meScript.com

รีวิวเกม Call of Duty: Black Ops

Posted by: Admin Created: 13 years ago | View: 2372

ชื่อเกม: Call of Duty: Black Ops
ผู้พัฒนา: Treyarch
ผู้จำหน่าย: Activision
แฟรนไชส์: Call of Duty
เกมแนว: Shooter, Action
รูปแบบ: Single-player, Multiplayer, Online, Co-op, PvE, PvP
เอนจิ้นเกม: IW 3.0
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360, Nintendo DS, OS X, Wii
วันวางจำหน่าย: 9 พ.ย. 2010

Call of Duty: Black Ops

เนื้อเรื่องเกม Call of Duty: Black Ops

เรื่องราวของเกม Call of Duty: Black Ops ในช่วงสงครามเย็นเรื่องราวจะถูกบอกเล่าจากปากของ อเล็กซ์ เมสัน (Alex Mason) ในระหว่างที่เขาถูกสอบสวนเพื่อหาความลับของอาวุธชีวะภาพที่ชื่อว่า Nova-6 เมื่อวันที่ 17 เมษายน 1961 อเล็กซ์ เมสัน, วูดส์ (Woods) และโบว์แมน (Bowman) มีส่วนร่วมในปฏิบัติการ 40 เพื่อลอบสังหารฟิเดล คาสโตร และช่วยเหลือซีไอเอ (CIA) ที่ให้การสนับสนุนผู้ลี้ภัยชาวคิวบาที่อ่าวหมู (Bay of Pigs)

Call of Duty: Black Ops

เกมเพลย์ Call of Duty: Black Ops

รูปแบบระบบการเล่นเกม Call of Duty: Black Ops จะเป็นเกมแนวยิง (Shooter, Action) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว และรูปแบบผู้เล่นหลาคน (Single-player, Multiplayer) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องสวมบทบาทควบคุมตัวละครทหารราบจากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง หมอบ คลาน นอนคว่ำ ใช้อาวุธปืนสงครามเช่น M16, AK-47, MP5K, Uzi, RPK, M60, M1911, RPG และระเบิดมือ เป็นต้น ต่อสู้กับเหล่าศัตรู ผู้เล่นสามารถพกพาอาวุปืนได้สองกระปอก สามารถสลับเปลี่ยนอาวุธที่อยู่ในสนามรบแทนที่กันได้ และสามารถเก็บกระสุนเก็บระเบิดได้ หากผู้เล่นได้รับความเสียหายรุนแรง หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นสีแดง และเสียงการเต้นของหัวใจของตัวละครจะเพิ่มขึ้น สิ่งนี้บ่งชี้ว่าสุขภาพของผู้เล่นอยู่ในระดับต่ำ ผู้เล่นจะต้องหาทางหนีไปฟื้นฟูก่อนที่จะเข้าสู่การต่อสู้อีกครั้ง มิฉะนั้นจะตาย และเริ่มต้นใหม่ สุขภาพจะได้รับการฟื้นฟูผ่านการชาร์จอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นไม่ได้ถูกยิง นอกจากนี้เกมยังมีโหมด Zombies เป็นโหมดร่วมมือกันออนไลน์สำหรับผู้เล่น 1-4 คนต่อสู้กับคลื่นซอมบี้ และโหมดผู้เล่นหลายคนออนไลน์ ที่จะมีการจัดอันดับผู้เล่น โดยจะมีภารกิจเฉพาะให้เล่นหลายแบบเช่น Team Deathmatch, Mercenary Team Deathmatch, Free-for-All, Ground War, Capture the Flag, Demolition, Search and Destroy, Headquarters, Domination, Sabotage, Team Tactical เป็นต้น

Call of Duty: Black Ops

ประสิทธิภาพเกม Call of Duty: Black Ops

เกม Call of Duty: Black Ops ในภาคนี้ถูกพัฒนาบนเอนจิ้นเกมคุณภาพอย่าง IW 3.0 เอนจิ้นเกมซอฟต์แวร์เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ดีมากไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ, แสงเงา ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดี การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่งรายละเอียดเช่น คุณภาพของพื้นผิว, การลบรอยหยักของภาพ, คุณภาพเงา, โมชั่นเบลอ, การจำลองความลึกของภาพ, ความสว่าง ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด หรือจุดบกพร่อง ในส่วนระบบเสียงในเกมคุณภาพสูง ที่ถูกทำออกมาได้อย่างประณีตดีมาก ทั้งเสียงพากย์ตัวละคร เสียงเอฟเฟค ดนตรีประกอบ ไดนามิกส์ก็มีความหนักความเบาที่แยกแยะออกได้อย่างชัดเจนได้อารมณ์เข้ากับเกมเป็นอย่างมากทั้งเสียงปืนเสียงระเบิด

โดยรวมเป็นเกม Call of Duty: Black Ops เป็นเกมแนวยิงแอคชั่นสุดมัน และความเข้มข้นราวกับภาพยนตร์ของสนามรบที่ยิ่งใหญ่ สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมมยิง และไม่ขาดช่วงไปกับการเนื้อเรื่องที่ดำเนินอย่างต่อเนื่อง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Call of Duty: Black Ops ราคาอยู่ที่ 520.00 บาท บนระบบ Steam

จุดเด่น

  • ระบบเกมเพลย์ผู้เล่นหลายคนที่สนุก
  • เนื้อเรื่องน่าติดตาม
  • บรรยากาศสภาพแวดล้อมน่าตื่นเต้น

จุดด้อย

  • โหมดแคมเปญเนื้อเรื่องสั้น

Call of Duty: Black Ops

ความต้องการของระบบเกม Call of Duty: Black Ops

ขั้นต่ำ:

  • OS: Windows® Vista / XP / 7
  • Processor: Intel® Core™2 Duo E6600 or AMD Phenom™ X3 8750 or better
  • Memory: 2GB
  • Graphics: Shader 3.0 or better 256MB NVIDIA® GeForce® 8600GT / ATI Radeon® X1950Pro or better
  • DirectX®: DirectX® 9.0c
  • Hard Drive: 12GB*
  • Sound: DirectX® 9.0c-compatible
  • *Call of Duty®: Black Ops requires an initial hard drive space of approximately 24GB to download and install the game via digital download (8GB of compressed files, 8GB of decompressed files and 8GB of installed files). Upon installing the game, 16GB (compressed and decompressed files) may be deleted from the hard drive. Please make note of where the compressed and decompressed files are being saved on your hard drive in order to later locate these temporary files for removal.
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.