meScript.com

รีวิวเกม Life Is Strange 2 โศกนาฏกรรมการเหยียดเชื้อชาติ

Posted by: Admin Created: 5 years ago | View: 3624

ชื่อเกม: Life Is Strange 2
ผู้พัฒนา: Dontnod Entertainment
ผู้จำหน่าย: Square Enix
แฟรนไชส์: Life Is Strange
เกมแนว: Graphic, Adventure
รูปแบบ: Single-player
เอนจิ้นเกม: Unreal Engine 4
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, macOS, Linux
วันวางจำหน่าย: 26 ก.ย. 2018
การจัดระดับความเหมาะสม: PEGI 16, ESRB Mature

Life is Strange 2

เนื้อเรื่องเกม Life Is Strange 2

เรื่องย่อของเกมLife Is Strange 2 เรื่องราวของเหตุการณ์โศกนาฏกรรมของสองพี่น้องหมาป่า ฌอน ดิแอซ (Sean Diaz) และแดเนียล ดิแอซ (Daniel Diaz) ที่อาศัยอยู่ในเมือง Seattle กับพ่อของพวกเขา ครอบครัวดิแอซมีปัญหาไม่ค่อยลงลอยกับข้างบ้าน จนทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน จนต้องพบกับอุปสรรคต่างๆที่เข้ามาเป็นมรสุมในชีวิต ทำให้จำต้องระหกระเหินจากบ้านเกิดใน Seattle พวกเขาหนีออกจากบ้าน ด้วยความหวาดกลัวต่อตำรวจจากเหตุการณ์อันโศกเศร้าที่เกิดขึ้นในเมือง Seattle ทำให้การผจญภัยของ 2 พี่น้องเริ่มขึ้น พวกเขาทั้งสองตัดสินใจมุ่งหน้าหนีไปยังเม็กซิโก (Mexico) และการแวะพักแต่ละครั้งจะนำไปสู่เหตุการ์ต่างๆ และเพื่อนใหม่ๆ

Life is Strange 2

เกมเพลย์ Life Is Strange 2

รูปแบบระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของเกม Life Is Strange 2 เป็นเกมแนวกราฟิกผจญภัย (Graphic, Adventure) โหมดรูปแบบการเล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละคร ฌอน ในมุมมองบุคคลที่สาม (Third-person) ตลอดทั้งเกมสามารถควบคุมตัวละคร เดิน วิ่ง ได้อย่างอิสระ เข้าไปในเรื่องราวสถานที่ต่างๆ โดยเกมเน้นการเล่าเรื่องการตัดสินใจ ผู้เล่นสามารถสำรวจสถานที่ต่างๆ สื่อสารกับตัวละคร และผู้เล่นจะเป็นคนเลือกการตัดสินใจในการทำอะไรซักอย่างของฌอนและแดเนียล

Life is Strange 2

ประสิทธิภาพเกม Life Is Strange 2

เกม Life Is Strange 2 ถูกพัฒนาเกมบนเอนจิ้นเกม Unreal Engine 4 ภาพกราฟฟิกภายในเกมทำได้ยอดเยี่ยมและสวยงามเป็นอย่างมาก กราฟิกของเกมที่มีเอกลักษณ์ในแบบของงานอาร์ต ลายเส้นภาพการ์ตูนที่สวยสดงดงามเหมือนภาคก่อน การตั้งค่าภาพกราฟฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่ละเอียดต่างๆเช่น Texture Quality, Post Process Quality, Effect Quality, Shadow Quality ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการ ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุดไม่มีจุดบกพร่อง ในส่วนระบบเสียงในเกมก็ทำได้ดี ทั้งเสียงพากย์ตัวละครที่ได้อารมณ์ เพลงประกอบที่เพราะทุกเพลง ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ดนตรีในฉากที่ออกมาแล้วดึงความรู้สึกที่จะสื่อออกมาได้อย่างดีเข้ากับเกมเป็นอย่างมากเหมือนภาคก่อนๆ

เกมเพลย์จะเน้นการเล่าเรื่องที่สนุก ไขปริศนา สำรวจสิ่งของสถานที่ สื่อสารกับตัวละคร การตัดสินใจ เดินถามตอบตามสถานที่ต่างๆที่ยังคงรักษามาตราฐานเดิมของเกมนี้เอาไว้ โดยการเลือกคำตอบของผู้เล่นมีผลกับเนื้อเรื่องข้อมูล เกมจะมีด้วยกันทั้งหมด 5 Episode จบได้ยอดเยี่ยมเหมือนภาคก่อนๆ โดยเกมจะฉากจบมีทั้งหมด 7 แบบ จะเป็น 4 แบบหลัก และ 3 แบบย่อย ที่ถูกส่งต่อมาจากสิ่งที่ผู้เล่นเลือกไว้ตั้งแต่แรก เกมได้มอบเนื้อเรื่องดราม่ามีทั้ง การเหยียดเชื้อชาติ การถูกทำร้าย ถูกรังแกกลั่นแกล้ง ถูกเหยียดหยาม ปัญหาครอบครัว อำนาจมืด ยาเสพย์ติด ได้อารมณ์ทั้ง อบอุ่น สนุก ตื่นเต้น ผจญภัย โศกเศร้า สะเทือนใจ ซึ้งจนต้องน้ำตาซึมเหมือนได้ดูซีรีส์ภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเลย เกมเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเกมแนวเนื้อเรื่อง และการตัดสินใจที่มีผลต่อตัวละคร เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Life Is Strange 2 ราคาอยู่ที่ 990.00 บาท บน Steam

Life is Strange 2

ความต้องการของระบบ Windows

ขั้นต่ำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 or above (64-bit Operating System Required)
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i3-2100 (3.1GHz) or AMD Phenom X4 945 (3.0GHz)
  • หน่วยความจำ: แรม 4 GB
  • กราฟิกส์: Nvidia GeForce GTX 650 2GB or AMD Radeon HD 7770 2GB
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 40 GB
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: Please note that 32-bit operating systems will not be supported

แนะนำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 64-bit
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i5 3470, (3.20 Ghz) or AMD FX-8350, (4.00 Ghz)
  • หน่วยความจำ: แรม 6 GB
  • กราฟิกส์: Nvidia GeForce GTX 970 4GB or AMD Radeon R9 280X 3GB
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 40 GB
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: Please note that 32-bit operating systems will not be supported
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.