meScript.com

รีวิวเกม The Witcher: Enhanced Edition

Posted by: Admin Created: 15 years ago | View: 4708

เกม The Witcher: Enhanced Edition Director's Cut เป็นวิดีโอเกมแนว Action, RPG ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย CD PROJEKT RED และจัดจำหน่ายโดย CD PROJEKT RED บนระบบ Microsoft Windows วันวางจำหน่าย 16 ก.ย. 2008

The Witcher: Enhanced Edition Director's Cut

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม The Witcher: Enhanced Edition Director's Cut เนื้อเรื่องบอกเล่าเรื่องราวของ Geralt of Rivia ฉายาหมาป่าขาว Witcher ซึ่งเป็นมนุษย์ที่ได้รับการปรับปรุงทางพันธุกรรมและมีพลังพิเศษที่ได้รับการฝึกฝนมาเพื่อสังหารสัตว์ประหลาด ฉากเปิดเกม Geralt ได้รับมอบหมายให้รักษาเจ้าหญิง Adda ลูกสาวของ King Foltest ของ Temeria จากคำสาปที่เปลี่ยนเธอให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดที่ดุร้าย หลายปีต่อมากลุ่มแม่มดพบว่า Geralt ความจำเสื่อมหมดสติในทุ่งนา และพาเขาไปที่ฐานที่มั่น Kaer Morhen ในขณะพักฟื้นเรียกคืนความทรงจำ ปราสาทถูกโจมตีโดยกลุ่มโจรชื่อ Salamandra ที่มีพ่อมดนักเวทย์ Azar Javed และศาสตราจารย์เป็นผู้นำ เข้ามาขโมยยากลายพันธุ์ที่ดัดแปลงพันธุกรรมของแม่มดหลบหนีไป กลุ่มแม่มดจึงแบ่งกันมุ่งหน้าไปในทิศทางต่างๆเพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ Salamandra

The Witcher: Enhanced Edition Director's Cut

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม The Witcher: Enhanced Edition Director's Cut จะเป็นการเล่นโหมด Single-player แนว Action, RPG เป็นวิดีโอเกมมุมมองบุคคลที่สามแอคชั่นผจญภัย ผู้เล่นจะควบคุม Geralt ตัวเอกจะมีดาบสองเล่ม คือ Steel Sword ที่ใช้สู้กับผู้คน และสัตว์ร้าย และ Silver Sword ใช้สู้กับเหล่าผีปีศาจ สามารถเก็บสิ่งของมาทำให้อาวุธเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นเช่น เอฟเฟ็ก ติดพิษ ติดสตัน ซึ่งทำให้สามารถสร้างความได้เปรียบได้ รวมถึงมีเวทมนตร์ซึ่งในจักรวาลของ Witcher เรียกว่า Sign และการปรุงยา ซึ่งสามารถเป็นบัพต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มเลือด เพิ่มอัตราการเพิ่มเลือด เพิ่ม Endurance ตีแรงขึ้น มองเห็นในที่มืด

The Witcher: Enhanced Edition Director's Cut

3. Performance

Graphics and Sound เกม The Witcher: Enhanced Edition Director's Cut ใช้งานเอนจิ้นเกม Aurora Engine ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง The Witcher: Enhanced Edition Director's Cut เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

The Witcher: Enhanced Edition Director's Cut

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
Supported OS: Microsoft® Windows® /XP/Vista
DirectX Version: DirectX 9.0c (included) or higher
Processor: Intel Pentium 4 2.4 GHz or Athlon 64 +2800 (Intel Pentium 4 3.0 GHz or AMD Athlon 64 +3000 recommended). Athlon XP series, such as the Athlon XP +2400, is not supported
Graphics: NVIDIA GeForce 6600 or ATI Radeon 9800 or better (NVIDIA GeForce 7800 GTX or ATI Radeon X1950 XT or better recommended)
Memory: 1 GB RAM (2 GB RAM recommended)
Sound: DirectX version 9.0c-compatible sound card
Hard Drive: 15 GB Free

5. Verdict

ข้อดี
- เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม

Overall : 8.08/10 เกม The Witcher: Enhanced Edition Director's Cut ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกม Action-RPG

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.