meScript.com

รีวิวเกม Amnesia: A Machine for Pigs

Posted by: Admin Created: 10 years ago | View: 4270

เกม Amnesia: A Machine for Pigs เป็นวิดีโอเกมแนว Survival horror ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย The Chinese Room และจัดจำหน่ายโดย Frictional Games บนระบบ Microsoft Windows, Xbox One, PlayStation 4, Nintendo Switch วันวางจำหน่าย 10 ก.ย. 2013

Amnesia: A Machine for Pigs

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Amnesia: A Machine for Pigs คุณจะรับทบเป็น ออสวอลด์ แมนดัส เจ้าของคฤหาสน์ และเจ้าของกิจการอุตสาหกรรมในลอนดอน แมนดัส เขาตื่นขึ้นมาในห้องนอน พร้อมกับได้ยินเสียงเรียกหาของ เอ็ดวิน และเอโนค ลูกๆของเขา แมนดัส จึงเริ่มออกตามหาลูกชายฝาแฝดของเขา ภายในคฤหาสน์ที่มีบรรยากาศภายอึมครึม จากนั้น แมนดัส ได้รับโทรศัพท์จากบุรุษลึกลับ บอกว่าลูกๆของเขาถูกขังอยู่ด้านล่างในเครื่องจักรใต้บ้านของเขา และให้ช่วยซ่อมแซมเครื่องจักรแล้วเขาจะช่วยลูกๆแมนดัส

Amnesia: A Machine for Pigs

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Amnesia: A Machine for Pigs ระบบเกม และการควบคุมยังเหมือนเดิมทุกอย่างเหมือนภาคที่แล้ว จะเป็นการเล่นโหมด Single-player แนว Survival horror เป็นเกมผจญภัยมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ในบรรยากาศสยองขวัญเอาชีวิตรอด ผู้เล่นยังคงต้องแอบอาศัยความมืด ในการลบหลีกศัตรู มีตะเกียงส่องทาง ตัวเกมภาคนี้ถูกปรับให้เล่นง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก เช่น พลังชีวิตถูกเปลี่ยนให้เป็นระบบ Regeneration ตะเกียงส่องทางมีน้ำมันให้ใช้ได้ไม่จำกัด ระบบค่าสติสัมปชัญญะก็ถูกตัดทิ้งไปทำให้สามารถมองศัตรูในความมืดโดยไม่สติแตก ระบบช่อง Inventory ก็ถูกตัดทิ้งไป ตัวเกมยังคงเล่นกับปฏิสัมพันธ์ของวัตถุทางกายภาพรอบตัว ซึ่งช่วยให้สามารถไขปริศนา ปฏิสัมพันธ์ทางฟิสิกส์ เช่นการเปิดประตู และการซ่อมเครื่องจักร

Amnesia: A Machine for Pigs

3. Performance

Graphics and Sound เกม Amnesia: A Machine for Pigs ตัวเกมได้ใช้งาน HPL Engine 2 ในการพัฒนา ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพ Texture ทำออกมาได้พอใช้ สิ่งของ และโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดี ลายละเอียดระบบตัวแสง สี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีเช่นกัน และการลบรอยหยักทำออกมาได้พอใช้ ในส่วนระบบเสียง Amnesia: A Machine for Pigs ทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงพากย์ตัวละคร เสียงโหยหวนเสียงประกอบต่างๆ ล้วนทำออกมาได้ดีมากๆเข้าถึงอารมณ์ในการเล่น ทำให้ผู้เล่นขนลุกได้เลย

Amnesia: A Machine for Pigs

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ระบบปฏิบัติการ: Windows Vista
หน่วยประมวลผล: High-range Intel Core i3 / AMD A6 CPU or equivalent.
หน่วยความจำ: แรม 2 GB
กราฟิกส์: Mid-range NVIDIA GeForce 200 / AMD Radeon HD 5000. Integrated Intel HD Graphics should work but is not supported; problems are generally solved with a driver update.
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 5 GB

แนะนำ:
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7
หน่วยประมวลผล: High-range Intel Core i5 / AMD FX CPU or equivalent.
หน่วยความจำ: แรม 4 GB
กราฟิกส์: High-range NVIDIA GeForce 400 / AMD Radeon HD 6000. Integrated Intel HD Graphics should work but is not supported; problems are generally solved with a driver update.
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 5 GB

5. Verdict

เกม Amnesia: A Machine For Pigs ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมสยองขวัญ เนื้อหาอารมณ์หลอนๆเขย่าขวัญสั่นประสาท ซึ่งตัวระบบการเล่นพอได้ ภาพ และเสียงดนตรีเสียงประกอบภายในเกมทำได้สุดยอดมาก มีครบเครื่องทุกองค์ประกอบของเกมสยองขวัญ แต่น่าเสียดายที่ตัวเกมตัดระบบหลายๆอย่างใน Amnesia: The Dark Descent ออกไป แถมตัวเกมโดยรวมแล้วเกมยังสั้นเล่นจบไปภายใน 2 - 3 ชม.

Story : เนื้อเรื่องสยองลึกลับสั่นประสาทชวนติดตาม 7.5/10
Gameplay : ตัวเกมตัดระบบทีควรมีในแบบสยองขวัญเอาตัวรอด 5.5/10
Graphic : กราฟิกพอได้สวยไม่กินทรัพยากรเครื่อง 6.5/10
Sound : เสียงประกอบสุดยอด ได้อารมณ์ของความสยอง 9/10
Overall : 7.1/10 เกมไม่ได้แย่อะไรเล่นได้สนุก เป็นเกมที่ดีเกมนึง

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.