meScript.com

รีวิวเกม ELDEN RING วิญญาณอภินิหารแหวนครองโลกมัชฌิมพิภพ

Posted by: Admin Created: 2 years ago | View: 1754

Game: ELDEN RING   
Developer: FromSoftware   
Publisher: FromSoftware, Bandai Namco Entertainment   
Platform: Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S   
Release: 25 February 2022   
Genre: Action, Role-playing   
Mode: Single-player, Multiplayer, Online, PvP   
Content Rating: PEGI 16, ESRB Mature

ELDEN RING

Story

Elden Ring เป็นเรื่องราวของดินแดน The Lands Between หรือชือไทยว่า ดินแดนมัชฌิม เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ปกครองด้วยราชินีมาริกาผู้เป็นนิรันดร์ ที่มีวงแหวนเอลเดน คอยประทานพรให้กับผู้คนที่อาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ แต่แล้ววันหนึ่งวงแหวนเอลเดน สิ่งที่มอบพรให้กับดินแดนแห่งนี้ก็แตกเป็นเสี่ยงๆ และแต่ละเสี่ยงก็แหลกสะหลายออกเป็นล้านชิ้น ทำให้ดินแดนแห่งนี้ต้องคำสาปเกิดอาเพศขึันทั่วทั้งแผ่นดิน และมีการทำสงครามช่วงชิงอำนาจเกิดขึ้น เมื่อไร้ซึ่งพลังของวงแหวนเอลเดน และดินแดนนี้จึงถึงคราวล่มสลาย ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น ผู้มัวหมอง (Tarnished) กลุ่มคนที่ไม่มีสังคมยอมรับผู้ที่เคยถูกขับไล่ออกมาดินแดน แต่คุณได้เดินทางมาที่ดินแดนมัชฌิมาแห่งนี้หน้าที่ของเราคือ เพื่อกอบกู้ดินแดนและเกียรติยศ โดยการการออกตามหาวงแหวนเอลเดน ชะล้างคำสาปเพื่อฟื้นฟูดินแดนแห่งนี้และเพื่อขึ้นเป็นราชาคนใหม่ผู้ปกครองสูงสุด

ELDEN RING

Gameplay

Elden Ring เป็นเกมแอคชั่นสวมบทบาทที่เล่นในมุมมองของบุคคลที่สาม โดยมีรูปแบบเกมที่เน้นการโจมตีต่อสู้และการสำรวจโลกของเกมที่คล้ายกับเกมอื่นๆที่พัฒนาโดย FromSoftware เช่น Souls series, Bloodborne และ Sekiro: Shadows Die Twice ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมตัวละครที่สร้าง สามารถปรับเปลี่ยนอาชีพ หน้าตา เพศ ภูมิหลังตัวละครได้ เข้าไปสำรวจดินแดนสถานที่โลกแฟนตาซี ปราสาท ป้อมปราการ บึง ถ้ำ และสุสานที่กระจัดกระจายไปทั่วแผนที่ในแบบโลกเปิดได้อย่างอิสระ ตลอดทั้งเกมผู้เล่นจะได้พบกับตัวละคร NPC ที่จะบอกใบ้ถึงไอเทมต่างๆให้เไปเก็บ มอบเควสให้กับผู้เล่น หรือเล่าเรื่องราวของเกมให้ผู้เล่นได้ฟัง การต่อสู้ใน Elden Ring จะเน้นระยะประชิด ใช้ทักษะ ความสามารถทางเวทมนตร์ ตลอดทั้งการบล็อก Parry กระโดด ขี่ม้า การหลบหลีก Stealth ที่ส่งตรงมาจาก Sekiro ที่เพิ่มความหลากหลายในการเล่นยิ่งขึ้น Elden Ring มีองค์ประกอบของวิดีโอเกมสวมบทบาท RPG สามารถเพิ่มค่าพลังของตัวละครผ่านการเพิ่มเลเวล เปลี่ยนอาวุธและชุดเกราะ และเรียนรู้คาถาใหม่ๆ 

