meScript.com

รีวิวเกม Mass Effect 2

Posted by: Admin Created: 14 years ago | View: 3103

เกม Mass Effect 2 เป็นวิดีโอเกมแนว Action, RPG, Third-Person, Shooter, Role-playing ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย BioWare และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360 วันวางจำหน่าย 29 ม.ค. 2010

Mass Effect 2

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Mass Effect 2 ในปี 2183 มนุษย์และเผ่า Turian ร่วมมือกันพัฒนาระบบล่องหนแบบใหม่ ทำการติดตั้งลงบนยานอวกาศ NORMANDY ของกองทับสหพันธ์ Systems Alliance ที่มี Shepard เป็นผู้บัญชาการ ไม่นานหลังจากเหตุการณ์ในเกมแรกยานอวกาศ SSV Normandy ขณะลาดตระเวนเพื่อต่อต้าน Geth ถูกโจมตีโดยเรือที่ไม่รู้จักบังคับให้ลูกเรือทิ้งเรือ Shepard ได้เข้าช่วย Joker หลบหนีสุดท้ายก่อนที่จะถูกระเบิดกระเด็นขึ้นสู่อวกาศทำให้ชุดสูทขาดทำให้เสียชีวิตด้วยการขาดอากาศหายใจ สองปีต่อมา Shepard ได้รับการกู้คืนร่างกายฟื้นขึ้นมา และหลบหนีจากสถานีวิจัยที่กำลังถูกโจมตี โดยการช่วยเหลือจาก จาค็อบ เทย์เลอร์ และ มิแรนดา ลอว์สัน

Mass Effect 2

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Mass Effect 2 จะเป็นการเล่นโหมด Single-player แนว Action, RPG, Third-Person, Shooter, Role-playing เป็นเกมแอ็คชันไซไฟเกมสวมบทบาท เล่นคนเดียว มุมมองบุคคลที่สาม ผู้เล่นควบคุม Commander Shepard ผู้เล่นสามารถกำหนดลักษณะตัวละคร คลาส การฝึกการต่อสู้ และชื่อ กำหนดโดยผู้เล่นเองก่อนที่เกมจะเริ่ม หรือผู้เล่นอาจเลือกที่จะนำเข้าตัวละครจากเกมที่บันทึกไว้ของ Mass Effect ภาคแรก การนำเข้าตัวละครเก่าทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บค่าตัดสินใจในเกมภาคแรก เพื่อสร้างผลกระทบต่อเนื้อเรื่องของ Mass Effect 2 และมอบชุดโบนัสเริ่มต้นให้กับผู้เล่น คลาสตัวละครที่แตกต่างกันหกคลาสให้ผู้เล่นเลือก แต่ละคลาสมีความเชี่ยวชาญ และประเภทอาวุธที่แตกต่างกันเช่น Vanguard มีความเชี่ยวชาญในการต่อสู้ระยะใกล้และปืนลูกซอง ในขณะที่คลาส Infiltrator อาศัยการต่อสู้แบบซ่อนตัว และการใช้ปืนสไนเปอร์ เกมมีการอัพเลเวล ผู้เล่นอาจพัฒนาความสามารถ อุปกรณ์อัพเกรด ระดับพื้นฐานของตัวละครให้เป็นหนึ่งในสองความเชี่ยวชาญซึ่งขึ้นอยู่กับคลาสที่ผู้เล่นเลือก คะแนนประสบการณ์จะได้รับจากหลายวิธีเช่น การทำภารกิจให้สำเร็จเอาชนะศัตรู หรือค้นหาและรวบรวมไอเท็มามแผนที่กาแล็กซี่ ผู้เล่นสามารถสำรวจเพื่อค้นหา และทำภารกิจให้สำเร็จ การต่อสู้เป็นแบบทีมสมาชิกสองคนร่วมกับผู้เล่นในสนามรบ ผู้เล่นสามารถควบคุม Shepard ได้โดยตรงในขณะที่สมาชิกในทีมถูกควบคุมโดยปัญญาประดิษฐ์ของเกม ผู้เล่นสามารถใช้ระบบกลยุทธ์ในขณะที่ต่อสู้ในการซ่อนตัวอยู่หลังสิ่งของ ในขณะที่ต่อสู้กับกองกำลังของศัตรู ผู้เล่นยังอาจออกคำสั่งให้กับสมาชิกในทีมเช่น ส่งพวกเขาไปหลบหลังวัตถุ หรือเน้นการยิงเป้าหมายที่กำหนด อาวุธมีตั้งแต่ปืนพกไปจนถึงปืนลูกซอง ปืนไรเฟิลจู่โจม และปืนสไนเปอร์ ในภาคนี้กระสุนจะมีจำกัดจำนวน นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถใช้ระเบิดได้ Shepard และสมาชิกในทีมได้รับการปกป้องโดยแถบสุขภาพ เลือด และโล่ป้องกันความเสียหาย แถบพลังชีวิตสามารถฟื้นฟูได้ด้วยการใช้ไอเท็ม ในขณะที่โล่จะสร้างใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อไม่ได้รับการยิงในช่วงสั้นๆ หรือไอเท็มอุปกรณ์สามารถฟื้นฟูโล่ ผู้เล่นสามารถฟื้นฟูสมาชิกในทีมที่ล้มลงได้ด้วย ตามหาก Shepard ตายผู้เล่นจะต้องเริ่มเกมเซฟสุดท้าย

Mass Effect 2

3. Performance

Graphics and Sound เกม Mass Effect 2 ใช้งานเอนจิ้นเกม Unreal Engine 3 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง Mass Effect 2 เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค ยิงปืน ระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Mass Effect 2

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
OS: Windows XP SP3 / Windows Vista SP1 / Windows 7
Processor: 1.8GHz Intel Core 2 Duo or equivalent AMD CPU
Memory: 1 GB RAM for Windows XP / 2 GB RAM for Windows Vista and Windows 7
Graphics: 256 MB (with Pixel Shader 3.0 support)
DirectX®: DirectX 9.0c August 2008 (included)
Hard Drive: 15 GB
Sound: DirectX 9.0c compatible
Supported Chipsets: NVIDIA GeForce 6800 or greater; ATI Radeon X1600 Pro or greater. Please note that NVIDIA GeForce 7300, 8100, 8200, 8300, 8400, and 9300; ATI Radeon HD3200, and HD4350 are below minimum system requirements. Updates to your video and sound card drivers may be required.

แนะนำ:
OS: Windows XP SP3 / Windows Vista SP1 / Windows 7
Processor: 2.6+ GHz Core 2 Duo Intel or equivalent AMD CPU
Memory: 2 GB RAM
Graphics: ATI Radeon HD 2900 XT, NVIDIA GeForce 8800 GT, or better recommended
DirectX®: DirectX 9.0c August 2008 (included)
Hard Drive: 15 GB
Sound: DirectX 9.0c compatible

5. Verdict

ข้อดี
- เนื้อเรื่องไซไฟน่าติดตาม
- ระบบการเล่นการสนทนาการตัดสินใจต่างๆจะส่งผลไปยังภายหลัง
- มีเควสหลัก และเควสย่อยให้ทำเยอะมาก
- กราฟฟิกสวยงาม
- เสียงพากย์ตัวละครทำได้ดีมากๆ
- มีระบบนำเข้าเซฟจากภาคที่แล้วมาเล่นต่อ

Overall : 9.22/10 เกม Mass Effect 2 ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแอ็คชันไซไฟเกมสวมบทบาท

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.