meScript.com

รีวิวเกม Mark of the Ninja: Remastered ยอดนินจามาสเตอร์

Posted by: Admin Created: 5 years ago | View: 3667

Game: Mark of the Ninja: Remastered     
Developers: Klei Entertainment     
Publishers: Klei Entertainment     
Genres: Action, Platform, Stealth, Indie     
Modes: Single-player     
Themes: Ninja, Cartoon 
Release: 9 October 2018     
Platforms: Microsoft Windows, macOS, Linux     
Content Rating: PEGI 16, ESRB Teen

Mark of the Ninja: Remastered

Story

Mark of the Ninja: Remastered เล่าเรื่องราวของตัวเอกนินจาผู้ไรชื่อ เรื่องราวของเกมเริ่มต้นด้วยการโจมตีโดยกองกำลังติดอาวุธหนักได้บุกทำลายกลุ่มนินจาฮิโซมุ ตัวเอกนินจาผู้ไรชื่อที่ได้รับรอยสักซึ่งกำลังพักผ่อนถูกปลุกโดยนินจาหญิงชื่อ โอรา เขารวบรวมอุปกรณ์และมุ่งหน้าช่วยเหลืออาจารย์ของเขา อาไซ รวมถึงสมาชิกคนอื่นๆ เมื่อปลอดภัยอาไซบอกว่า กลุ่มนินจาฮิโซมุกลุ่มนี้ซ่อนจากโลกสมัยใหม่มานานหลายศตวรรษแล้วแต่จนถึงตอนนี้ศัตรูของพวกเราพบพวกเขาในที่สุด อาไซเล่าให้เขาฟังเกี่ยวกับพลังของรอยสักและตำนานที่อยู่รอบๆ โดยอธิบายว่าหมึกนั้นมาจากดอกไม้ทะเลทรายชนิดพิเศษจะทำให้ประสาทสัมผัสและปฏิกิริยาตอบสนองที่เฉียบคมยิ่งขึ้นเมื่อถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย แต่เมื่อเวลาผ่านไปอันตรายจากพิษดอกไม้ทะเลทรายจะทำให้เกิดภาพหลอนเข้าสู่ความบ้าคลั่งและจะต้องจบชีวิตลง หลังจากที่ตัวเอกได้รับรอยสักที่สองของเขา เขาและโอราได้รับมอบหมายให้ทำการแก้แค้น ผู้ที่ต้องรับผิดชอบการโจมตีในครั้งนี้

Mark of the Ninja: Remastered

Gameplay

Mark of the Ninja: Remastered เกมเกมแพลตฟอร์มแอคชั่น ผู้เล่นจะสวมบทบาทควบคุมตัวละครเอกในมุมมอง 2 มิติ ที่มุ่งเน้นการลักลอบซ่อนตัว ตัวละครจะต้องแอบในสภาพแวดล้อมต่างๆในการอำพรางตัวให้พ้นสายตาของศัตรูและทำการลอบสังหารแบบเงียบๆ ระดับจะแบ่งออกเป็นพื้นที่ของความสว่างและความมืด ตัวละครของผู้เล่นจะมองเห็นศัตรูได้อย่างชัดเจนแต่ใบหน้าของศัตรูส่งผลให้ผู้เล่นถูกมองเห็นโดยไม่คำนึงถึงแสง เสียงเช่น การวิ่งอาจให้บอกตำแหน่งของตัวละครของผู้เล่นและจะแสดงเป็นวงกลมที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว เมื่อเข้าใกล้ศัตรูที่ยังตรวจไม่พบตัวละครของผู้เล่น ผู้เล่นจะสามารถทำการสังหารแบบการโจมตีเพียงครั้งเดียวได้ ผู้เล่นสามารถดับแหล่งกำเนิดแสงซ่อนหลังสิ่งของและผ่าน หากตรวจพบผู้เล่นจะต้องหลบหลีกศัตรูและอยู่ให้พ้นสายตาเป็นระยะเวลาหนึ่ง หลังจากนั้นศัตรูจะกลับไปยังเส้นทางลาดตระเวนเดิมและผู้เล่นทำการลอบสังหารได้อีกครั้ง แม้ว่าการต่อสู้แบบตัวต่อตัวจะเป็นจากฆ่าศัตรูอย่างรวดเร็ว แต่การทำเช่นนั้นก็เสี่ยงต่อการถูกฆ่าและถูกแจ้งเตือนศัตรูที่อยู่ใกล้ด้วย การต่อสู้ที่มีเสียงดังทำให้ศัตรูตอบสนองต่อสภาพแวดล้อม พวกศัตรูจะส่งเสียงเตือนหากพวกกันและป้องกันไม่ให้ผ่านเส้นทาง หากพวกศัตรูได้ยินเสียงหรือมองเห็นตัวละครของผู้เล่น พวกเขาจะสงสัยให้แสดงเครื่องหมายคำถามบนศีรษะและค้นหาตัวละครของผู้เล่นอย่างกระตือรือร้นจนกว่าพวกเขาจะเชื่อว่าผู้เล่นจะไม่ได้ปรากฏตัว ผู้เล่นจะได้รับคะแนนจากการใช้กลยุทธ์ที่หลากหลาย เช่น การสังหารแบบเงียบๆ ประสบความสำเร็จจากการผ่านศัตรูโดยไม่ถูกตรวจจับ การป้องกันการค้นพบศพ การข่มขวัญคู่ต่อสู้เพื่อทำให้พวกเขาตกอยู่ในความระส่ำระสาย