ELDEN RING

Presentation

Elden Ring นับเป็นเกมที่คู่ควรกับการรอคอยที่ยังคงความโหดดิบเหมือนเดิมในการตายแล้วตายอีก เนื้อเรื่องสนุกที่ผู้เล่นตามหาได้จาก Side Quest และ NPC ต่างๆ ชุดการแต่งกายที่สามารถเลือกแต่งตัวเองได้ตามส่วนต่างๆของร่างกายเช่น ส่วนหัว ส่วนเสื้อผ้า แขน หรือกระทั้งหน้าตัวละคร ระบบต่อสู้สุดสนุกดุเดือดเลือดพ่านจากมุมมองกล้องบุคคลที่สาม เราจะพบพบมอนเตอร์ศัตรูที่มีความหลากหลายมีความท้าทายในแต่ละตัว บอสตัวใหญ่มหึมา Level design การออกแบบลายละเอียดสถานที่ต่างที่ออกแบบได้อย่างยอดเยี่ยม การออกแบบแผนที่สถาปัตยกรรมสวยมาก แผนที่ Scale เปิดกว้างมีอะไรให้สำรวจเยอะแม้กระทั้งพื้นที่เล็กๆ หรือดันเจี้ยนเล็กๆ ถ้ำ ป้อมปราการ สุสาน ซากปรักหักพัง ก็มีให้เล่น ให้เก็บ ให้ศึกษา ให้ไขปริศนามากมายเต็มไปหมด Elden Ring ได้เพิ่มระบบ กลางวัน กลางคืน และ Dynamic Weather เข้ามาทำให้เกมเพลสนุกขึ้น มีลูกเล่นให้เลือกเยอะทั้งสายนักดาบหรือสายเวทย์มนต์ มีการเพิ่มกระโดด ระบบขี่ม้า เรียก Summon ที่สามารถเรียกผู้ช่วยออกมาช่วยต่อสู้กับศัตรู ทำให้สามาราถคิดค้นวิธีแบบต่างๆในสไตล์ของเราเอาชนะบอสได้ ตัวเกมรองรับการแปลภาษาไทย ถ้าคุณชอบเกมแห่งความยากความพยายาม การผจญภัยแบบพัฒนาตัวละครได้ ฝ่าฟันไปจนถึงบอสตัวใหญ่สุดอลังการ เกมจะทำคุณจะได้รู้สึกเหมือนว่าคุณได้เข้าไปอยู่ในโลกแฟนตาซีจริงๆ คุณจะได้ใช้เวลาในการเล่นกว่า 100 ช.ม. นี้คือเกมที่ใช่

ELDEN RING

Performance

Elden Ring ทำออกมาได้สมบูรณ์แบบแทบจะทุกด้าน จะหาข้อเสียจากเกมไม่ได้เลยนอกจากเรื่องของ fps ล็อค 60 และ ประสิทธิภาพไม่ค่อยดี มีอาการเฟรมเรทตกบนบนเครื่องพีซี ก็คิดว่าคงจะแพทช์มาแก้ไขเร็วๆนี้ บอกเลยว่าเกมนี้ไม่ปราณีคอมคุณอย่างเป็นอันขาดควรใช้สเปคก็สูงกว่าขั้นแนะนำในการเล่น ภาพในเกมที่สวย ภาพกราฟิกต่างภายในเกม Elden Ring มีความละเอียด แสงเงา และรายละเอียดของฉากเยอะมากทำออกได้ดีมาก สิ่งแวดล้อมต่างๆ ทั้งวิว ภูเขา แม่น้ำ เมือง สวยจริงๆ เสียงเกมก็ดีมากตามมาตรฐาน ภาพรวมถือว่าดีมากๆ ถือว่าเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมโดยการนำจุดเด่นของแต่ละเกมในค่ายมาพัฒนาต่อยอดมารวมกันได้อย่างลงตัว

System Requirements

Minimum:

  • OS: Windows 10
  • Processor: INTEL CORE I5-8400 or AMD RYZEN 3 3300X
  • Memory: 12 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GEFORCE GTX 1060 3 GB or AMD RADEON RX 580 4 GB
  • DirectX: Version 12
  • Storage: 60 GB available space
  • Sound Card: Windows Compatible Audio Device
  • Additional Notes:

Recommended:

  • OS: Windows 10/11
  • Processor: INTEL CORE I7-8700K or AMD RYZEN 5 3600X
  • Memory: 16 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GEFORCE GTX 1070 8 GB or AMD RADEON RX VEGA 56 8 GB
  • DirectX: Version 12
  • Storage: 60 GB available space
  • Sound Card: Windows Compatible Audio Device
  • Additional Notes:

 

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.