meScript.com

รีวิวเกม Dying Light 2 Stay Human เราจะอยู่อย่างมนุษย์

Posted by: Admin Created: 2 years ago | View: 2611

Game: Dying Light 2 Stay Human 
Developer: Techland 
Publisher: Techland 
Franchise: Dying Light 
Engines: C-Engine 
Platform: Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch 
Release: February 4, 2022 
Genre: Action, Adventure, Role-playing, Survival horror 
Mode: Single-player, Multiplayer, Online, Co-op, PvE
Content Rating: PEGI 18, ESRB Mature

Dying Light 2 Stay Human

Story

Dying Light 2 Stay Human จะต่อจาก 20 ปีหลังการระบาดของไวรัสในเมืองฮาร์รานของ Dying Light ภาคแรก การระบาดของไวรัสรอบสองก็ได้ตามมาทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากแต่ก็มีเมืองที่ยังเหลือผู้รอดที่วิตอยู่ Aiden ตัวเอกของเรื่อง ผู้เป็นนักเดินทางที่รู้จักในนาม Pilgrim เขาที่กำลังตามหาน้องสาวที่หายไปนานกว่า 10 กว่าปี เมื่อตอนยังเด็ก Aiden และ Mia เคยทดลองในห้องแล็บ GRE ที่เป็นศูนย์กักกัน ตอนนี้เขากำลังเดินทางไปยังเมือง The City เมืองแห่งความหวังสุดท้ายของมนุษยชาติ หรือที่รู้จักกันในชื่อ Villedor หลังจากได้รับข้อมูลว่ามีผู้รู้ที่จะบอกที่อยู่ของ Dr. Waltz แพทย์ผู้ทำการทดลองเกี่ยวกับ Aiden และ Mia เมื่อพวกเขายังเด็ก Aiden ได้ไปพบกับผู้ให้ข้อมูล แต่ผู้ให้ข้อมูลกับติดเชื้อ ผู้ให้ข้อมูลจึงให้กุญแจอิเล็กทรอนิกส์ GRE ที่ใช้งานได้ให้แก่ Aiden โดยเตือนเขาว่าถ้า Waltz ได้ไปจะทำให้เมือง Villedor จะต้องถึงวาระ เขายังสั่งให้ Aiden นำกุญแจ Fish Eye ไปมอบให้กับผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ Lawan จากนั้นผู้ให้ข้อมูลถูกจับ และถูกฆ่าโดย Waltz ขณะที่ Aiden หนีเข้าไปในเมือง Villedor

Dying Light 2 Stay Human

Gameplay

Dying Light 2 Stay Human แนวแอ็คชั่นผจญภัย ผสมผสานสยองขวัญเอาชีวิตรอด และ RPG ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Aiden ในมุมมองของบุคคลที่หนึ่งเข้าไปผจญภัยบนโลกกว้างที่ผู้เล่นสามารถสำรวจได้อย่างอิสระ เอาตัวรอดในโลกซอมบี้ของเกมที่ล่มสลายจากการระบาดของไวรัสที่ทำให้ผู้คนเป็นซอมบี้ ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครเช่น วิ่ง ปีน เลื่อน กระโดด และวิ่งไต่กำแพงเพื่อสำรวจเมืองอย่างรวดเร็วแบบได้ Free running ที่มีการจำกัดโดยระบบ Stamina และยังมีเครื่องมือเช่น ตะขอเกี่ยว และเครื่องร่อนที่ช่วยในการเดินทางในเมือง เกมส่วนใหญ่จะเป็นการต่อสู้ระยะประชิดโดยส่วนใหญ่ผู้เล่นจะใช้อาวุธระยะประชิดตัว อาวุธระยะประชิดมีอายุการใช้งานจำกัดและจะลดลงเมื่อผู้เล่นใช้ในการต่อสู้ นอกจากอาวุธระยะประชิดตัวแล้วยังสามารถใช้อาวุธระยะไก เช่น หน้าไม้ ปืนลูกซอง และหอกได้เช่นกัน อาวุธสามารถอัพเกรดได้ด้วยพิมพ์เขียว และส่วนประกอบต่างๆ นอกจากนี้ตัวละครยังสามารถใช้ทักษะเหนือมนุษย์จากการติดเชื้อ และอัพเกรดทักษะ Skill Trees ได้อีกด้วย

