meScript.com

รีวิวเกม Life Is Strange ย้อนเวลาแก้ไขเรื่องราวในอดีต

Posted by: Admin Created: 9 years ago | View: 2428

ชื่อเกม: Life Is Strange
ผู้พัฒนา: Dontnod Entertainment
ผู้จำหน่าย: Square Enix
แฟรนไชส์: Life Is Strange
เกมแนว: Graphic, Adventure
รูปแบบ: Single-player
เอนจิ้นเกม: Unreal Engine 3
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 3/4, Xbox 360/One, Linux, OS X, iOS, Android, Nintendo Switch
วันวางจำหน่าย: 30 ม.ค. 2015
การจัดระดับความเหมาะสม: PEGI 16, ESRB Mature

Life Is Strange

เนื้อเรื่องเกม Life Is Strange

เรื่องย่อของเกม Life is Strange เรื่องราวของแม็กซ์ (Max Caulfield) เด็กสาววัย 18 ปี วัยรุ่นไฮสคูลที่ย้ายกลับเข้ามาเรียนใน Blackwell Academy ในเมืองอาเคเดียเบย์ (Arcadia Bay) อีกครั้ง ขณะเรียนเธอได้เห็นลางสังหรณ์เกี่ยวกับภาพพายุรุนแรงที่กำลังพัดเข้ามาสู่อ่าว ในขณะที่เธอกำลังเดินไปหาที่ปลอดภัยทอนาโดลูกใหญ่ก็ได้พุ่งเข้าชนเมืองอาเคเดียเบย์ และทำให้หอประภาคารถูกทำลายถล่มลงมาทับเธอ จนทำให้เธอสะดุ้งตื่นขึ้นมาในชั้นเรียนของเธอ หลังจากเลิกเรียนวิชาการถ่ายภาพของอาจารย์ มาร์ค เจฟเฟอร์สัน (Mark Jefferson) แม็กซ์เธออยากจะล้างหน้าล้างตาก่อนกลับ เธอจึงเดินเข้าห้องน้ำเพื่อสงบสติอารมณ์ ทันใดนั้นเหตุการณ์ระทึกในห้องน้ำก็เกิดขึ้น เธอได้เห็น นาธาน เพรสคอตต์ (Nathan Prescott) ได้พลั้งมือฆ่าวัยรุ่นหญิงด้วยความโกรธแค้น เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แม็กซ์สามารถย้อนเวลาได้ และเธอได้สะดุ้งตื่นขึ้นมาในชั้นเรียนเดิมอีกครั้ง แม็กซ์พบว่าตัวเธอสามารถย้อนเวลากลับไปได้ เธอจึงรีบกลับไปที่ห้องน้ำอีกครั้ง และพบเหตุการณ์แบบเดิมอีกครั้ง เธอได้ช่วย โคลอี ไพรซ์ (Chloe Price) เพื่อนสมัยวัยเด็กของเธอจากการถูกนาธานยิง พวกเธอกลับมารวมตัวกันเป็นเพื่อนอีกครั้ง ช่วยกันไขความลับการย้อนเวลาและปริศนาเหตุการณ์แปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในเมืองอาเคเดียเบย์ เรื่องราวของ ราเชล แอมเบอร์ (Rachel Amber) เพื่อนอีกคนของโคลอี วัยรุ่นสาวผู้หายสาปสูญไปจากเมืองอย่างปริศนาไม่มีใครรู้

Life Is Strange

เกมเพลย์ Life Is Strange

รูปแบบระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของเกม Life Is Strange เป็นเกมแนวกราฟิกผจญภัย (Graphic, Adventure) โหมดรูปแบบการเล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละคร แม็กซ์ ในมุมมองบุคคลที่สาม (Third-person) ตลอดทั้งเกมสามารถควบคุมตัวละคร เดิน วิ่ง ได้อย่างอิสระ เข้าไปผจญภัยสืบสวนเกี่ยวกับการหายตัวไปของราเชล แอมเบอร์ ผู้เล่นสามารถสำรวจสถานที่ต่างๆ สื่อสารกับตัวละคร และผู้เล่นจะเป็นคนเลือกการตัดสินใจในการทำอะไรซักอย่างของแม็กซ์ โดยเกมจะมีกลไกการย้อนเวลาช่วยให้ผู้เล่นทำซ้ำเกือบทุกการกระทำที่ได้ทำไปแล้วเช่น การตอบคำถาม ที่จะส่งผลต่อคำพูดคนอื่น หรือต่อเนื้อเรื่องในอนาคต โดยเกมจะมีด้วยกัน 5 Episode

