meScript.com

เกม Left 4 Dead คนเดียวหัวหาย 4 คนเพื่อนตาย

Posted by: Admin Created: 15 years ago | View: 3301

Left 4 Dead ของบริษัท Valve บน Steam เป็นเกม Shooting ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมากว่า 10 ปี ตัวเกมเป็นเกมแนว Co-op เป็นเกมที่ช่วยตอกย้ำความนิยมของเกมแนว Co-op ของเหล่าเกมเมอร์ เมื่อกลุ่มผู้รอดชิวิตต้องฝ่าดงผู้ซอมบี้ในโลกหลังหายยนะ ตัวเกมเปิดกว้างให้ผู้เล่นสามารถทำ MOD เพิ่มแผนที่ด่านต่างๆ หรือแคมเปญใหม่ๆได้อย่างอิสระ

เกม Left 4 Dead เป็นวิดีโอเกมแนว first-person shooter, survival horror รูปแบบ เล่นคนเดียว พัฒนาโดย Valve และจัดจำหน่ายโดย Valve ตัวเกมวางจำหน่ายบน เอกซ์บอกซ์ 360 และระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์วินโดวส์ วันวางจำหน่าย: 17 พ.ย. 2008

Left 4 Dead

1. Story - เนื้อเรื่องของเกม Left 4 Dead

จะเป็นการเล่าเรื่องผ่านตัวละครผู่รอดชีวิต 4 คนได้แก่ 1. Francis ชายผู้มีรอยสัก 2. Louis ชายผิวสี 3. Zoey หญิงสาวเพียงคนเดียวในกลุ่ม 4. Bill ลุงผู้ที่สูงอายุในกลุ่ม โดยทั้งหมดได้พบเหตุการณ์ไวรัสร้ายแพร่ระบาดขึ้นผู้ที่ติดเชื้อเริ่มเกิดอาการคลุ้มคลั่งและพุ่งเข้าทำร้ายผู้คนจนติดเชื้อซอมบี้ แต่ยังมรกลุ่มหนึ่งที่สามารถต่อต้านเชื้อโรคนี้ได้และไม่กลายเป็นซอมบี้ ผู้เล่นต้องรับบทเป็น 1 ใน 4 ผู้รอดชีวิตที่มีเป้าหมายเดียวกันคือการหนีรอดออกไปจากจุดต่างๆ ในส่วนซอมบี้อยู่ 6 ประเภทหลักๆ ได้แก่ 1. ซอมบี้ทั่วๆไปที่มีจำนวนออกมาที่มากๆ 2. Hunters ซอมบี้นักล่าที่ สามารถจะกระโจนเข้าใส่คนได้ 3 Smoker ซอมบี้ที่มีลิ้นยาวในการจับผู้คน 4. Boomer ซอมบี้อวนที่มีแก๊สทำให้หน้าเราพร่ามัวทำให้ไม่สามารถมองเห็นได้ชัด 5. Tank ซอมบี้ตัวใหญ่สุดแข็งแกร่งมีความอึดแข็งแรง และว่องไว 6. Which ซอมบี้อันตรายที่สุดในเกม หากไปปิดไฟฉาย หรือยินเข้าเธอตามมาตบไม่หยุดยัง

Left 4 Dead

2. Gameplay - รูปแบบการเล่นเกม Left 4 Dead

เกม Left 4 Dead เป็นเกมเกมที่เน้นเกมการเล่นแบบแนว Co-op เป็นโหมดที่เล่นได้ 4 คน จะเล่นกับเพื่อนๆหรือเล่นกับ AI ตะลุยยิงผีดงซอมบี้ ผ่านด่านไปเรื่อยๆจนถึงเส้นชัย โดยมีความยากให้เลือกหลายระดับ Easy, Normal, Advance, Expert และ Mode Custom นอกจากนียังมีมีโหมด Versus Mode รองรับผู้เล่นได้สูงสุด 8 คน โดยแบ่งเป็น คน 4 สู้กับ ผี 4 โดยผู้เล่นจะสลับกันเป็นคน และผี ฉากละครั้ง เมื่อผู้เล่นเป็นคนตายแล้วจะไม่สามารถเกิดใหม่ได้ โดยต้องรอจนกว่าเพื่อนจะตายหมดกาอน หรือเพื่อนรอดจนถึงห้อง Safe Room ให้ได้ แต่ละทีมจะแข่งกันที่คะแนนที่ได้จากการที่เกิดจากการรอดชีวิตของฝ่ายคน โดยคำนวนจาก ระยะทางที่เดิน พลังชีวิตที่เหลือ จำนวนคนที่เหลือ และความยากของฉากนั้นๆ ในส่วนซอมบี้ที่ผู้เล่นทำการเล่ได้ ได้แก่ Hunter, Smoker, Boomer และ Tank ในส่วนอาวุธภายในเกมที่มีให้ใช้ได้แก่ ปืนสั้น ปืนลูกซอง ปืนกลมือ ปืนสไนเปอร์ ปืนกลหลัก M16 ตัวเกม Left 4 Dead จะใช้ Source Engine เครื่องมือสร้างเกมตัวหลักของบริษัท Valve เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก มีภาพกราฟิกที่สวยงามให้ภาพคมชัด ทำให้บรรยากาศของเกม เพิ่มความน่าขนลุก สยดสยองยิ่งขึ้น รวมถึงระบบแสงเงามีรายละเอียดทำออกมาได้ดีไม่กินสเปค เสียงดนตรีเพลงประกอบเกมส์ที่ชวนสร้างบรรยากาศขึ้นไปอีกโดยเฉพาะเสียงของ Which สุดๆ

Left 4 Dead

3. ความต้องการระบบ Windows

ขั้นต่ำ:
Supported OS: Windows® 7 32/64-bit / Vista 32/64 / XP
Processor: Pentium 4 3.0GHz
Memory: 1 GB
Graphics: 128 MB, Shader model 2.0, ATI 9600, NVidia 6600 or better
Hard Drive: At least 7.5 GB of free space
Sound Card: DirectX 9.0c compatible sound card

แนะนำ:
Supported OS: Windows® 7 32/64-bit / Vista 32/64 / XP
Processor: Intel core 2 duo 2.4GHz
Memory: 1 GB
Graphics: Shader model 3.0, NVidia 7600, ATI X1600 or better

Left 4 Dead

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.