meScript.com

รีวิวเกม Mass Effect: Andromeda

Posted by: Admin Created: 7 years ago | View: 4024

เกม Mass Effect: Andromeda เป็นวิดีโอเกมแนว Action, RPG, Third-Person, Shooter, Role-playing ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย BioWare และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One วันวางจำหน่าย 20 มี.ค. 2017

Mass Effect: Andromeda

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Mass Effect: Andromeda เริ่มต้นในปี 2185 ระหว่างเหตุการณ์ของ Mass Effect 2 และ Mass Effect 3 เป็นยุคทองของมนุษย์ในการท่องอวกาศ พวกเราได้ค้นพบอริยธรรมของเอเลี่ยนโบราณในดาวอังคารทำให้เทคโนโลยีพวกเราก้าวกระโดดเป็น 1000 ปี มีนักผจญภัยแสนๆคนสนใจในการเดินทางเที่ยวเดียว ใน 634 ปีต่อมายาน Ark Hyperion ที่มีประชาการ 20,000 คน มุ่งหน้าสู่กาแลคซี่แอนโดรเมดา Ryder ตื่นจากไฮเปอร์สลีปเขาเป็นทีมผู้เบิกทางของมนุษยชาติเรียกว่า Pathfinder โดยมอบหมายให้ค้นหาสิ่งใหม่ บ้านของเผ่าพันธุ์จักรวาล แต่แล้วเกิดมีเหตุการณ์ถูกโจมตีกลุ่มเมฆพลังงานมืดทำแรงโน้มถ่วงในยายเสียหายทำให้น้องฝาแฝดเข้าสู่อาการโคม่าต้องเลื่อนจากการตื่นจากไฮเปอร์สลีป และปํญาหาอื่นๆตามมาอีก

Mass Effect: Andromeda

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Mass Effect: Andromeda จะเป็นการเล่นโหมด Single-player, Multiplayer แนว Action, RPG, Third-Person, Shooter, Role-playing เป็นเกมแอ็คชันไซไฟเกมสวมบทบาท เล่นคนเดียว มุมมองบุคคลที่สาม ผู้เล่นสามารถควบคุม ซาร่า หรือ สก็อต ไรเดอร์ ผู้เล่นสามารถกำหนดชื่อ ลักษณะตัวละคร กำหนดโดยผู้เล่นเองก่อนที่เกมจะเริ่ม คลาสแต่ละคลาสมีความเชี่ยวชาญ และประเภทอาวุธที่แตกต่างกัน การควบคุมผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ไปรอบๆ สามารถกระโดดขึ้นไปในอากาศในแนวดิ่งโดยใช้เจ็ทแพ็ค การใช้ระบบกลยุทธ์ในขณะที่ต่อสู้ผู้เล่นสามารถใช้การคัฟเวอะซ่อนตัวอยู่หลังสิ่งของเพื่อลดดาเมจ การดำเนินเรื่องผู้เล่นสามารถโต้ตอบกับตัวละครในเกมโดยใช้เมนูคำสั่ง ซึ่งตัวเลือกบทสนทนาของผู้เล่นจะขึ้นอยู่กับทิศทางของวงล้อ บทสนทนาต่างๆของผู้เล่นจะมีผลต่อเนื้อเรื่องเกมด้วยเช่นกัน ในการต่อสู้เกมมีอาวุธตั้งแต่ปืนพกไปจนถึงปืนลูกซอง ปืนไรเฟิลจู่โจม ปืนสไนเปอร์ และสามารถใช้ระเบิดกับอาวุธประชิดตัวได้ ระบบพลังชีวิตผู้เล่นจะได้รับการปกป้องโดยแถบสุขภาพเลือด และโล่ป้องกันความเสียหาย แถบพลังชีวิตสามารถฟื้นฟูได้ด้วยการใช้ไอเท็ม ในขณะที่โล่จะสร้างใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อไม่ได้รับการยิงในช่วงสั้นๆ ระบบสกิลผู้เล่นจะคะแนนประสบการณ์จะได้รับจากการทำภารกิจให้สำเร็จ เมื่อได้คะแนนเพียงพอแล้วจะเพิ่มเลเวลซึ่งช่วยให้ปลดล็อก และอัปเกรดทักษะตามลำดับได้ ระบบทักษะจะไม่สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง แต่หลังจากใช้ทักษะแล้วจะมีช่วงเวลาที่คูลดาวน์ในระหว่างที่ทักษะนี้ถูกปิดใช้งาน แต่สามารถใช้ทักษะอื่นได้

Mass Effect: Andromeda

3. Performance

Graphics and Sound เกม Mass Effect: Andromeda ใช้งานเอนจิ้นเกม Frostbite 3 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง Mass Effect: Andromeda เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค ยิงปืน ระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Mass Effect: Andromeda

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: 64-bit Windows 7, Windows 8.1 and Windows 10
หน่วยประมวลผล: Intel Core i5 3570 or AMD FX-6350
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GTX 660 2GB, AMD Radeon 7850 2GB
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 55 GB

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: 64-bit Windows 7, Windows 8.1 and Windows 10
หน่วยประมวลผล: Intel Core i7-4790 or AMD FX-8350
หน่วยความจำ: แรม 16 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GTX 1060 3GB, AMD RX 480 4GB
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 55 GB

5. Verdict

ข้อดี
- ระบบการเล่นที่สนุก
- กราฟฟิกสวยงาม
- ระบบเสียงทำได้ดี

Overall : 8.43/10 เกม Mass Effect: Andromeda ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแอ็คชันไซไฟเกมสวมบทบาท

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.