meScript.com

เกม BioShock Infinite ผจญภัยในมหานครเมืองเมืองลอยฟ้า

Posted by: Admin Created: 11 years ago | View: 3933

เกม BioShock Infinite เป็นวิดีโอเกมแนว first-person shooter รูปแบบ เล่นคนเดียว พัฒนาโดย Irrational Games และจัดจำหน่ายโดย 2K Games ตัวเกมวางจำหน่ายบน เอกซ์บอกซ์ เพลย์สเตชั่น และระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์วินโดวส์ วันวางจำหน่าย: 25 มี.ค. 2013

BioShock Infinite

1. Story - เนื้อเรื่องของเกม BioShock Infinite

เนื้อเรื่องของเกม BioShock Infinite เป็นการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของตัวละครเอกที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า Booker DeWitt เขาเป็นอดีตนักสืบของสำนักงานนักสืบ Pinkerton ที่ถูก Robert และ Rosalind Lutece พาตัวไปยังประภาคารบนเกาะนอกชายฝั่งที่จะพาเขาไปยังเมืองลอยฟ้า Columbia เพื่อตามหาหญิงสาวชื่อ Elizabeth ที่ถูกกักขังไว้ที่นั้น เมื่อเขาเข้ามาถึงใน Columbia แล้วนั้น Booker ถูกตำรวจทำการตามล่าเขาเนื่องจากเขามีรอยสัก "AD" ที่หลังมือขวา ซึ่งตรงกับลักษณะทางการประกาศจับ แม้จะช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จแต่ทั้งสองก็เข้าไปมีส่วนพัวพันในการรบระหว่างกลุ่มชาตินิยมผู้ก่อตั้ง Columbia และเป็นการเริ่มต้นของเกม BioShock Infinite
ในส่วน DLC เกม BioShock Infinite
BioShock Infinite: Burial at Sea - Episode One เป็นเรื่องราวของ บุ๊คเกอร์ และเอลิซาเบธ เมืองใต้น้ำใน Repturn โดยที่ เอลิซาเบธ มาขอให้ บุ๊คเกอร์ ช่วยตามหาเด็กน้อยคนหนึ่ง
BioShock Infinite: Burial at Sea - Episode Two โดยเนื่อเรื่องตอนนี้เราจะได้เล่นเป็น เอลิซาเบธ เห็นโลกผ่านสายตาของเธอเป็นครั้งแรก ด้วยเกมเพลย์รูปแบบใหม่ที่เน้นการซ่อนเร้นหลบหลีกซุ่มเงียบ

BioShock Infinite

2. Gameplay - รูปแบบการเล่นเกม BioShock Infinite

รูปแบบการเล่นเกม BioShock Infinite จะเป็นการเล่นเพียงโหมดเดียว Single Player แนว First-Person-Shooting (FPS) เกมจะดำเนินเรื่องแบบเส้นตรง บรรยากาศในเกมบนเมืองลอยฟ้า Columbia ที่สวยงาม ผู้เล่นรับบทเป็นตัวละคร Booker ตลอดเกม และร่วมผจญภัยไปกับ Elizabeth ที่ช่วยเหลือสนับสนุนปืน กระสุน ตัวเกมนั้นมีฉากจบหลายแบบทั้ง Good กับ Bad ซึ่งขึ้นอยู่กับการกระทำของผู้เล่นเองด้วย
ศัตรูในเกมจะเป็นผู้คนเช่น ประชาชน, ตำรวจ, ทหาร, Fireman พ่นไฟ, Heavy Hitters หุ่นยักษ์ที่มีจุดอ่อนตรงกลาง, Motorized Patriot หุ่นประธานาธิบดีสหรัฐ, Zealot of the Lady ผีอีกา เป็นต้น
ระบบอาวุในเกมจะมีให้เล่นเช่น ปืนสั่น, ช็อตกัน, Carbine, Machine Gun, Sniper Rifle เป็นต้น
ในส่วนระบบ Plasmids ในเกมจำเป็นจะต้องมีพลัง EVE โดย Plasmids มีให้เลือกใช้หลากหลาย เช่น Incinerate! ปล่อยไฟ, Winter Blast ปล่อยน้ำแข็ง, Electro Bolt ปล่อยพลังงานสายฟ้า เป็นต้น โดยการหาได้จากตามทางจุดสถานที่ต่างๆ จะซื้อ หรืออัพเกรด Plasmids ได้จากเครื่องขายของ
ในส่วนระบบ Gene หรือการเพิ่มพลังติดตัวตามจุดเช่น หมวก เสื้อเชิ้ต กางเกง รองเท้าบูท เป็นต้น สามารถหาไปได้ตามทางจุดสถานที่ต่างๆได้

BioShock Infinite

3. Graphics and Sound - กราฟิก และเสียงเกม BioShock Infinite

ในส่วนภาพกราฟิกเกม BioShock Infiniteนั้นใช้ Unreal Engine 3 ในการขับเคลื่อนหลักทำให้มีภาพกราฟิกสวยงามมาก รวมถึงระบบแสงเงา การสะท้อนไม่แพ้เกมไหนอยู่
ในส่วนเสียงปืน และเสียงเอ็ฟเฟ็คทำออกมาได้ มีเสียงดนตรีบรรยากาศประกอบเพลงเพราะๆได้ฟัง

BioShock Infinite

4. ความต้องการระบบ Windows

ขั้นต่ำ:
OS: Windows Vista Service Pack 2 32-bit
Processor: Intel Core 2 DUO 2.4 GHz / AMD Athlon X2 2.7 GHz
Memory: 2GB
Hard Disk Space: 20 GB free
Video Card: DirectX10 Compatible ATI Radeon HD 3870 / NVIDIA 8800 GT / Intel HD 3000 Integrated Graphics
Video Card Memory: 512 MB
Sound: DirectX Compatible

แนะนำ:
OS: Windows 7 Service Pack 1 64-bit
Processor: Quad Core Processor
Memory: 4GB
Hard Disk Space: 30 GB free
Video Card: DirectX11 Compatible, AMD Radeon HD 6950 / NVIDIA GeForce GTX 560
Video Card Memory: 1024 MB
Sound: DirectX Compatible

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.