meScript.com

รีวิวเกม God of War การผจญภัยของเทพเจ้าแห่งสงครามนอร์ส

Posted by: Admin Created: 2 years ago | View: 1957

Game: God of War   
Developer: Santa Monica Studio   
Publisher: PlayStation PC LLC   
Franchise: God of War   
Platform: Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S   
Release: 14 January 2022   
Genre: Action, Adventure, Role-playing   
Mode: Single-player   
Content Rating: PEGI 18, ESRB Mature

God of War

Story

God of War จะเล่าเรื่องหลายปีหลังจากเอาชนะเหล่าทวยเทพแห่งโอลิมเปีย Kratos อาศัยอยู่กับ Atreus ลูกชายของเขาในอาณาจักร Midgard หลังจากทำการเผาศพของ Faye ภรรยาของเขา Kratos ก็ได้พบกับชายแปลกหน้ามาหาถึงบ้าน Kratos จึงให้ Atreus ไปหลบซ่อนในห้องใต้ดิน Kratos ไม่ต้องการต่อสู้จึงบอกให้ชายคนนั้นออกไปแต่ก็เป็นไปไม่ได้จนลงท้ายด้วยการต่อสู้ ชายแปลกหน้าผู้นี้มีพลังและความแข็งแกร่งแบบพระเจ้า การต่อสู้ดูเหมือน Kratos จะฆ่าคนแปลกหน้าลงไปได้ หลังจากที่ Kratos เอาชนะมาได้เขาคิดว่าตอนนี้บ้านไม่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว หลังจากนั้น Kratos และ Atreus เริ่มต้นการเดินทางของพวกเขาเพื่อเป็นเกียรติแก่ความปรารถนาสุดท้ายของ Faye คือการโปรยขี้เถ้ากระดูกของเธอไปที่ยอดเขาที่สูงที่สุดในอาณาจักรทั้งเก้า แม้ Kratos จะมองว่า Atreus ยังไม่พร้อมก็ตาม ระหว่างทางพวกเขาต้องพบกับการต่อสู้ผจญภัย

God of War

Gameplay

God of War เป็นวิดีโอเกมแอ็กชันผจญภัยบุคคลที่สาม ตลอดทั้งเกมผู้เล่นจะต่อสู้กับศัตรูในตำนานนอร์ส เช่น ดาร์กเอลฟ์ หมาป่า และมังกร ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละคร Kratos ในการต่อสู้แบบคอมโบ แก้ปริศนาในเกมระหว่างทางโดยมี Atreus ที่ควบคุมโดย AI ค่อยช่วยใช้ธนูยิงสนับสนุนขัดจังหวะศัตรู ตัวเอก Kratos จะใช้อาวุธขวานที่มีชื่อเรียกว่า Leviathan Axe ในการต่อสู้ ขวานสามารถขว้างใส่ศัตรูและเรียกกลับขึ้นมาบนมือของ Kratos ได้ นอกจากนี้ขวานยังสามารถอัพเกรดด้วยตราอักษรรูนเพื่อให้สามารถโจมตีด้วยรูนเวทมนตร์ได้อีกด้วย อาวุธอีกอย่างที่ Kratos มีก็คือ Guardian Shield เมื่อไม่ใช้งานมันจะหายเข้าไปในปลอกแขนซ้าย แต่เมื่อเรียกออกมาจะเป็นโล่ที่สามารถใช้ในเชิงรุกหรือเชิงรับได้ Kratos ยังมีความสามารถ Spartan Rage มาตรวัดที่ค่อยๆเพิ่มระหว่างการต่อสู้ ด้วยความสามารถนี้จะทำให้ Kratos ใช้การโจมตีด้วยมือเปล่าที่มีความทรงพลัง เกม God of War ภาคนี้ยังมีองค์ประกอบของวิดีโอเกมสวมบทบาท RPG มีคะแนนประสบการณ์ XP ใช้สำหรับการเรียนรู้ทักษะการต่อสู้ใหม่ๆ มีทรัพยากรการประดิษฐ์ สะสมเงิน สร้างชุดเกราใหม่หรืออัพเกรดชุดเกราะ ทั่วทั้งโลกของเกม God of War ผู้เล่นจะพบหีบสมบัติที่บรรจุสิ่งของต่างๆเหล่านี้ได้

