meScript.com

รีวิวเกม ARK: Survival Of The Fittest

Posted by: Admin Created: 6 years ago | View: 3540

เกม ARK: Survival Of The Fittest
พัฒนาโดย: Studio Wildcard
จำหน่ายโดย: Studio Wildcard
เกมแนว: Action, Adventure, Survival, Open World, Battle Royale
รูปแบบ: Multiplayer, Online, PvP
เอนจิ้นเกม: Unreal Engine 4
บนระบบ: Microsoft Windows
วันวางจำหน่าย: 30 ส.ค. 2017

ARK: Survival Of The Fittest

เนื้อเรื่องเกม ARK: Survival Of The Fittest

เนื้อเรื่องเกม ARK: Survival Of The Fittest เป็นแบบจะมีก็ดีจะไม่มีก็ได้ ตัวเกมเป็น Mod ของเกม ARK: Survival Evolved ที่ถูกทำมาเป็นเกมต่อสู้แบบแนว Battle Royale เกมนี้เป็นแนวเอาชีวิตรอดผู้เล่นจะได้ไปอยู่บนเกาะ เอาชีวิตรอดจากผู้เล่นอื่นๆ และไดโนเสาร์ ต่อสู้กันแบบ The Hunger Games คือต่อสู้หาผู้ชนะเพียง 1 เดียวนั้นเอง ตัวเกมแบบ Standalone ไม่จำเป็นที่จะต้องมีตัวเกม ARK: Survival Evolved ก่อน และจะรองรับผู้เล่นสูงสุดในสนามประลอง 72 คน

ARK: Survival Of The Fittest

เกมเพลย์ ARK: Survival Of The Fittest

เกม ARK: Survival Of The Fittest จะเป็นวิดีโอเกมแนวแอคชั่นผจญภัยเอาชีวิตรอด (Action, Adventure, Survival) โดยเกมจะเป็นอีก 1 โหมดในเกม ARK: Survival Evolved ซึ่งจะเน้นการต่อสู้แบบแบทเทิลลอเยอร์ (Multiplayer, Online, PvP, Battle Royale) เอาชีวิตภายใต้พื้นที่ และเวลาที่จำกัด โดยเริ่มต้นเกม ผู้เล่นทุกคนจะเข้ามายัง Lobby ของเกม โดยผู้เล่นจะต้องทำการสร้างเผ่า หรือจะเข้าร่วมกับเผ่าใดเผ่าหนึ่ง ซึ่งแล้วแต่ว่าเซิร์ฟเวอร์นั้นๆ จะกำหนดกฎเกณฑ์อย่างไร จากนั้นผู้เล่นทุกคนจะถูกส่งไปยังจุดเริ่มเดียวกันหมด จะเป็นเกาะที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์ ที่มีความหลากหลายของธรรมชาติเช่น ชายหาดริมทะเล ป่าดิบชื้น เขาสูง มีวัฏจักรกลางวันกลางคืนแบบสุ่มไดนามิก โดยจะมีจุดศูนย์กลางส่งถูกส่งตัวไปจะมีไอเทมต่างเช่น อาวุ เกราะ ซึ่งผู้เล่นต้องตัดสินใจว่าจะไปแย่งชิงไอเทม หรือวิ่งหนีเอาชีวิตรอดไปหาของจากแหล่งอื่น ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครจากมุมมองบุคคลที่สาม(Third-person) หรือมุมมองบุคคลที่หนึ่ง(First-person) และตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละคร เดิน วิ่ง กระโดด ว่ายน้ำ ต่อสู้ ได้อย่างอิสระ สำหรับการเอาชีวิตรอดในเกมนั้นก็ยังคงจะเหมือนรูปแบบการเล่นเกมของ ARK: Survival Evolved ทุกอย่างเช่น การหาอาหาร หาอาวุธ การกินน้ำ กินอาหาร จับไดโนเสาร์มาเป็นกองกำลังเสริม และการอัพเกรดค่าต่างๆเช่นเดียวกัน ผู้เล่นต้องทำการเอาชีวิตให้รอดจะต้องระวังผู้เล่นด้วยกัน สิ่งมีชีวิตต่างๆบนเกราะที่เป็นอันตราย หากเมื่อผู้เล่นคนใดก็ตามตาย ก็จะมีข้อความ และประกาศขึ้นมา รวมถึงรายละเอียดของผู้เล่นแสดงบนฟ้า หากผู้เล่นในเกมเผ่าใดตายหมดทุกคน เผ่านั้นก็จะแพ้ในเกมทันที นอกจากนี้เวลาในการเอาชีวิตรอดในเกมก็ยังจำกัด โดนพื้นที่เอาชีวิตรอดนั้นจะถูกวง Ring of Death ที่จะตีกรอบวงพื้นที่เล็กเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งถ้าหากผู้เล่นไม่ยอมเข้าไปอยู่ในบริเวณภายในวง ในเวลาที่เกมกำหนด ผู้เล่นก็จะตายในทันที โดยวง Ring of Death จะตีวงให้แคบลง และจะมาหยุดอยู่บริเวณจุดเริ่มต้นของเกม และผู้เล่นที่มีชีวิตรอดอยู่จะมารวมตัวกันในที่เดียวกัน และต้องต่อสู้กันเพื่อหาผู้ที่มีชีวิตรอดเพียง 1 เดียว

