meScript.com

รีวิวเกม Dota 2

Posted by: Admin Created: 10 years ago | View: 3934

เกม Dota 2 เป็นวิดีโอเกมแนว MOBA,Strategy ในโหมดรูปแบบ Online Multiplayer พัฒนาโดย Valve และจัดจำหน่ายโดย Valve บนระบบ Microsoft Windows วันวางจำหน่าย 10 ก.ค. 2013

Dota 2

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Dota 2 เป็นวิดีโอเกมการต่อสู้ออนไลน์แบบผู้เล่นหลายคน ที่พัฒนา และเผยแพร่โดย Valve เป็นภาคต่อของ Defense of the Ancients ซึ่งเป็นม็อดที่สร้างโดยชุมชนสำหรับ Warcraft III: Reign of Chaos ของ Blizzard Entertainment ในการแข่งขันระหว่างสองทีมที่มีผู้เล่นห้าคนโดยแต่ละทีมจะทำลายฐานตรงข้าม และปกป้องฐานทีมตนเองบนแผนที่ การพัฒนา Dota 2 เริ่มขึ้นในปี 2009 เมื่อ IceFrog ซึ่งเป็นผู้ออกแบบของ Defense of the Ancients ได้รับการว่าจ้างจาก Valve ให้สร้างรีเมคด้วยเอ็นจิ้นเกม Source บนระบบ Microsoft Windows ผ่านทางแพลตฟอร์ม Steam ให้เล่นได้ฟรี นอกจากนี้ Valve สนับสนุนเกมในรูปแบบบริการขายกล่องของขวัญ และระบบสมัครสมาชิก Battle Pass ที่เรียกว่า Dota Plus ซึ่งนำเสนอชุดฮีโร่ เสียง และการอัปเดตด้วยคุณสมบัติอื่นๆอีกมากมาย

