meScript.com

รีวิวเกม Call of Duty: Modern Warfare 2

Posted by: Admin Created: 14 years ago | View: 2695

ชื่อเกม: Call of Duty: Modern Warfare 2
ผู้พัฒนา: Infinity Ward
ผู้จำหน่าย: Activision
แฟรนไชส์: Call of Duty
เกมแนว: Shooter, Action
รูปแบบ: Single-player, Multiplayer, Online, Co-op, PvE, PvP
เอนจิ้นเกม: IW 4.0
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 3/4, Xbox 360/One, macOS
วันวางจำหน่าย: 12 พ.ย. 2009

Call of Duty: Modern Warfare 2

เนื้อเรื่องเกม Call of Duty: Modern Warfare 2

เรื่องราวของเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 ห้าปีหลังจากModern Warfare พลทหาร โจเซฟ อัลเลน (Joseph Allen) แห่งหน่วย U.S. Army General ได้ปฏิบัติหน้าที่ในอัฟกานิสถาน (Afghanistan) สร้างความประทับใจให้นายพลเชพเพิร์ด (Shepherd) แห่งกองทัพสหรัฐฯ และได้เข้าร่วมหน่วย CIA ไปเป็นสายแทรกซึมอยู่ในกลุ่มผู้ก่อการร้ายมาคารอฟ (Vladimir Makarov) ซึ่งก่อเหตุกราดยิงจำนวนมากที่สนามบิน Zakhaev International Airport ในมอสโก (Moscow) ส่งผลให้พลเรือนชาวรัสเซียเสียชีวิตไปหลายคน และในอีกพื้นจะเล่าเรื่องราวของสิบเอกแกรี่ (Gary) หรือ Roach แห่งหน่วย Taskforce 141 หน่วยที่แยกออกมาจาก SAS (Special Air Service) สังกัดของ Captian Price โดยผู้นำของหน่วย Taskforce 141 คือ Soap MacTavish หรือ Captian MacTavish

Call of Duty: Modern Warfare 2

เกมเพลย์ Call of Duty: Modern Warfare 2

รูปแบบระบบการเล่นเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 จะเป็นเกมแนวยิง (Shooter, Action) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว และรูปแบบผู้เล่นหลาคน (Single-player, Multiplayer) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องสวมบทบาทควบคุมตัวละครทหารราบจากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง หมอบ คลาน นอนคว่ำ ใช้อาวุธปืนสงครามเช่นM16A4, M1911, AK-47, M14 EBR, M4A1, UMP45, PP2000, RPG-7 และ ระเบิดมือ เป็นต้น ต่อสู้กับเหล่าศัตรู ผู้เล่นสามารถพกพาอาวุปืนได้สองกระปอก สามารถสลับเปลี่ยนอาวุธที่อยู่ในสนามรบแทนที่กันได้ และสามารถเก็บกระสุนเก็บระเบิดได้ หากผู้เล่นได้รับความเสียหายรุนแรง หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นสีแดง และเสียงการเต้นของหัวใจของตัวละครจะเพิ่มขึ้น สิ่งนี้บ่งชี้ว่าสุขภาพของผู้เล่นอยู่ในระดับต่ำ ผู้เล่นจะต้องหาทางหนีไปฟื้นฟูก่อนที่จะเข้าสู่การต่อสู้อีกครั้ง มิฉะนั้นจะตาย และเริ่มต้นใหม่ สุขภาพจะได้รับการฟื้นฟูผ่านการชาร์จอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นไม่ได้ถูกยิง นอกจากนี้เกมยังมีโหมด Spec Ops ที่มีความยากห้าระดับ โดยแต่ละระดับจะยากกว่าระดับก่อนหน้า และโหมดผู้เล่นหลายคนออนไลน์ ที่จะมีการจัดอันดับผู้เล่น โดยจะมีภารกิจเฉพาะให้เล่นหลายแบบเช่น Capture the Flag, Demolition, Domination, Free-for-All, Sabotage, Search and Destroy, Team Deathmatch เป็นต้น

Call of Duty: Modern Warfare 2

ประสิทธิภาพเกม Call of Duty: Modern Warfare 2

เกม Call of Duty: Modern Warfare 2 ในภาคนี้ถูกพัฒนาบนเอนจิ้นเกมคุณภาพอย่าง IW 4.0 เอนจิ้นเกมซอฟต์แวร์เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ดีมากไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ, แสงเงา ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดี การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่งรายละเอียดเช่น คุณภาพของพื้นผิว, การลบรอยหยักของภาพ, คุณภาพเงา, โมชั่นเบลอ, การจำลองความลึกของภาพ, ความสว่าง ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด หรือจุดบกพร่อง ในส่วนระบบเสียงในเกมคุณภาพสูง ที่ถูกทำออกมาได้อย่างประณีตดีมาก ทั้งเสียงพากย์ตัวละคร เสียงเอฟเฟค ดนตรีประกอบ ไดนามิกส์ก็มีความหนักความเบาที่แยกแยะออกได้อย่างชัดเจนได้อารมณ์เข้ากับเกมเป็นอย่างมากทั้งเสียงปืนเสียงระเบิด

โดยรวมเป็นเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 เป็นเกมแนวยิงแอคชั่นสุดมัน และความเข้มข้นราวกับภาพยนตร์ของสนามรบที่ยิ่งใหญ่ สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมมยิง และไม่ขาดช่วงไปกับการเนื้อเรื่องที่ดำเนินอย่างต่อเนื่อง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 ราคาอยู่ที่ 357.00 บาท บนระบบ Steam

จุดเด่น

  • โหมด Spec Ops
  • ระบบเกมเพลย์ผู้เล่นหลายคนที่สนุก
  • เนื้อเรื่องน่าติดตาม
  • บรรยากาศสภาพแวดล้อมน่าตื่นเต้น

จุดด้อย

  • โหมดแคมเปญเนื้อเรื่องสั้น

Call of Duty: Modern Warfare 2

ความต้องการของระบบเกม Call of Duty: Modern Warfare 2

ขั้นต่ำ:

  • OS: Microsoft Windows XP or Windows Vista (Windows 95/98/ME/2000 are unsupported)
  • Processor: Intel Pentium 4 3.2 GHz or AMD Athlon 64 3200+ processor or better supported
  • Memory: 1 GB RAM
  • Graphics: 256 MB NVIDIA GeForce 6600GT or better or ATI Radeon 1600XT or better
  • DirectX®: Microsoft DirectX(R) 9.0c
  • Hard Drive: 12GB of free hard drive space
  • Sound: 100% DirectX 9.0c compatible sound card
  • Internet: Broadband connection and service required for Multiplayer Connectivity. Internet Connection required for activation.
  • Co-op/Multiplayer Hosting: To host Co-op or MP matches, a 2Ghz dual-core or better processor is recommended.
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.