meScript.com

เกม Dishonored เมื่อองค์รักษ์ต้องการแก้แค้น

Posted by: Admin Created: 11 years ago | View: 3195

เกม Dishonored เป็นวิดีโอเกมแนว Action-adventure, Stealth รูปแบบ เล่นคนเดียว พัฒนาโดย Arkane Studios และจัดจำหน่ายโดย Bethesda Softworks ตัวเกมวางจำหน่ายบน เอกซ์บอกซ์ เพลย์สเตชั่น และระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์วินโดวส์ วันวางจำหน่าย: 9 ต.ค. 2012

Dishonored

1. Story - เนื้อเรื่องของเกม Dishonored

เนื้อเรื่องของเกม Dishonored เป็นการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของตัวละครเอกที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า Corvo Attano เขาเป็นทีมองค์รักษ์ของราชินีที่มีฝีมือดีที่สุดของอาณาจักร Dunwall แห่งทวีป Pandyssian โดยขณะที่ Corvo กำลังจะเข้าเฝ้าราชินี หลังจากกลับมาจากการออกไปขอความช่วยเหลือเมืองต่างๆในเรื่องโรคระบาดที่เกิดจากหนู เขาได้พบองค์หญิง Emily ที่รับวิ่งมาต้อนรับระหว่างทาง จากนั้น Corvo ก็นำจดหมายเข้าไปถวายแก่ราชินี Jessamine Kaldwin ทันใดนั้นเหล่านักฆ่าก็บุกเข้ามาลอบปลงพระชนม์ราชินี ส่วน Corvo โดยพลังของนักฆ่าตรึงร่างไว้ ก่อนจะจับตัวองค์หญิง Emily แล้วหนีไป เมื่อเหล่าองค์รักษ์ตามเข้ามาช่วยที่หลังก็ได้พบศพของราชินี Jessamine และ Corvo ที่ร่างเปื้อนเลือด Corvo จึงถูกทหารจับกุมไปทันที ที่คุก Corvo ถูกทรมานอย่างหนัก และถูกตัดสินความผิดในข้อหาลอบปลงพระชนม์ราชินี Jessamine ระหว่าง ระหว่างโดยขังเดียว Corvo ได้สำรวจจานอาหารเขาพบจดหมายจากผู้หวังดีที่จะช่วยเขาพาหนีพร้อมกุญแจประตูคุกที่มาให้ด้วย และนี้จะเป็นการเริ่มต้นของเกม Dishonored ที่ Corvo จะต้องกู้เกียรติยศศักดิ์ศรี และความจริงให้ได้
ในส่วนเนื้อเรื่องของ DLC Dishonored
Dishonored - The Knife of Dunwall - ในเนื้อเรื่องของ DLC นี้ เราจะได้รับบทเป็น Daud นักฆ่าที่ถูกจ้างโดยขุนนางชั้นสูงเป็นผู้เข้าไปลอบสังหารองค์ราชินีในเนื้อเรื่องหลัก
Dishonored: The Brigmore Witches - ในเนื้อเรื่องของ DLC นี้ เราจะได้รับบทเป็น Daud เรื่องเริ่มต้นจาก Daud ที่มีความฝันในการต่อสู้ Corvo Attano และ Daud ตื่นขึ้นจากความฝัน

Dishonored

2. Gameplay - รูปแบบการเล่นเกม Dishonored

รูปแบบการเล่นเกม Dishonored จะเป็นการเล่นโหมดเดียว Single Player แนว Action-adventure, Stealth โดยเกมนี้เป็นเกมแนวลอบเร้นจะฆ่าศัตรูทิ้งสร้างความวุ่นวาย หรือจะทำให้สลบก็ได้ ตัวมีการให้สำรวจพื้นที่ต่างๆเพื่อหาของมาอัพความสามารถอาวุธของตัวละคร เช่น Bone Charms, Blueprints, Runes, เงิน ในส่วนอาวุธในเกมที่มีให้เล่นเช่น ดาบ ปืน ปืนไรเฟิล หน้าไม้ ธนู กับดักสปริงเรเซอร์ ระเบิดธรรมดา และระเบิดหนาม
ในส่วนความสามารถพิเศษที่เพิ่มความสนุกในเกม เช่น
- Blink เป็นความสามารถพื้นฐานของเกมนี้ที่ทำให้เราสามารถเทเลพอตได้ในระยะทางสั้นๆ
- Possession เป็นความสามารถทำให้เราสามารถเข้าสิงร่างเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ต่างๆทำให้เดินไปตามจุดต่างๆได้โดยไม่โดนจับ
- Devouring Swarm เป็นความสามารถทำให้เราเรียกกองทัพหนู ซึ่งจะออกมาโจมตีศัตรู
- Dark Vision เป็นความสามารถทำให้เรามองเห็นทะลุกำแพง
- Windblast เป็นความสามารถทำให้เราใช้ลมอัดกระแทกศัตรูซึ่งทำให้เป้าหมายกระเด็น
- Bend Time เป็นความสามารถทำให้เราใช้พลังในการหยุดเวลาได้ซักพักหนึ่ง
ศัตรูภายในเกมเช่น City Watch ทหารยาม, Elire Guard ทหารที่มีอาวุธปืน, Warfare OverSeer ทหารที่มีสุนัขเฝ้ายาม, TallBoys ทหารที่มีต่าขาสูงๆ ตัวเกมมีฉากจบหลายแบบทั้ง Good กับ Bad ซึ่งขึ้นอยู่กับการกระทำของผู้เล่นเองด้วย

Dishonored

3. Graphics and Sound - กราฟิก และเสียงเกม Dishonored

ในส่วนภาพกราฟิกเกม Dishonored นั้นใช้ Unreal Engine 3 ในการขับเคลื่อนหลัก ภาพในเกมสวยงามใช้ได้ ในส่วนเสียงในเกม และเสียงเอ็ฟเฟ็คทำออกมาได้ดี

Dishonored

4. ความต้องการระบบ Windows

ขั้นต่ำ:
OS: Windows Vista / Windows 7
Processor: 3.0 GHz dual core or better
Memory: 3 GB system RAM
Hard Disk Space: 9 GB
Video Card: DirectX 9 compatible with 512 MB video RAM or better (NVIDIA GeForce GTX 460 / ATI Radeon HD 5850)
Sound: Windows compatible sound card

แนะนำ:
OS: Windows Vista / Windows 7 (enhanced for 64-bit OS)
Processor: 2.4 GHz quad core or better (enhanced for multi-core processors)
Memory: 4 GB system RAM
Hard Disk Space: 9 GB
Video Card: DirectX 9 compatible with 768 MB video RAM or better (NVIDIA GeForce GTX 460 / ATI Radeon HD 5850)
Sound: Windows compatible sound card

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.