meScript.com

รีวิวเกม SOMA สยองขวัญเอาชีวิตรอดศูนย์วิจัยใต้มหาสมุทร

Posted by: Admin Created: 8 years ago | View: 3530

ชื่อเกม: SOMA
ผู้พัฒนา: Frictional Games
ผู้จำหน่าย: Frictional Games
เกมแนว: Survival, Horror, Adventure
รูปแบบ: Single-player
เอนจิ้นเกม: HPL Engine 3
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, Linux, OS X
วันวางจำหน่าย: 22 ก.ย. 2015
การจัดระดับความเหมาะสม: PEGI 16, Mature

SOMA

เนื้อเรื่องเกม SOMA

เรื่องย่อของเกม SOMA ตัวเอกของเกม ไซมอน (Simon Jarrett) ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้รับประสบอุบัติเหตุรถชน และรอดชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้มาได้ แต่สมองของเขาถูกกระทบกระเทือนอย่างแรง เนื่องจากผลกระทบทางสมองที่ยังคงอยู่จากการชน ไซมอนจึงตกลงที่จะทำการทดลองเกี่ยวกับการสแกนสมอง เหตุการ์เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ ไซมอน ฝันร้ายจากอุบัติเหตุรถชนดังกล่าว เขาตื่นขึ้นมาในอพาร์ตเมนต์ของตัวเอง และได้รับโทรศัพท์จาก เดวิด (David Munshi) ซึ่งเขาโทรมาเตือนว่าในวันนี่ ไซมอน มีนัดสแกนสมอง และจะต้องดื่มยา Tracer Fluid ก่อนการเข้ารับการสแกน เมื่อไซมอนเข้ามาที่สำนักงาน เขาพบว่าสำนักงานแห่งนี่ปิดปรับปรุงโดยไม่มีใครอยู่ที่แผนกต้อนรับ เขาจึงหาวิธีเข้าประตูหลังที่ถูกล็อกไว้ เขาได้พบกับเดวิด และทำการรับการสแกนสมอง ขณะที่ไซมอนกำลังสแกนสมองก็มีแสงแฟลชสว่างขึ้น และทันใดนั้นไซมอนก็ตื่นขึ้นมาในสถานที่ประหลาด

SOMA

เกมเพลย์ SOMA

รูปแบบระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของเกม SOMA จะเป็นเกมแนว ผจญภัย สยองขวัญ เอาชีวิตรอด (Survival, Horror, Adventure) ผสมผสานเนื้อเรื่องไซไฟ (Sci-Fi) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องสวมบทบาทควบคุมตัวละคร ไซมอน จากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง กระโดด หยิบจับสิ่งของ เข้าไปผจญภัยเอาชีวิตรอดในสถานีศูนย์วิจัยใต้มหาสมุทร PATHOS-II ผู้เล่นจะได้พบกับสิ่งมีชีวิตจำนวนมาก ซึ่งแต่ละตัวก็มีลักษณะของความสยองขวัญทางจิตใจ ผู้เล่นต้องใช้วิธีการซ่อนตัว (Stealth) ผู้เล่นอาจตายได้หากพวกสัตว์ประหลาดจับตัวได้เนื่องจากตัวเอกไซมอนจะไม่มีอาวุธอะไรเลยใช้ในการต่อสู้ ตลอดทั้งเกมการสำรวจผู้เล่นจะได้พบกับเบาะแสมากมายเช่น โน้ตกับเทปเสียงซึ่งจะบอกเล่าต่อยอดเนื้อเรื่องเกม และการไขปริศนา (Puzzle)

SOMA

ประสิทธิภาพเกม SOMA

เกม SOMA ใช้เอนจิ้น HPL Engine 3 ในพัฒนาเกม ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ดีไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ, แสง, เงา, เอฟเฟค, ควัน ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดี การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่งรายละเอียดเช่น Anti-Aliasing, FOV, SSAO, Bloom, Texture Quality, Texture Filtering, Shadow Quality ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด หรือจุดบกพร่อง ในส่วนระบบเสียงในเกมคุณภาพสูง ที่ถูกทำออกมาได้อย่างประณีตดีมากไม่ว่าจะเป็น เสียงพากย์ของตัวละคร เสียงเพลงประกอบ เสียงสภาพแวดล้อมในเกมทำได้ดีมากชวนสร้างบรรยากาศขึ้นไปอีก ทำให้บรรยากาศของเกมเพิ่ม ความน่ากลัว ความกดดัน ความระทึก ไดนามิกส์ก็มีความหนักความเบาที่แยกแยะออกได้อย่างชัดเจนได้อารมณ์เข้ากับเกมเป็นอย่างมาก จากความต้องการของระบบเกมที่ผู้พัฒนาแจ้งไว้ ระบบเกมต้องการการ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 480, HD 5970 จากการทดสอบการ์ดจอ GTX 750 Ti, R7 260X ปรับภาพสูงสุดเล่นเกมแบบ Full HD สามารถทำเฟรมเรตเฉลี่ยในเกมได้ 55 FPS และ GTX 970 ทำเฟรมเรตเฉลี่ยในเกมได้ 120 FPS ได้อย่างสบาย

เกม SOMA ได้นำเสนอเนื้อเรื่องไซไฟสยองขวัญว่าเหตุใดตัวเอกจึงมาอยู่ที่นี่ พร้อมสัมผัสบรรยากาศความหลอน ความน่ากลัว ความกดดันลุ้นระทึก ผจญภัยไขปริศนาในสภาพแวดล้อมที่แสงสลัวริบหรี่พร้อมกับเสียงลุ้นระทึกของตัวละครที่จะต้องผจญภัยเอาชีวิตรอดจากการตามล่าของตัวประหลาดในสถานีศูนย์วิจัยใต้มหาสมุทรแอตแลนติกให้แก่ผู้เล่น สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกม ผจญภัย สยองขวัญ เอาชีวิตรอดภาพกราฟิกในเกมที่สวยเสียงดนตรีเอฟเฟคเพลงประกอบเกมที่ชวนสร้างบรรยากาศขึ้นไปอีก และไม่ขาดช่วงไปกับการเนื้อเรื่องที่ดำเนินอย่างต่อเนื่อง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม SOMA ราคาอยู่ที่ 559.00 บาท บนระบบ Steam และ 429.00 บาท บนระบบ Epic Games

SOMA

ความต้องการของระบบ Windows

ขั้นต่ำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: 64-bit Windows Vista
  • หน่วยประมวลผล: Core i3 / AMD A6 2.4Ghz
  • หน่วยความจำ: แรม 4 GB
  • กราฟิกส์: NVIDIA GeForce GTX 260 / AMD Radeon HD 5750. OpenGL 3.3
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 25 GB
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: Integrated Intel graphics are not supported. They should work (Intel HD 4000-series or better), but with issues.

แนะนำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: 64-bit Windows 7
  • หน่วยประมวลผล: Core i5 / AMD FX 2.4Ghz
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: NVIDIA GeForce GTX 480 / AMD Radeon HD 5970. OpenGL 3.3
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 25 GB
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: Integrated Intel graphics are not supported. They should work (Intel HD 4000-series or better), but with issues.
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.