meScript.com

รีวิวเกม The Medium

Posted by: Admin Created: 3 years ago | View: 2626

เกม The Medium เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Adventure, Psychological, Horror, Third-Person ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Bloober Team และจัดจำหน่ายโดย Bloober Team SA บนระบบ Microsoft Windows, Xbox Series X/S วันวางจำหน่าย 28 ม.ค. 2021

The Medium

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม The Medium ตัวเอกของเรื่อง มารีแอนน์ ผู้ซึ่งมีความสามารถสื่อวิญญาณ เป็นสื่อกลางที่อาศัยอยู่ในสองโลก โลกแห่งความจริง และโลกวิญญาณ เธอคอยช่วยเหลือให้วิญญาณที่มีปัญหาแสวงหาการได้ไปสู่สุคติ เธอมักจะถูกหลอกหลอนด้วยภาพการฆาตกรรมของเด็ก ความฝันซ้ำๆที่ว่ามีชายคนหนึ่งยิงเด็กสาวริมทะเลสาบ ในขณะที่เสียใจกับการตายของพ่ออุปถัมภ์ของเธอ มารีแอนน์ก็ได้รับโทรศัพท์ลึกลับจากชายชื่อ โธมัส ซึ่งเขารู้ถึงความสามารถของเธอ โธมัสเสนอที่จะอธิบายที่มาของพลังของมารีแอนน์ตลอดจนความหมายของความฝัน อย่างไรก็ตามโธมัสยินดีที่จะ พูดคุยกันต่อเมื่อมารีแอนน์มาพบเขาที่ Niwa Workers' Resort ซึ่งเป็นสถานตากอากาศที่ถูกทิ้งร้างในยุคคอมมิวนิสต์ในถิ่นทุรกันดารของโปแลนด์ ที่ถูกปิดโดยรัฐบาลหลังจากมีผู้คนจำนวนมากถูกสังหารหมู่ที่ Niwa เมื่อหลายปีก่อน เมื่อสำรวจ Niwa มารีแอนน์พบว่าสถานที่แห่งนี้มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับอาณาจักรแห่งวิญญาณ และมีหลักฐานว่าโธมัสผู้จัดการของรีสอร์ท และ ลิเลีย ลูกสาวของเขาอยู่ในเหตุการณ์การสังหารหมู่ Niwa

The Medium

2. Gameplay

The Medium เกมแนวประเภท Adventure, Psychological, Horror มุมมองบุคคลที่สาม ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น มารีแอนน์ผู้ซึ่งมีความสามารถสื่อวิญญาณได้ ผู้เล่นจะสำรวจ Niwa Workers' Resort สถานที่ในโลกความเป็นจริง และสามารถเดินทางสำรวจ Niwa Workers' Resort เข้าไปในอาณาจักรแห่งวิญญาณได้ ในการอาศัยอยู่ในโลกทั้งสองช่วยแก้ปริศนาต่างๆผ่านไปให้ได้ ความสามารถทางจิตของมารีแอนน์ในเกม ยังสามารถใช้กับศัตรูในเกมได้อีกด้วย และจะถูกชาร์จได้กับจุดพลังงานที่เรียกว่าหลุมวิญญาณ

The Medium

3. Performance

Graphics ภาพกราฟฟิกเกม The Medium ใช้งานเอนจิ้นเกม Unreal Engine 4 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน Sound ระบเสียงเกม The Medium เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

The Medium

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 (64bit version only)
หน่วยประมวลผล: Intel® Core™ i5-6600 / AMD Ryzen™ 5 2500X
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: @1080p NVIDIA GEFORCE® GTX 1650 Super or GTX 1060 / Radeon™ R9 390X DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 55 GB
การ์ดเสียง: DirectX compatible, headphones recommended

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 (64bit version only)
หน่วยประมวลผล: Intel® Core™ i5-9600 / AMD Ryzen™ 7 3700X
หน่วยความจำ: แรม 16 GB
กราฟิกส์: @1080p NVIDIA GeForce® GTX 1660 Super / Radeon™ RX 5600XT | @4K NVIDIA GeForce® RTX 2080 or RTX 3060 Ti / Radeon™ RX 6800
DirectX: เวอร์ชัน 12
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 55 GB
การ์ดเสียง: DirectX compatible, headphones recommended

5. Verdict

ข้อดี
- เนื้อเรื่องน่าติดตาม
- รูปแบบการเล่น การควบคุมที่เข้าใจง่าย
- กราฟฟิกทำได้ดีมากๆ
- เสียงทำได้ดี

Overall : 8.12/10 เกม The Medium ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมสยองขวัญจิตวิทยา

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.