Dying Light 2 Stay Human

Presentation

Dying Light 2 Stay Human ยังคงให้คุณจะได้วิ่ง Free Running หรือบินออกสำรวจโลก กระโดดเตะสองเท้าพุ่งเข้าใส่โจรจากหลังคา และลงสู่ถนนที่เต็มไปด้วยซอมบี้ด้านล่าง คุณมีภารกิจย่อยมากมายในบันทึกประจำวันของคุณ และแผนที่ของคุณก็เต็มไปด้วยไอคอนต่างๆ ที่ขอร้องให้คุณไล่ล่าทรัพยากร คุณจะได้พบความตื่นเต้นจากซอมบี้ซึ่งจะก้าวร้าวมากขึ้นในตอนกลางคืนที่สามารถ Stealt หรือวิ่งหนี ระบบฟิสิกการฟันเฉือนอวัยวะต่างๆของซอมบี้ทำออกมาได้ดีขาดเป็นขาด โลกของเกมที่มีขนาดที่กว้างขวางมากกว่าภาคแรก กลุ่มตัวละครที่หลากหลายตั้งแต่ ผู้รอดชีวิต หน่วย Peace Keeper และพวกโจรข้างถนนที่มาพร้อมเหตุการณ์ต่างๆ เนื้อเรื่องที่มีหลากหลายตัวเลือกหลากหลายเส้นทางตามตัวเลือกของผู้เล่น มีเควสรอง Objective แยกย่อยให้ทำหลากหลายมากขึ้นทำให้ตอนจบของ Dying Light 2 ที่มีหลายแบบ และยังมี Easter Egg ให้ได้สำรวจค้นหา

Dying Light 2 Stay Human

Performance

ปัญหาของหลายๆเกมที่เปิดในช่วงแรกตัวเกมนั้นมีบั๊กเป็นจำนวนเยอะมากๆ ซึ่งเกม Dying Light 2 Stay Human นี้ก็หนีไม่พ้นเช่นกันไม่ว่าจะเป็นส่วนของแอนิเมชัน เสียงคำพูดของตัวละครไม่ตรงกัน ภาพเฟรมเรทกระตุก บั๊กที่ทำให้ดำเนินภารกิจของเกมต่อไม่ได้บางครั้งทำให้เควสล่ม หรือถึงขนาดเซฟหายที่อาจจะชวนเสียอารมณ์ได้ ตัวเกมยังอยู่ในช่วงผู้พัฒนาอัปเดตแพตช์แก้ไขปัญหาบั๊กต่าง ภาพกราฟิกต่างภายในเกม Dying Light 2 มีความละเอียด พื้นผิว แสงเงา และรายละเอียดของฉากเยอะมากทำออกได้ดีมาก กราฟฟิคที่สวยขึ้นรองรับ NVIDIA Ray Tracing เสียงเกมก็ดีมากตามมาตรฐาน เสียงเอฟเฟกต์ ตัวละคร เพลงประกอบที่ทำได้ดีให้อารมณ์น่ากลัว โดยร่วมแล้วเล่นเกมได้หลายชั่วโมงได้อย่างไม่เบื่อเลยตัวเกมไม่ได้ถือว่าแย่จนเกินไปถือว่าเป็นเกมภาคต่อที่ทำออกมาได้สนุกพอสมควร

System Requirements

Minimum:

  • Requires a 64-bit processor and operating system
  • OS: Windows® 7
  • Processor: Intel Core i3-9100 / AMD Ryzen 3 2300X
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA® GeForce® GTX 1050 Ti / AMD Radeon™ RX 560 (4GB VRAM)
  • Storage: 60 GB available space

Recommended:

  • Requires a 64-bit processor and operating system
  • OS: Windows® 10
  • Processor: AMD / Intel CPU running at 3.6 GHz or higher: AMD Ryzen 5 3600X or Intel i5-8600K or newer
  • Memory: 16 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA® GeForce RTX™ 2060 6GB or AMD RX Vega 56 8GB or newer
  • Storage: 60 GB available space

 

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.