ARK: Survival Of The Fittest

ประสิทธิภาพเกม ARK: Survival Of The Fittest

เกม ARK: Survival Of The Fittest เป็น Mod ของเกม ARK: Survival Evolved ที่ถูกพัฒนาเกมบนเอนจิ้นเกม Unreal Engine 4 ตัวเกมถูกแยกออกมาเป็น Standalone ภาพในเกมทำออกมาได้สวยมาก สามารถปรับแต่ละเอียดต่างๆเช่น พื้นผิว แสงเงา การลบรอยหยัก ที่มีให้ปรับแต่งครบครัน ตัวเกมกินสเปกในระดับสูงอยู่เหมือนกัน จากสเปกที่ระบุมาที่ผู้พัฒนาใส่แนะนำไว้ที่หน้า Steam จะเห็นได้ว่าเกมนี้มันดูไม่กินสเปกมากเท่าไหร่ ซึ่งเอาจริงๆแล้วนั่นไม่ได้หมายความว่าสเปกที่ผู้พัฒนาแนะนำมาจะเล่นได้ภาพสวยๆอย่างลื่นๆบน 60 FPS แนะนำการ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 1060, RX 580 แรมครื่อง 16GB สำหรับการเกมเล่นแบบ Full HD 60 FPS ปรับภาพในระดับกลาง GTX 1050 Ti ในการปรับภาพระดับต่ำ และ GTX 1070 ในการปรับภาพระดับสูง สำหรับคอมยิ่งสเปคต่ำก็เล่นได้ แต่จะต้องปรับให้ต่ำสุดๆ เรียกได้ว่าภาพอากจะแตกละเอียดเลยทีเดียว ระบบเสียงในเกมก็ทำได้ดีตามมาตรฐาน เสียงบรรยากาศธรรมชาติในป่าก็ทำได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงนกร้อง เสียงลม เสียงน้ำตก เสียงจิ้งหรีดในตอนกลางคืน สำหรับเรื่องบั๊กข้อบกพร่อง เรื่องความผิดพลาดในเกมนั้น ได้ถูกผู้พัฒนาตัวเกมมีปรับปรุงเรื่อยๆ ทำให้พบออกมาน้อยลงอาจเจอบั๊กข้อบกพร่องอยู่ประมาณหนึ่ง

ARK: Survival Of The Fittest

ความต้องการของระบบเกม ARK: Survival Of The Fittest

ขั้นต่ำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: 64-Bit Windows 7 Service Pack 1, or Windows 8/10
  • หน่วยประมวลผล: 2 GHz Dual-Core 64-bit CPU
  • หน่วยความจำ: แรม 4000 MB
  • กราฟิกส์: GTX 500 or Above DirectX10 Compatible GPU with 2 GB or More Video RAM
  • DirectX: เวอร์ชัน 10
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 37000 MB

สรุปเกม ARK: Survival Of The Fittest

เกม ARK: Survival Of The Fittest คะแนน 6/10 เหมาะสำหรับคนที่ชอบเกม ARK: Survival Evolved เกมหลักอยู่แล้ว หรือชอบเกมแนวแบทเทิลลอเยอร์ (Battle Royale) หรือมีเพื่อนๆเล่นด้วย ตัวเกมใช้สเปคทรัพยากรเครื่องคอมพิวเตอร์สูงเกินความจำเป็น แต่ถ้าหาสเปคคอมพิวเตอร์ไม่ใช้ปัญหาสำหรับคุณ เกมอยู่ในระดับดีพอใช้ ไม่ได้แย่ สำหรับเกม ARK: Survival Of The Fittest สามารถติดตั้งเกมเล่นได้ฟรี (Free to Play) บน Steam

ข้อดี

  • ภาพในเกมสวยมาก
  • เกมเล่นได้ฟรีบน Steam

ข้อด้อย

  • เกมมีบั๊กข้อบกพร่อง
  • เกมใช้สเปคทรัพยากรเครื่องคอมพิวเตอร์สูงมากเกินไป
  • ต้องรอเข้าเกมนานระบบจะรอให้ผู้เล่น จำนวนเผ่าถึงตามทีกำหนด เกมถึงจะเริ่มต้นขึ้น
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.