อตัวโดยตรงด้วยอาวุธปืน ยานพาหนะต่างๆที่มีในเกม Far Cry 2 ตัวละครของผู้เล่นจะมีแถบพลังสุขภาพแบ่งออกเป็นห้าส่วน ซึ่งแต่ละส่วนจะเติมโดยอัตโนมัติ โดยผู้เล่นควรจะหลีกเลี่ยงการได้รับความเสียหายเป็นเวลาสองสามวินาที ผู้เล่นมีไซเร็ตต์ใช้การเพิ่มระดับพลังสุขภาพได้จำนวนจำกัด สามารถใช้ได้ตลอดเวลาเพื่อเติมแถบสุขภาพให้เต็ม และหาได้จากกล่องปฐมพยาบาลตามแผนที่ในเกม เกม Far Cry 2 นี้ยังมีเพรช และของสะสมที่ซ่อนอยู่มากมาย ซึ่งเมื่อพบแล้วจะปลดล็อกรางวัลที่เป็นประโยชน์ ได้ซื้อขายของเพื่อช่วยในการเล่นเกม เกม Far Cry 2 จะมีระบบสภาพอากาศแบบไดนามิกที่มีรอบกลางวัน กลางคืน และสภาพอากาศที่แตกต่างกันเช่น พายุ และลมแรง ช่วงเวลาของวันยังส่งผลต่อพฤติกรรมของ AI ในเกมในแง่ของความตื่นตัว และความก้าวร้าวของศัตรู

Far Cry 2

3. Performance

Graphics ภาพกราฟฟิกเกม Far Cry 2 ใช้งานเอนจิ้นเกม Dunia Engine ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน Sound ระบเสียงเกม Far Cry 2 เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน เสียงปืน เสียงระเบิด เสียงเอฟเฟคการต่อสู้ ได้ดีมากๆสะใจคอเกมยิง

Far Cry 2

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
Supported OS: Microsoft Windows XP or Windows Vista (64 is supported)
Processor: Pentium 4 3.2 Ghz, Pentium D 2.66 Ghz, AMD Athlon 64 3500+ or better
Memory: 1 GB
Graphics: 256 MB, Shader Model 3 required, NVidia 6800 or ATI X1650 or better*
Hard Drive: 3.5 GB (Multiple saves and user created maps will increase the amount of needed hard disk space.)
*Supported Video cards: NVidia 6800, NVidia 7000 series, 8000 series, 9000 series, 200 series. 8800M and 8700M supported for laptops. ATI X1650 – 1950 series , HD2000 series , HD3000 series , HD4000 series

แนะนำ:
Processor: Intel Core 2 Duo Family, AMD 64 X2 5200+, AMD Phenom or better
Memory: 2 GB RAM
Graphics: 512 MB, NVidia 8600 GTS or better, ATI X1900 or better*
Sound: 5.1 sound card recommended

5. Verdict

Story : เนื้อเรื่องเกมดี
Gameplay : เกมระบบดีสนุกมากๆ
Game Time : เกมเฉลี่ยกำลังดี (15-50 ชั่วโมง)
Difficulity : เกมยากมาก
Graphics : ภาพกราฟฟิกเกมทำได้สวยงามมาก
Audio : เสียงเกมทำได้ดีมาก
PC Requirements : เกมใช้สเปคคอมพิวเตอร์ที่สูง
Price : เกมราคาถูกคุ้มค่า
Bugs : ไม่ค่อยแสดงออกมาให้เห็นในเกม
Overall : 8/10 เกม Far Cry 2 ถือเป็นเกมที่ ดี ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมยิงแอคชั่นผจญภัยมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.