meScript.com

เกม Alan Wake’s American Nightmare เขียนนิยายสยองขวัญ

Posted by: Admin Created: 11 years ago | View: 3016

เกม Alan Wake เป็นวิดีโอเกมแนว action-adventure, third-person shooter รูปแบบ เล่นคนเดียว พัฒนาโดย Remedy Entertainment และจัดจำหน่ายโดย Microsoft Studios ตัวเกมวางจำหน่ายบน เอกซ์บอกซ์ 360 และระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์วินโดวส์ วันวางจำหน่าย: 23 พ.ค. 2012

Alan Wake

1. Story - เนื้อเรื่องของเกม Alan Wake’s American Nightmare

เกม Alan Wake’s American Nightmare จะเป็นการเล่าเรื่องผ่านตัวละคที่ชื่อเสียงเรียงนามว่า Alan Wake เจ้าตัวเป็นนักเขียนนิยายสยองขวัญชื่อดัง ซึ่งหลังจากตัวได้ช่วยเหลือภรรยามาได้ แต่ Alan Wake กับต้องติดอยู่ในความมืดที่ทะเลสาบ Cauldron แทนนั้นเอง ขาจึงทำการเขียนนิยายเพื่อให้ตัวเองหนีออกมา Alan Wake สามารถหลุดออกมาจากความมืดได้ แต่เขากลับมาโผล่ที่รัฐอลิโซน่าเมือง Night Spring ซึ้งเป็นเมืองที่ Alan Wake เขียนขึ้นมาเพื่อใช้เป็นทางหนีออกจากความมืด แต่ความมืดก็ยังคงติดตามเขามาอยู่เช่นเดิมในรายการโทรทัศน์ ที่ตัวเองเขียนขึ้นมานั้นเอง และติดอยู่ในโลกวนลูบที่เต็มไปด้วยศัตรูสุดหลอน

Alan Wake

2. Gameplay - รูปแบบการเล่นเกม Alan Wake’s American Nightmare

เกม Alan Wake’s American Nightmare เป็นเกมมุมมองบุคคลที่สาม เป็นเกมแอ็คชั่น ตื่นเต้นทึกขวัญ เนื้อเรื่องภาคนี้ไม่ได้ยาวเหมือนกับภาคแรก เกมดำเนินเรื่องในชนบทกลางทะเลทรายในรัฐอลิโซน่า ในภาคนี้ยังคงรูปแบบภาค Alan Wake ไว้ คือต้องนำไฟฉายไปส่องที่พวกเทคเคนจนเกราะหมด เราถึงจะสามารถยิงพวกศัตรูให้ตายได้ เกมมีการเพิ่มระบบอัพเกรดปืน โดยการเก็บเมนูสคริปส์ในเกมให้ได้ตามกำหนด จะนำมาซึ่งการปลดล็อคปืนต่างๆ ซึ่งอยู่ในกล่องตามฉากเพื่อเอาอาวุธที่แรงขึ้นมาใช้ได้ เพิ่มปืนใหม่เช่น ปืนกลเล็ก, ปืนยิงตะปู, ปืนช็อตกัน, ปืนไรเฟิล, หน้าไม้ ในส่วนศัตรูได้เพิ่มมาใหม่ทีสามารถแยกร่างได้เมื่อโดนแสงส่องไฟฉาย และศัตรูที่ขว้างระเบิดความมืดใส่เรา ตัวเกมยังมีโหมดใหม่ชื่อว่า Arcade Action เอาชีวิตให้รอดโดยทีจะมีศัตรูมาให้ยิงเป็นเวฟๆจนกว่าจะเช้า

Alan Wake

3. Graphics and Sound - กราฟิก และเสียงเกม Alan Wake’s American Nightmare

ในส่วนภาพกราฟิกเกม Alan Wake’s American Nightmare นั้นไม่ค่อยต่างจาก Alan Wake มีสวยงามมาเลย รวมถึงระบบแสงเงามีรายละเอียดทำออกมาได้ดีตัวเกมไม่กินสเปคมาก ซึ่งในเกมเราจะได้อยู่ในความมืดกับไฟฉายแทบตลอด ซึ่งทำให้ระบบแสง และเงาของเกมนี้เป็นจุดเด่นที่น่าสนใจของเกมเช่นเดิม ในส่วนเสียงพากษ์ก็ทำออกมาได้ดีดนตรีเพลงประกอบเกมส์ที่ชวนสร้างบรรยากาศขึ้นไปอีก

Alan Wake

4. ความต้องการระบบ Windows

ขั้นต่ำ:
OS:Windows XP SP2
Processor:Dual Core 2GHz Intel or 2.8GHz AMD
Memory:2 GB RAM
Graphics:DirectX 10 compatible with 512MB RAM
DirectX®:10
Hard Drive:8 GB HD space
Sound:DirectX 9.0c compatible

แนะนำ:
OS:Windows 7
Processor:Quad Core 2.66GHz Intel or 3.2GHz AMD
Memory:4 GB RAM
Graphics:DirectX 10 compatible or later with 1GB RAM
DirectX®:10
Hard Drive:8 GB HD space
Sound:DirectX 9.0c compatible

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.