meScript.com

รีวิวเกม Resident Evil 2

Posted by: Admin Created: 5 years ago | View: 4560

เกม Resident Evil 2 เป็นวิดีโอเกมแนว Survival horror ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Capcom และจัดจำหน่ายโดย Capcom บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One วันวางจำหน่าย 25 ม.ค. 2019

Resident Evil 2

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Resident Evil 2 ในเดือนกันยายน 1998 สองเดือนหลังจากเหตุการณ์ Resident Evil ประชาชนส่วนใหญ่กลายเป็นซอมบี้ที่ไร้ความคิดเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชีวภาพที่เรียกว่า T-virus ซึ่งผลิตโดย Umbrella Corporation เริ่มต้นขึ้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งนอกเมือง Raccoon City เจ้าหน้าที่ตำรวจมือใหม่ที่ปฏิบัติหน้าที่วันแรก ลีออน เอส. เคน พบกับนักศึกษาวิทยาลัย แคลร์ เรดฟิลด์ กำลังตามหาพี่ชายที่ชื่อคริส ทั้งคู่ได้เดินทางไปกรมตำรวจแร็กคูน พวกเขาพบว่าตำรวจและประชาชนส่วนใหญ่ถูกฆ่าตาย แต่แล้วได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ลีออน และ แคลร์ ตกลงที่จะพบกันที่กรมตำรวจของเมือง อาคารแห่งนี้เต็มไปด้วยซอมบี้ และสัตว์ประหลาดอื่นๆ ลีออน และ แคลร์ไม่สามารถจะกลับมารวมตัวกันได้ ทั้งสองแยกกันหาผู้รอดชีวิต และหาทางหนีออกจากเมือง ขณะหาทางออกอยู่นั้น แคลร์พบกับเด็กหญิงชื่อ เชอร์รี เบอร์กิน ที่กำลังหนีจากสิ่งมีชีวิตลึกลับ และลีออน พบกับ เอดา วอง

Resident Evil 2

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Resident Evil 2 จะเป็นการเล่นโหมด Single-player แนว Survival horror เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอด เกมได้ทำการรีเมคให้มีการเล่นแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่สามแบบเหนือไหล่ ผู้เล่นควบคุม ลีออน, แคลร์, เอดา, เชอร์รี ในเหตุการณ์ในเนื้อเรื่อง ทำการค้นหาสิ่งของบริหารจัดการทรัพยากรที่มีจำกัดเพื่อเอาชีวิตรอด และแก้ไขปริศนาหาทางผ่าน ผู้เล่นสามารถใช้อาวุธได้หลายชนิด เช่น ปืนพก ปืนลูกซอง วัตถุระเบิด เพื่อต่อสู้กับผู้ติดเชื้อ แต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นสามารถหลีกเลี่ยงได้ด้วยการลอบเร้นหรือวิ่งหนีได้ ระบบ inventory เกมยังคงใช้รูปแบบเดิมใช้ระบบแบบกริดที่มีความจุ และขยายได้หลายครั้งในระหว่างเล่นเกม ระบบเซฟเกมสามารถใช้เพื่อบันทึกความคืบหน้าของเกมด้วยตนเองซึ่งขึ้นอยู่กับระดับความยากที่กำหนดอาจต้องใช้ผ้าหมึกด้วย โดยผ้าหมึกกระจัดกระจายให้ผู้เล่นค้นหา ในขณะที่สำรวจสถานีตำรวจผู้เล่นสามารถค้นหา และหยิบสิ่งของที่สามารถช่วยให้พวกเขาอยู่รอดและหลบหนีได้ ไอเทมบางอย่างเช่น สมุนไพร และผงปืนสามารถรวมเข้าด้วยกันเพื่อทำไอเทมรักษา และกระสุนได้ตามลำดับ แม้ว่าลีออน และแคลร์จะเริ่มต้นด้วยปืนพกในช่วงเริ่มต้นของสถานการณ์ แต่แต่ละคนก็มีอาวุธที่แตกต่างกันซึ่งสามารถหาได้ตลอดทั้งเกม นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งอาวุธได้โดยการค้นหา และจัดเตรียมชิ้นส่วนปืนที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังสามารถพบอาวุธย่อยเช่นมีดและระเบิดมือและใช้เพื่อป้องกันศัตรูที่เข้ามาหาคุณ ในบางจุดในแต่ละสถานการณ์ผู้เล่นจะได้พบกับ Tyrant ซึ่งเป็น B.O.W ที่ Umbrella ส่งมาเพื่อกำจัดผู้รอดชีวิตทั้งหมดในสถานีตำรวจและจะพยายามฆ่าผู้เล่นเมื่อพบ Tyrant ไม่สามารถฆ่าได้แม้ว่าอาวุธจะทำให้มึนงงหรือทำให้ช้าลง ในขณะที่ผู้เล่นสามารถหลบหลีก Tyrant ได้ Tyrant จะค้นหาทั่วทั้งสถานียกเว้นห้องปลอดภัยและพื้นที่บางส่วนของสถานีตำรวจ

Resident Evil 2

3. Performance

Graphics and Sound เกม Resident Evil 2 ใช้งานเอนจิ้นเกม RE Engine ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบบเสียง Resident Evil 2 เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ บรรยากาศหลอนน่ากลัวจนขนหัวลุก เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Resident Evil 2

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: WINDOWS® 7, 8.1, 10 (64-BIT Required)
หน่วยประมวลผล: Intel® Core™ i5-4460 or AMD FX™-6300 or better
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA® GeForce® GTX 760 or AMD Radeon™ R7 260x with 2GB Video RAM
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 26 GB
หมายเหตุเพิ่มเติม: This game is expected to run at 1080p/30 FPS. If you have don't have enough graphics memory to run the game at your selected texture quality, you must go to Options > Graphics and lower the texture quality or shadow quality, or decrease the resolution. An internet connection is required for product activation. (Network connectivity uses Steam® developed by Valve® Corporation.)

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: WINDOWS® 7, 8.1, 10 (64-BIT Required)
หน่วยประมวลผล: Intel® Core™ i7-3770 or AMD FX™-9590 or better
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA® GeForce® GTX 1060 or AMD Radeon™ RX 480 with 3GB VRAM
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 26 GB
หมายเหตุเพิ่มเติม: This game is expected to run at 1080p/60 FPS. An internet connection is required for product activation. (Network connectivity uses Steam® developed by Valve® Corporation.)

5. Verdict

ข้อดี
- เนื้อเรื่องสนุกดีเรื่องที่เราเล่นได้ 2 ตัวละคร เนื้อเรื่อง 2 เส้นทาง
- ตัวเกมทำได้ดีฉากปริศนาในเกมบางอันยากใช้ได้เลย
- ระบบไล่ล่าโดย Mr.X กดดันดี
- กราฟิกสวยมากๆอยู่ในเกณฑ์ และไม่กิน spec เครื่องมากนักประสิทธิภาพของตัวเกมบนเวอร์ชั่น PC ที่ดีเยี่ยม
- เสียงทำได้ดีมากๆ ได้อารมณ์ความน่ากลัว

Overall : 9.21/10 เกม Resident Evil 2 ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมสยองขวัญเอาตัวรอด

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.