meScript.com

รีวิวเกม Call of Duty: Black Ops II ศึกล้างแค้นเงาทมิฬ

Posted by: Admin Created: 11 years ago | View: 2320

ชื่อเกม: Call of Duty: Black Ops II
ผู้พัฒนา: Treyarch
ผู้จำหน่าย: Activision
แฟรนไชส์: Call of Duty
เกมแนว: Shooter, Action
รูปแบบ: Single-player, Multiplayer, Online, Co-op, PvE, PvP
เอนจิ้นเกม: IW engine
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360, Wii U
วันวางจำหน่าย: 12 พ.ย. 2012
การจัดระดับความเหมาะสม: PEGI 18, Mature

Call of Duty: Black Ops II

เนื้อเรื่องเกม Call of Duty: Black Ops II

เรื่องย่อของเกม Call of Duty: Black Ops II ในปี 2025 ทีมปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐฯ นำโดย เดวิด เมสัน (David Mason) และ ไมค์ ฮาร์เปอร์ (Mike Harper) มาถึง The Vault ซึ่งเป็นสถานที่รักษาความปลอดภัยของ แฟรงค์ วูดส์ (Frank Woods) ในวัยชรา ซึ่งพวกเขาสงสัยว่ามีข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับที่อยู่ของ ราอูล เมเนนเดซ (Raul Menendez) แฟรงค์ วูดส์ จะเล่าถึงภารกิจลับหลายอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างอาชีพทหารของเขา เนื้อเรื่องจะเล่าผ่าน แฟรงค์ วูดส์ ในวัยชรา ในปี 1986 อเล็กซ์ เมสัน (Alex Mason) ซึ่งตอนนี้เกษียณจากหน้าที่ แล้วไปใช้ชีวิตในอลาสก้า (Alaska) กับ เดวิด เมสัน ลูกชายวัย 7 ขวบของเขา พวกเขามีความสัมพันธ์ไม่ค่อยดีนัก แต่ความสัมพันธ์ที่สั่นคลอนของพวกเขายิ่งตึงเครียดมากขึ้นเมื่อ เจสัน ฮัดสัน (Jason Hudson) เข้ามามอบหมายงานที่ควนโด คูบันโก ในแองโกลา (Cuando Cubango, Angola) พวกเขาแจ้งข่าว แฟรงค์ วูดส์ และทีมของเขาขาดการติดต่อไปในระหว่างทำทำภารกิจในแองโกลา เมสันเข้าร่วมช่วยเหลือกลุ่มกบฏ UNITA ของโจนาส ซาวิมบี (Jonas Savimbi) ทำสงครามกลางเมืองในแองโกลาในการต่อต้านรัฐบาลมาร์กซิสต์ ด้วยความช่วยเหลือของกลุ่มซาวิมบีทำให้ เมสัน และ ฮัดสันได้พบทำหน้าแหน่งที่คุมขังวูดส์ ในเวลาต่อมาก็พบว่า ราอูล เมเนนเดซ อยู่เบื้องหลังทังหมด และมันรับผิดชอบในการจับตัว วูดส์สังหารทีมของเขา