Dota 2

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Dota 2 จะเป็นการเล่นโหมด Online Multiplayer แนว MOBA,Strategy เกมรูปแบบวางแผนเรียลไทม์ วิดีโอเกมออนไลน์สำหรับผู้เล่นหลายคน ที่ผู้เล่นสองทีมจาก 5 คน ในชื่อ Radiant และ Dire จะแข่งขันกันเพื่อทำลายโครงสร้างขนาดใหญ่ที่ทีมตรงข้ามปกป้องซึ่งรู้จักกันในชื่อ Ancient เกมจะถูกควบคุมโดยใช้การควบคุมกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ในมุมมองสามมิติแบบสามมิติ ผู้เล่นสิบคนแต่ละคนควบคุมตัวละครที่เล่นได้ในเกมซึ่งเรียกว่า ฮีโร่ โดยแต่ละฮีโร่มีดีไซน์จุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเอง ผู้เล่นจะเลือกฮีโร่ของพวกเขาในช่วงเริ่มเกมซึ่งพวกเขายังสามารถพูดคุยเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่เป็นไปได้ และการจับคู่ฮีโร่กับเพื่อนร่วมทีม ฮีโร่จะถูกเลือกแล้วจะถูกลบออกจากกลุ่มเลือก และจะไม่สามารถใช้งานได้สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ ทั้งหมดเมื่อเลือกหนึ่งตัวแล้ว และจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อสิ้นสุดช่วงการเลือก ฮีโร่ทุกคนมีการโจมตีพื้นฐาน และความสามารถสกิลในการต่อสู้ต่างกัน ฮีโร่เริ่มต้นแต่ละเกมขะมีระดับประสบการณ์หนึ่งระดับ แต่สามารถเพิ่มเลเวล และมีพลังมากขึ้นในระหว่างเกมได้ เมื่อใดก็ตามที่ฮีโร่ได้รับประสบการณ์ในระดับหนึ่งผู้เล่นจะสามารถปลดล็อกความสามารถอื่นหรือปรับปรุงความสามารถที่เรียนรู้ไปแล้วได้ การเปิดใช้งานสกิล ฮีโร่จะต้องมีแต้มมานา ซึ่งจะสร้างขึ้นใหม่อย่างช้าๆเมื่อเวลาผ่านไป การใช้ความสามารถสกิลจะทำให้เข้าสู่ช่วงเวลาคูลดาวน์ซึ่งจะไม่สามารถใช้ความสามารถได้อีกจนกว่าจะรีเซ็ตตัวจับเวลา ฮีโร่ทั้งหมดมีคุณสมบัติสามประการ ได้แก่ ความแข็งแกร่ง สติปัญญา และความคล่องตัว ซึ่งส่งผลต่อคะแนนพลังชีวิตคะแนนมานา และความเร็วในการโจมตีตามลำดับ ฮีโร่ยังมีระบบเสริมความสามารถที่เรียกว่า Talent Tree ซึ่งทำให้ผู้เล่นมีทางเลือกมากขึ้นในการพัฒนาฮีโร่ของตน ถ้าฮีโร่หมดพลังชีวิต และตายพวกเขาจะถูกลบออกจากการเล่นที่ใช้งานอยู่จนกว่าเวลาจะนับถอยหลังเป็นศูนย์จากนั้นพวกเขาจะกลับมาเกิดใหม่ในฐานของพวกเขาโดยมีเพียงเงินบางส่วนที่หายไป แผนที่ซึ่งแบ่งครึ่งด้วยแม่น้ำที่สามารถข้ามได้ และเชื่อมต่อกันด้วยสามเส้นทางซึ่งเรียกว่าเลน เลนถูกปกป้องโดยหอคอยป้องกันที่โจมตียูนิตฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ในระยะสายตา สิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่าครีป เดินทางไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้าไปตามเลน และพยายามโจมตี ฮีโร่ ครีป และสิ่งปลูกสร้างของฝ่ายตรงข้ามที่ขวางทางพวกมัน ครีปเกิดเป็นระยะตลอดทั้งเกมเป็นกลุ่มจากอาคารสองหลังที่เรียกว่าค่ายทหาร ซึ่งมีอยู่ในแต่ละเลนและตั้งอยู่ในฐานของทีม แผนที่ยังถูกปกคลุมอย่างถาวรสำหรับทั้งสองทีมในหมอก ซึ่งจะป้องกันไม่ให้ทีมเห็นฮีโร่ และครีปของทีมตรงข้ามหากพวกเขาไม่ได้อยู่ในสายตาของตัวเองหรือยูนิตพันธมิตรโดยตรง แผนที่ยังมีวงจรกลางวัน และกลางคืน นอกจากนี้ในแผนที่ยังมีครีปกลาง ที่เป็นศัตรูกับทั้งสองทีม และอาศัยอยู่ในตำแหน่งที่ทำเครื่องหมายไว้บนแผนที่ซึ่งเรียกว่าแคมป์ แคมป์ตั้งอยู่ในพื้นที่ระหว่างเลนที่เรียกว่าป่า ซึ่งมีทั้งสองฝั่งในแผนที่ ครีปที่เป็นกลางจะไม่โจมตีเว้นแต่จะถูกโจมตี และจะเกิดใหม่เมื่อเวลาผ่านไปหากถูกฆ่า ครีปเป็นกลางที่ทรงพลังที่สุดมีชื่อว่า Roshan ซึ่งเป็นบอสให้ไอเท็มพิเศษที่สามารถคืนชีพได้เพียงครั้งเดียวหากฮีโร่ที่ถือถูกฆ่า Roshan จะเกิดใหม่ประมาณสิบนาทีหลังจากถูกฆ่า และจะฆ่ายากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อการแข่งขันดำเนินไปตามกาลเวลารูนซึ่งเป็นไอเท็มพิเศษที่วางในตำแหน่งที่กำหนดบนแผนที่ทุกๆสองสามนาทีมอบพลังให้ฮีโร่ชั่วคราว เช่น ความเสียหายสองเท่า และการล่องหน

Dota 2

3. Performance

Graphics and Sound เกม Dota 2 ใช้งานเอนจิ้นเกม Source 2 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบบเสียง Dota 2 เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Dota 2

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 or newer
หน่วยประมวลผล: Dual core from Intel or AMD at 2.8 GHz
หน่วยความจำ: แรม 4 GB
กราฟิกส์: nVidia GeForce 8600/9600GT, ATI/AMD Radeon HD2600/3600
DirectX: เวอร์ชัน 9.0c
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 15 GB
การ์ดเสียง: DirectX Compatible

5. Verdict

ข้อดี
- เล่นฟรี และฮีโร่ทุกตัวฟรี
- กราฟิกสวยมากๆอยู่ในเกณฑ์ และไม่กินสเปคเครื่องมากนัก
- เสียงทำได้ดีมากๆ

Overall : 8.58/10 เกม Dota 2 ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกม MOBA

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.