meScript.com

รีวิวเกม Dead Space 3

Posted by: Admin Created: 11 years ago | View: 3043

เกม Dead Space 3 เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Survival, Horror, Third-Person, Shooter ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer, Co-op, Online พัฒนาโดย Visceral Games และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360 วันวางจำหน่าย 5 ก.พ. 2013

Dead Space 3

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Dead Space 3 ในปี 2314 บน Tau Volantis ซึ่งเป็นดาวเคราะห์ที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง Tim Kaufman ได้รับคำสั่งให้พยายามค้นหาวัตถุลึกลับ 200 ปีต่อมา ไอแซค คลาร์ก ที่กำลังพักอยู่ในอพาร์ตเมนต์ของเขาที่ตั้งอยู่บนดวงจันทร์ได้ถูก โรเบิร์ต นอร์ตัน และจ่าจอห์น คาร์เวอร์ ได้บุกเข้ามาบังคับให้ไอแซคทำภารกิจ พวกเขาอธิบายว่าพวกเขาต้องการความช่วยเหลือจากไอแซคในการค้นหาเอลลี และทีมของเธอที่หายตัวไป ไอแซคตัดสินใจทำภารกิจแต่ในระหว่างนั้นพวกเขาต้องหลบหนี ทั้งสามคนถูกโจมตีโดยกลุ่ม Unitologist ซึ่งมองว่าไอแซคเป็นภัยคุกคาม พวก Unitologist ได้เปิดใช้งาน Marker ใกล้กับอาณานิคมทำให้เกิดการระบาดของ Necromorph อีกครั้งแต่ไอแซคก็สามารถหลบหนีขึ้นยาน USM Eudora มาได้ นอร์ตันติดตามการส่งสัญญาณครั้งสุดท้ายของเอลลีที่อยู่ยังดาวเคราะห์ Tau Volantis อาณานิคมซากปรักหักพังอายุ 200 ปี พวกเขาพยายามเข้าถึงสัญญาณ SOS ของเอลลีอย่างไรก็ตามยาน Eudora แตกออกเนื่องจากมีทุ่นระเบิดทิ้งไว้ในวงโคจรของดาวเคราะห์ นอร์ตัน คาร์เวอร์ และไอแซคสามารถหลบหนีจากยานยูโดราที่กำลังระเบิดออกมาได้ และเริ่มทำภารกิจค้นหาเอลลี

Dead Space 3 Awakened หลังจากการต่อสู้กับ Brethren Moon บน Tau Volantis ไอแซค และคาร์เวอร์ก็ตื่นขึ้นมาบนดาวเคราะห์ Tau Volantis พวกเขายังมีชีวิตอยู่ไม่ได้รับอันตราย และพวกเขาหาทางออกจากดาวเคราะห์แห่งนี้

Dead Space 3

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Dead Space 3 จะเป็นการเล่นในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer, Co-op, Online แนวประเภท Survival, Horror, Third-Person, Shooter เป็นเกมแอ็คชันไซไฟสยองขวัญเอาชีวิตรอด ผู้เล่นจะได้ควบคุม ไอแซค คลาร์ก ในมุมมองบุคคลที่สาม สามาถเล่นออนไลน์แบบร่วมมือกันได้ ผู้เล่นสำรวจสถานีอวกาศทำภารกิจตามวัตถุประสงค์ โดยไอแซกจะมีความสามารถใช้เส้นนำทางฉายลงบนพื้นเพื่อค้นหาเป้าหมายของภารกิจต่อไป สภาพแวดล้อมในสถานีอวกาศเต็มไปด้วยความสยองจากสัตว์ประหลาดที่เรียกว่า Necromorphs ในระหว่างการสำรวจสถานีอวกาศ ผู้เล่นการต่อสู้เอาชีวิตให้รอดหาทรัพยากรเช่น กระสุน เครื่องประถมพยาบาล ในบางจุดจะผู้เล่นสามารถเข้าไปใช้ Bench ในการปลดล็อกอัพเกรดอาวุธ คราฟปืน ซื้อขายเสบียงต่างๆเช่น ชุดเกราะ ปืน กระสุน และชุดเพิ่มพลังได้ และ Suit kiosk ในการอัพเกรด Rig, Kinesis และ Stasis ไอแซคสามารถกระทืบซึ่งสามารถใช้ในการทำลายลังเสบียง และโจมตีศัตรูหรือใช้หมัดระยะประชิดซึ่งสามารถฆ่าศัตรูได้ อาวุธปืนในเกมมีให้เลือกสามารถอัพเกรดได้เช่น ปืนแบบพลาสม่าที่จะสามารถตัดตัวชิ้นส่วน Necromorphs ให้ขาดได้ทำให้ศัตรูเดินช้าลง อีกสองความสามารถที่ปลดล็อคระหว่างเกม Kinesis สามารถทำการเคลื่อนที่หรือดึงวัตถุในสภาพแวดล้อมได้ และ Stasis ทำภาวะหยุดนิ่งซึ่งทำให้การเคลื่อนไหวช้าลงในช่วงเวลาจำกัด ระบบพลังชีวิต RIG จะอยู่ในรูปแบบโฮโลแกรมระดับสุขภาพ และพลังงานของไอแซคจะแสดงที่ด้านหลังของชุด ผู้เล่นสามารถเซฟการระหว่างเล่นได้ที่จุดเซฟสเตชั่น

Dead Space 3

3. Performance

Graphics and Sound เกม Dead Space 3 ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง Dead Space 3 เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค ยิงปืน ระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Dead Space 3

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ระบบปฏิบัติการ: FOR (SP3), Vista (SP1) or WINDOWS 7
หน่วยประมวลผล: 2.8 GHz processor or equivalent
หน่วยความจำ: แรม 1 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GeForce 6800 or better (7300, 7600 GS, and 8500 are below minimum system requirements), ATI X1600 Pro or better (X1300, X1300 Pro and HD2400 are below minimum system requirements), 256MB Video Card and Shader Model 3.0 required
DirectX: เวอร์ชัน 9.0c
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 10 GB
หมายเหตุเพิ่มเติม: Please note that attempting to play the game using video hardware that isn’t listed above may result in reduced performance, graphical issues or cause the game to not run at all.

5. Verdict

ข้อดี
- เนื่อเรื่องน่าติดตาม
- บรรยากาศสยองกดดัน
- ระบบการเล่นที่สนุก
- กราฟฟิกสวยงาม
- ระบบเสียงทำได้ดี

Overall : 7.72/10 เกม Dead Space 3 ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแอ็คชันไซไฟสยองขวัญเอาชีวิตรอด

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.