meScript.com

รีวิวเกม Hades ข้าคือซาเกรสบุตรแห่งฮาเดสเจ้าแห่งใต้พิภพ

Posted by: Admin Created: 3 years ago | View: 1715

Game: Hades  
Developers: Supergiant Games  
Publishers: Supergiant Games  
Genres: Action, Role-playing, Roguelike, Indie  
Modes: Single-player  
Themes: Fantasy  
Release: 17 September 2020  
Platforms: Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch, macOS  
Content Rating: PEGI 12, ESRB Teen

Hades

Story

Hades เล่าเรื่องราวของ Zagreus บุตรแห่ง Hades เทพแห่งความตาย เขาเกิดอารมณ์ต่อต้านผู้เป็นบิดาและอยากที่จะหนีออกจากโลกใต้พิภพที่เป็นอาณาจักรของบิดาเพื่อตามหา Persephone แม่ที่แท้จริงของเขาบนโลกมนุษย์ Zagreus พยายามหลบหนีจากอาณาจักรยมโลกทว่าในระหว่างทางที่จะกลับขึ้นสู่ผิวโลกนั้น เขาก็จำเป็นที่จะต้องเผชิญหน้ากับฝูงศัตรูที่ได้ถูกส่งมาโดย Hades ผู้พ่อเพื่อที่จะหยุดยั้งเขา โดยเขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากเหล่าตำนานเทพเจ้ากรีกโรมัน เช่น Nyx, Zeus, Poseidon, Athena

Hades

Gameplay

Hades เป็นเกมแอคชั่นชั่นโร๊คไลท์สวมบทบาท ผู้เล่นจะสวมบทบาทควบคุมตัวละครเอก Zagreus พยายามหลบหนีจากอาณาจักร Hades ในมุมมองแนวสองมิติเฉียงจากด้านบน ต่อสู้เพื่อผ่านห้องต่างๆ เกมมีระบบการต่อสู้แบบแฮ็คและสแลช ผู้เล่นมีการโจมตีหลักและการโจมตีแบบพิเศษขึ้นอยู่กับอาวุธที่กำหนดไว้ที่มีถึง 6 ชนิดแต่ละชนิดจะมีอีก 4 สาย ร่ายเวทย์มนตร์ที่สามารถใช้โจมตีจากระยะไกล การพุ่งหลบหลีก ตลอดการต่อสู้จะได้รับการสนับสนุนจากเหล่าตำนานเทพมอบของขวัญ Boons เพื่อช่วยต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตที่ปกป้องทางออกจาก Underworld ซึ่งแต่ละรายการมีตัวเลือกการบูสต์และเอฟเฟกต์ถาวรสามแบบ ทั้งสกิลโจมตี เวทย์มนต์ หลบหลีก ท่าโจมตีพิเศษ สกิลเสริมต่างๆ ตัวอย่างเช่น พรของ Zeus ให้เอฟเฟกต์ความเสียหายสายฟ้า และของ Poseidon ให้เอฟเฟกต์คลื่นแบบผลักกลับ สกิลเสริมบางส่วนที่สามารถมาอัพที่ห้องนอนของตัวละครหลังจากตายกลับมาที่กระจกเงา Mirror of Night โลกของเกมถูกแบ่งระหว่างดันเจี้ยนหลังจากเคลียร์ห้องแล้ว ผู้เล่นจะได้รับรางวัลของห้องทำให้แข็งแกร่งขึ้นหรือฟื้นคะแนนสุขภาพที่เสียไป

Hades

Presentation

Hades นำเสนอเนื้อเรื่องแฟนตาซีของเทพเจ้ากรีกโรมัน เกมแอ็คชั่นโร๊คไลท์ที่มีความยากอยู่ระดับหนึ่ง ทำให้คุณดำดิ่งลงไปกับวัฒจักรเกิด ตาย วนเวียนอย่างแท้จริง ในทุกครั้งที่ตายเราก็จะสูญเสียความคืบหน้าเกือบจะทั้งหมดไป การวนลูปก็เหมือนได้ย้อนไปฝึกพัฒนาตัวละครท่าคอมโบสวยๆ และให้เนื้อเรื่องดำเนินต่อไป การพูดคุยก็ให้ประสบการณ์ที่แตกต่างกัน NPC จะมีไดอะล็อกการพูดคุยไม่เคยซํ้าเป็นอีกจุดเด่นที่ทำให้เกมไม่มีความซ้ำซากยังคงสนุกที่จะเล่นต่อไปในระยะยาว

Hades

Performance

Hades นำเสนอภาพอนิเมชั่นการ์ตูนอาร์ทเก๋ไก๋ที่สวยงาม ภาพในเกม Hades ทำออกมาได้สวยงามตามมาตรฐานทั้งอนิเมชั่นการเคลื่อนไหว สิ่งของโมเดลต่างๆ เสียงเกมใน Hades ก็ทำออกมาได้ดีตามมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นเสียงพากย์ตัวละคร เสียงสภาพแวดล้อม เสียงเอฟเฟกต์ เสียงดนตรีเสียงประกอบเร้าอารมณ์ ตัวเกม Hades ไม่ได้ใช้ทรัพยากรเครื่องระดับสูงก็ทำเฟรมเรทภาพลื่นไหล ตัวเกมก็ไม่พบบั๊กหรือปัญหาเกมล่มเกมหลุดก็ไม่มีให้เห็นเลย

System Requirements

Minimum:

  • OS: Windows 7 SP1
  • Processor: Dual Core 2.4 GHz
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: 1GB VRAM / DirectX 10+ support
  • Storage: 15 GB available space

Recommended:

  • OS: Windows 7 SP1
  • Processor: Dual Core 3.0 GHz+
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: 2GB VRAM / DirectX 10+ support
  • Storage: 20 GB available space

 

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.