meScript.com

รีวิวเกม Subnautica

Posted by: Admin Created: 6 years ago | View: 5280

เกม Subnautica เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Action, Adventure, Survival, Open World ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Unknown Worlds Entertainment และจัดจำหน่ายโดย Unknown Worlds Entertainment บนระบบ Microsoft Windows, Xbox One, PlayStation 4, Nintendo Switch, PlayStation 5, Xbox Series X/S วันวางจำหน่าย 23 ม.ค. 2018

Subnautica

1. Story

เนื้อเรื่องเกม Subnautica เมื่อมนุษยชาติได้ทำการเริ่มตั้งรกรากระบบดาวดวงอื่นในจักรวาล โลกได้ค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ ที่มีองค์ประกอบเป็นน้ำ แต่แล้วยานสำรวจอวกาศ ออโรรา ของตัวเอกนั้นได้เกิดการระเบิดตกลงสู่พื้นมหาสมุทรต่างดาว ดาวเคราะห์ดาวเอเลี่ยนที่มีภูมิศาสตร์โลกใต้ทะเลที่เต็มไปด้วยสปีชีส์เอเลี่ยนขั้นสูงในสมัยโบราณ ทำให้เราจะต้องหาทางเอาชีวิตรอดลงไปในส่วนลึกของโลกใต้น้ำที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ และอันตรายจากดาวเคราะห์ดาวเอเลี่ยนแห่งนี่

Subnautica

2. Gameplay

Subnautica เกมแนวประเภท Action, Adventure, Survival, Open World เป็นวิดีโอเกมแนวผจญภัยเอาชีวิตรอด ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมตัวละคร ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว จากมุมมองบุคคลที่สาม ผจญภัยในสภาพแวดล้อมแบบโลกเปิดกว้าง Open World บนดาวเคราะห์ที่เต็มไปด้วยความอัศจรรย์ และอันตราย ผู้เล่นจะได้ตกลงสู่พื้นมหาสมุทรต่างดาว มีตั้งแต่แนวปะการังตื้นที่มีแสงแดดส่องถึง ไปจนถึงร่องลึกใต้ทะเลลึก ทุ่งลาวา ถ้ำที่คดเคี้ยว และแม่น้ำใต้น้ำที่เรืองแสงได้ ผู้เล่นจะต้องจัดการบริหารออกซิเจนในขณะที่สำรวจ ผู้เล่นทำการสำรวจ ค้นหาสิ่งมีชีวิต ที่บางส่วนมีประโยชน์ แต่ส่วนใหญ่เป็นอันตราย ไล่ล่า ประดิษฐ์ เอาตัวรอด หาน้ำ อาหาร และเพื่อพัฒนาอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการสำรวจ รวบรวมทรัพยากรจากมหาสมุทรรอบตัว อุปกรณ์ดำน้ำ แสงไฟ ออกผจญภัยในส่วนลึกมากขึ้นเพื่อค้นหาทรัพยากรที่หายากขึ้น ช่วยให้ผู้เล่นคราฟท์อัปเกรดสร้างไอเท็มขั้นสูงขึ้นได้ ในเกม Subnautica ยังมีระบบวงจรกลางวัน และกลางคืนที่ส่งผลต่อการมองเห็น และมีโหมดให้เลือกเล่นหลากหลายเช่น Survival mode โหมดเอาชีวิตรอด ผู้เล่นจะจัดการสุขภาพ ความหิว ความกระหาย และออกซิเจน หากผู้เล่นเสียชีวิต จะเกิดใหม่, Freedom mode การเล่นเกมจะใกล้เคียงกับโหมด Survival แต่ความหิว และความกระหายที่ปิดการทำงาน, Hardcore mode การเล่นเกมนั้นใกล้เคียงกับโหมดเอาชีวิตรอด หากผู้เล่นเสียชีวิตจะไม่เกิดใหม่ และไฟล์บันทึกของเกมจะถูกลบแทน

Subnautica

3. Performance

Graphics ภาพกราฟฟิกเกม Subnautica ใช้งานเอนจิ้นเกม Unity ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกมลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีสวยงามมากๆ สิ่งของโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวแสงสี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีสวมงามมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน Sound ระบเสียงเกม Subnautica เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดี เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Subnautica

4. System Requirements

ขั้นต่ำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows Vista SP2 or newer, 64-bit
หน่วยประมวลผล: Intel Haswell 2 cores / 4 threads @ 2.5Ghz or equivalent
หน่วยความจำ: แรม 4 GB
กราฟิกส์: Intel HD 4600 or equivalent - This includes most GPUs scoring greater than 950 points in the 3DMark Fire Strike benchmark
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 20 GB
หมายเหตุเพิ่มเติม: Subnautica is an Early Access game, and minimum specifications may change during development

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows Vista SP2 or newer, 64-bit
หน่วยประมวลผล: Intel Haswell 4 cores / 4 threads @ 3.2Ghz or equivalent
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: Nvidia GTX 550 Ti or equivalent, 2GB VRAM
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 20 GB
หมายเหตุเพิ่มเติม: Subnautica is an Early Access game, and recommended specifications may change during development.

5. Verdict

ข้อดี
- แผนที่ในเกมกว้างใหญ่
- ระบบการเล่นที่สนุก
- กราฟิกเกมที่ภาพสวย
- เกมรองรับ VR

ข้อเสีย
- อาจพบบัคในเกม

Overall : 8/10 เกม Subnautica ถือเป็นเกมที่ ดี ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวผจญภัยเอาชีวิตรอด

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.