Call of Duty: Black Ops II

เกมเพลย์ Call of Duty: Black Ops II

เกมเพลย์เบื้องต้น รูปแบบระบบการเล่นเกม Call of Duty: Black Ops II จะเป็นเกมแนวยิง (Shooter, Action) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว และรูปแบบผู้เล่นหลาคน (Single-player, Multiplayer) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องสวมบทบาทควบคุมตัวละคร ทหารหน่วยรบพิเศษ จากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง หมอบ คลาน นอนคว่ำ ใช้อาวุธปืนสงครามเช่น Five-seven, MP7, PDW-57, Vector K10, SCAR-H, AN-94, ระเบิดมือ, ระเบิดแสง และ Wonder Weapons เป็นต้น ที่ผู้เล่นปรับแต่งชุดอุปกรณ์ก่อนเริ่มภารกิจได้สร้างอิสระ ต่อสู้กับเหล่ากลุ่มศัตรูไม่ว่าจะเป็นทหาร, ผู้ก่อการร้าย ผู้เล่นสามารถพกพาอาวุปืนได้สองกระปอก และสามารถเก็บกระสุน เก็บระเบิด สลับเปลี่ยนอาวุธที่ตกอยู่ในสนามรบแทนที่กันได้ ระบบสุขภาพพลังเลือดในเกม หากผู้เล่นได้รับความเสียหายรุนแรง หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นสีแดง และเสียงการเต้นของหัวใจของตัวละครจะเพิ่มขึ้น สิ่งนี้บ่งชี้ว่าสุขภาพพลังเลือดของผู้เล่นอยู่ในระดับต่ำ ผู้เล่นจะต้องหาที่กำบัง หรือทางหนีไปฟื้นฟูพลังเลือดก่อนที่จะกลับเข้ามาสู่การต่อสู้อีกครั้ง มิฉะนั้นตัวละครผู้เล่นจะตาย และเริ่มต้นใหม่ สุขภาพพลังเลือดจะได้รับการฟื้นฟูผ่านการชาร์จอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นไม่ได้ถูกยิง นอกจากนี้เกมยังมีโหมด Multiplayer โหมดผู้เล่นหลายคนออนไลน์ที่จะมีการจัดอันดับผู้เล่นโดยจะมีภารกิจเฉพาะให้เล่นหลายแบบ และโหมด Zombies ยิงสู้กับ A.I. ซอมบี้ ที่สามารถเล่น Co-op, PvE กับเพื่อนได้

Call of Duty: Black Ops II

ประสิทธิภาพเกม Call of Duty: Black Ops II

เกม Call of Duty: Black Ops II ใช้เอนจิ้น IW engine ในพัฒนาเกม ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ดีไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ โมเดลปืน, เงา, ควัน, แสง, เอฟเฟคระเบิด ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดี การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่งรายละเอียดเช่น คุณภาพของพื้นผิว, การลบรอยหยักของภาพ, คุณภาพเงา, การจำลองความลึกของภาพ ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลดี ระบบเสียงของปืน ระเบิดเสียง เพลงประกอบ เสียงพากย์ของตัวละครในเกมทำได้ดี จากการทดสอบการ์ดจอ HD 7770, GTX 650 Ti ปรับภาพสูงสุดเล่นเกมแบบ Full HD สามารถทำเฟรมเรตในเกมได้ 44 FPS และ HD 6870 ทำเฟรมเรตในเกมได้ 64 FPS ได้อย่างสบาย

โดยรวมเป็นเกม Call of Duty: Black Ops II ยังคงเป็นเกมแนวยิงแอคชั่นเนื้อเรื่องยอดเยี่ยมสุดมันสุดระทึก ขับเคลื่อนด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมหลากหลาย ได้บรรยากาศของสงครามมากเรื่องราวชวนให้เล่นซ้ำโดยเกมสามารถจบได้หลายแบบตามการกระทำของผู้เล่น โหมด Zombies ยอดฮิตก็มีมา โหมด Multiplayer ก็คงมี สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมมยิง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Call of Duty: Black Ops II ราคาอยู่ที่ 999.00 บาท และ Bundle 1,727.00 บาท บนระบบ Steam

Call of Duty: Black Ops II

ความต้องการของระบบเกม Call of Duty: Black Ops II

ขั้นต่ำ:

  • OS: Windows Vista SP2 or Windows 7. Windows XP is not supported
  • Processor: Intel Core2 Duo E8200 2.66 GHz or AMD Phenom X3 8750 2.4 GHz
  • Memory: 2 GB for 32-bit OS or 4 GB for 64-bit OS
  • Graphics: Nvidia GeForce 8800GT 512 MB or ATI Radeon HD 3870 512 MB
  • DirectX: Version 9.0c
  • Hard Drive: 16 GB
  • Sound: DirectX 11.0c compatible
  • Additional: Broadband connection required for activation and multiplayer gameplay
  • Note: Windows XP Operating System is not supported
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.