Mark of the Ninja: Remastered

Presentation

Mark of the Ninja: Remastered นำเสนอเนื้อเรื่องนินจาร่วมสมัย ให้เราได้จัดลำดับการเล่นและลงมือ ใช้ไหวพริบความรวดเร็วแบบนินจาผ่านสภาพแวดล้อมหลากหลายรูปแบบ เราจะเล่นเป็นนินจาต้องเน้นการลอบเร้นแฝงกายหาทางผ่านเหล่าศัตรูโดยไม่ให้จับได้เป็นหลัก ซ่อนในเงามืด แอบอยู่หลังสิ่งของ แอบเชือดศัตรูจากข้างหลัง โดยเราจะมาพร้อมกับอาวุธโบราณและอุปกรณ์ที่ช่วยเหลือมากมาย แต่ถ้าเราชอบการลอบฆ่าแหลกก็มีวิธีการฆ่ามากมายให้เลือก เช่น ไม่ว่าจะหลอกล่อด้วยเสียง วางกับดัก จับศัตรูมาแขวนคอให้ศัตรูตกใจกลัว ทำให้ศัตรูกลัวจนยิงกันเอง ฆ่าจากหลังประตูหรือช่องลม เป็นเกมที่สนุกและเล่นง่าย

Mark of the Ninja: Remastered

Performance

Mark of the Ninja: Remastered นำเสนอภาพอนิเมชั่นการ์ตูนอาร์ทเก๋ไก๋ที่สวยงาม ภาพในเกม Mark of the Ninja: Remastered ทำออกมาได้สวยงามตามมาตรฐานทั้งอนิเมชั่นการเคลื่อนไหว สิ่งของโมเดลต่างๆ ลายละเอียดภาพ รองรับภาพระดับ 4K เสียงเกมใน Mark of the Ninja: Remastered ก็ทำออกมาได้ดีตามมาตรฐานไม่ว่าจะเป็น เสียงพากย์ตัวละคร เสียงสภาพแวดล้อม เสียงเอฟเฟกต์ เสียงดนตรีเสียงประกอบเร้าอารมณ์ รองรับการผสมเสียงแบบ 5.1 ตัวเกม Mark of the Ninja: Remastered ไม่ได้ใช้ทรัพยากรเครื่องระดับสูงก็ทำเฟรมเรทภาพลื่นไหล ตัวเกมก็ไม่พบบั๊กหรือปัญหาเกมล่มเกมหลุดก็ไม่มีให้เห็นเลย

System Requirements

Minimum:

  • Requires a 64-bit processor and operating system
  • OS: Windows 7
  • Processor: Intel Core 2 Duo 2.4GHz processor (E6600)
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: Nvidia GeForce GT720 or AMD Radeon R7770 (1 GB)
  • DirectX: Version 11
  • Storage: 8 GB available space
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.