God of War

Presentation

God of War เราจะได้พบกับเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเทพเจ้าแห่งโอลิมปัสในตำนาน เนื้อเรื่องที่สนุกน่าติดตาม การผจญภัยในดินแดนแห่งนอร์สก่อนยุคไวกิ้งสุดแฟนตาซีไปพร้อมระหว่างทางกับความสัมพันธ์คู่พ่อลูก ไม่ว่าจะเป็นฉากคัดซีนสุดอลังการตามแบบฉบับเกมฟอร์มยักษ์หรือระหว่างกำลังต่อสู้ ระบบเกมเพลย์ในเกมสนุกมาก เกมได้ใส่ความเป็น RPG เข้ามาด้วย ระบบต่อสู้สุดสนุกดุเดือดเลือดพ่านจากมุมมองกล้องบุคคลที่สามข้ามหัวไหล่ เราจะพบพบมอนเตอร์ศัตรูที่มีความหลากหลายมีความท้าทายในแต่ละตัว บอสตัวใหญ่มหึมา Level design การออกแบบลายละเอียดสถานที่ต่างที่ออกแบบได้อย่างยอดเยี่ยม ปริศนาในเกมต่างๆ หาทางผ่านก็ไม่ยากไม่ง่ายจนเกินไปชวนให้เราได้แยกทางเข้าไปค้าหา การสำรวจจะช่วยให้เรายิ่งเก่งมากยิ่งขึ้นจึงดึงดูดให้ผู้เล่นอยากออกสำรวจได้เป็นอย่างดี หาชุดเทพๆ รูนดีๆ มาใส่เก็บทรัพยากรมาอัพเกรดไอเทม เกม God of War เนื้อหาค่อนข้างเยอะผู้เล่นสามารใช้เวลาสำรวจได้มากกว่า 60 ช.ม. เต็มอิ่ม แนะนำเกม God of Wa เลย

God of War

Performance

God of War ตัวเกมมาพอร์ทมาจากเครื่องคอนโซลลงบนเครื่องพีซี มีคุณสมบัติภาพกราฟิกคมชัด รองรับเพลิดเพลินกับความละเอียดระดับทรู 4K หรือแบบพาโนรามาบนหน้าจอไวด์สกรีน การรองรับจออัลตร้าไวด์ 21:9 ภาพกราฟิกใน God of War มีความละเอียด เงา การสะท้อนแสงเงาบนพื้นผิวที่ทำได้ยอดเยี่ยมมาก ภาพในเกมรองรับ NVIDIA DLSS และ Reflex การ Optimize ของเกมทำออกมาได้ค่อนข้างยอดเยี่ยมมาก ไม่พบบั๊กอะไรในเกม การใช้เมาส์คีย์บอร์ดไม่ติดขัด การแสดงผลทำได้ลื่นไหลไม่สะดุด เฟรมเรทก็คงที่นิ่งไม่เหวี่ยงมาก ไม่กินสเปคเครื่องตามที่แนะนำ คุณภาพกราฟิกภาพที่สวยงามยอดเยี่ยมมากตามมาตรฐาน เสียงในเกมก็ดีออกมาได้ดีไม่ว่าจะเป็นเสียงพากย์ตัวละคร เสียงบรรยากาศ เสียงเอฟเฟค เสียงต่อสูง โดยรวมเรียกได้ว่าไม่มีที่ติสมศักดิ์ศรี Game of the Year จริงๆ

System Requirements

Minimum:

  • Requires a 64-bit processor and operating system
  • OS: Windows 10 64-bit
  • Processor: Intel i5-2500k (4 core 3.3 GHz) or AMD Ryzen 3 1200 (4 core 3.1 GHz)
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GTX 960 (4 GB) or AMD R9 290X (4 GB)
  • DirectX: Version 11
  • Storage: 70 GB available space
  • Additional Notes: DirectX feature level 11_1 required

Recommended:

  • Requires a 64-bit processor and operating system
  • OS: Windows 10 64-bit
  • Processor: Intel i5-6600k (4 core 3.5 GHz) or AMD Ryzen 5 2400 G (4 core 3.6 GHz)
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GTX 1060 (6 GB) or AMD RX 570 (4 GB)
  • DirectX: Version 11
  • Storage: 70 GB available space
  • Additional Notes: DirectX feature level 11_1 required

 

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.