meScript.com

รีวิวเกม Layers of Fear เรื่องราวในอดีตของจิตรกรเอก

Posted by: Admin Created: 8 years ago | View: 4694

ชื่อเกม: Layers of Fear
ผู้พัฒนา: Bloober Team
ผู้จำหน่าย: Aspyr
แฟรนไชส์: Layers of Fear
เกมแนว: Psychological, Horror
รูปแบบ: Single-player
เอนจิ้นเกม: Unity
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, Linux, OS X
วันวางจำหน่าย: 16 ก.พ. 2016

Layers of Fear

เนื้อเรื่องเกม Layers of Fear

เนื้อเรื่องของเกม Layers of Fear เมื่อตัวเอกผู้เป็นศิลปินจิตรกรเอกที่กลับมาที่บ้าน เขามีเป้าหมายคือการทำผลงานวาดรูปภาพโบแดงชิ้นเอกของเขาให้สำเร็จ ในขณะที่วาดภาพเขาก็เริ่มการเผชิญหน้าความลับในอดีตของเขา

เนื้อเรื่องของส่วนเสริม Layers of Fear: Inheritance จะบอกเล่าเรื่องราวของลูกสาวของจิตรกร ที่กลับมาที่บ้านในวัยเด็กของเธอ เพื่อเผชิญหน้ากับอดีตของเธอ หลังจากที่เธอออกจากบ้าน เธอเล่าถึงประสบการณ์ของเธอ และเป็นพยานทั้งหมดของโศกนาฏกรรมที่กลืนกินครอบครัว

Layers of Fear

เกมเพลย์ Layers of Fear

รูปแบบระบบการเล่นเกม Layers of Fear จะเป็นเกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยา (Psychological, Horror) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องควบคุมตัวละครตัวเอกผู้เป็นศิลปินจิตรกร จากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง ตรวจสอบสิ่งของ โดยตัวเกมนั้นจะพาผู้เล่นสำรวจบ้านในมิติพิศวง เหมือนกับเขาวงกตในคฤหาสน์สมัยวิคตอเรียช่วงปลายศตวรรษที่ 19 โดยผู้เล่นรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในคฤหาสน์หลังนี้ โดยผ่านการเล่าเรื่องผ่านกระดาษโน้ตในการสำรวจบ้านที่บิดเบี้ยว ในบรรยากาศสยองๆสร้างความหวาดกลัวแบบ Jumpscare ดนตรีประกอบขนหัวลุก นอกจากนี้เกมยังมี Puzzle ให้เราได้ใช้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาต่างๆอีกด้วย การควบคุมเกมต่างๆก็เข้าใจง่าย รูปแบบตอนจบเกมมีหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับผู้เล่นด้วย

Layers of Fear

ประสิทธิภาพเกม Layers of Fear

เกม Layers of Fear ถูกพัฒนาบนเอนจิ้นเกมคุณภาพอย่าง Unity เอนจิ้นเกมซอฟต์แวร์เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ยอดเยี่ยมคมชัดสวยงามเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ, แสงเงา ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดี การไล่แสงเงาที่ทีมพัฒนาทำออกมาได้ดีใกล้เคียงกับของจริง การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่ละเอียดเช่น คุณภาพของพื้นผิว, การลบรอยหยักของภาพ, คุณภาพเงา ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกมาได้ดี ในส่วนระบบเสียงในเกมคุณภาพสูง ที่ถูกทำออกมาได้อย่างดี ทั้งเสียงพากย์ตัวละคร เสียงเอฟเฟค ดนตรีประกอบ ชวนสร้างบรรยากาศขึ้นไปอีก ทำให้บรรยากาศของเกม เพิ่มความน่าขนลุก สุดระทึก ความกดดันด้านอารมณ์ ไดนามิกส์ก็มีความหนักความเบาที่แยกแยะออกได้อย่างชัดเจน

จุดขายของเกม Layers of Fear นี้คือการมอบบรรยากาศเนื้อเรื่องจิตวิทยาที่น่ากลัว สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบลิ้มรสบรรยากาศสยองขวัญความกดดัน และไม่ขาดช่วงไปกับการเนื้อเรื่องที่ดำเนินอย่างต่อเนื่อง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Layers of Fear: Masterpiece Edition ราคาอยู่ที่ 429.00 บาท บนระบบ Steam และ 307.00 บาท บนระบบ Epic Games

จุดเด่น

  • เนื้อเรื่องน่าสนใจน่าติดตาม
  • บรรยากาศสภาพแวดล้อมในเกมที่น่ากลัว
  • ระบบเกมเพลย์สนุก
  • ภาพกราฟฟิกของเกมสวยงาม
  • ระบบเสียงในเกมทำได้ดียอดเยี่ยม เสียงดนตรีประกอบเพิ่มความน่ากลัว

จุดด้อย

  • เกมมีเนื้อเรื่องสั้น

Layers of Fear

ความต้องการของระบบเกม Layers of Fear

ขั้นต่ำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core2 Quad Q8400
  • หน่วยความจำ: แรม 4 GB
  • กราฟิกส์: NVIDIA GeForce GTX 560 1GB / Radeon R7 250X 1GB
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 5 GB
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: Supported Gamepads: Microsoft Xbox 360 Games for Windows (Wired), Microsoft Xbox One Controller (Wired), Sony PS4 DualShock 4 controller (wired), Steam Controller
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.