Life Is Strange

ประสิทธิภาพเกม Life Is Strange

เกม Life Is Strange ถูกพัฒนาเกมบนเอนจิ้นเกม Unreal Engine 3 ภาพกราฟฟิกภายในเกมทำได้ยอดเยี่ยมและสวยงามเป็นอย่างมาก กราฟิกของเกมที่มีเอกลักษณ์ในแบบของงานอาร์ตลายเส้นภาพการ์ตูนที่สวยสดงดงาม การตั้งค่าภาพกราฟฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่ละเอียดต่างๆเช่น MSAA, FXAA,Level of Detail,Texture Quality, Effect Quality, Shadow Quality ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการ ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุดหรือไม่มีจุดบกพร่อง ในส่วนระบบเสียงในเกมก็ทำได้ยอดเยี่ยมดีมาก ทั้งเสียงพากย์ตัวละคร เสียงเพลงดนตรีประกอบที่เพราะทุกเพลง ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลายได้อารมณ์ ที่ออกมาแต่ละฉากแล้วดึงความรู้สึกที่จะสื่อออกมาได้อย่างดีเข้ากับตัวเกมได้เป็นอย่างมาก

เกมเพลย์จะเน้นการเล่าเรื่องที่สนุกไขปริศนา สำรวจสิ่งของสถานที่ สื่อสารกับตัวละคร การตัดสินใจ เดินถามตอบตามสถานที่ต่างๆที่จะมีผลแบบ Butterfly Effect ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเนื้อเรื่องในอนาคต จากทางเลือกที่ผู้เล่นเลือกที่จะทำที่มีผลกับเนื้อเรื่องข้อมูล และสุดท้ายทุกอย่างก็จะนำผู้เล่นไปยังฉากจบที่มีบทสรุปต่างกันให้เรา 2 ทาง โดยเกมจะมีด้วยกันทั้งหมด 5 Episode เกมได้มอบเนื้อเรื่องดราม่ามีทั้ง การถูกทำร้าย ถูกรังแกกลั่นแกล้ง ถูกเหยียดหยาม ปัญหาครอบครัว อำนาจมืด ยาเสพย์ติด การฆาตกรรม ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ได้อารมณ์ทั้ง อบอุ่น สนุก ตื่นเต้น ผจญภัย โศกเศร้า สะเทือนใจ ซึ้งจนต้องน้ำตาซึมเหมือนได้ดูซีรีส์ภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเลย เกมเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเกมแนวเนื้อเรื่องและการตัดสินใจ เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Life Is Strange ราคาอยู่ที่ 635.00 บาท บน Steam

Life Is Strange

ความต้องการของระบบ Windows

ขั้นต่ำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows Vista
  • หน่วยประมวลผล: Dual Core 2.0GHz or equivalent
  • หน่วยความจำ: แรม 2 GB
  • กราฟิกส์: ATI or NVidia card w/ 512 MB RAM (not recommended for Intel HD Graphics cards)
  • DirectX: เวอร์ชัน 9.0
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 5 GB

แนะนำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7
  • หน่วยประมวลผล: Dual Core 3.0GHz or equivalent
  • หน่วยความจำ: แรม 2 GB
  • กราฟิกส์: ATI or NVidia card w/ 1024 MB RAM (NVIDIA GeForce GTX 260 or ATI HD 4890)
  • DirectX: เวอร์ชัน 9.0
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 14 GB
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.