meScript.com

รีวิวเกม Borderlands: The Pre-Sequel

Posted by: Admin Created: 9 years ago | View: 3339

เกม Borderlands: The Pre-Sequel เป็นวิดีโอเกมแนว First-Person shooter ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย 2K Australia, Gearbox Software และจัดจำหน่ายโดย 2K Games บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One, Nintendo Switch วันวางจำหน่าย 14 ต.ค. 2014

Borderlands: The Pre-Sequel

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Borderlands: The Pre-Sequel กล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Borderlands 2 Episode 3 of Tales from the Borderlands ตอนที่ Lilith, Brick, and Mordecai ได้จับ Athena ไว้เธอเล่าเรื่องราวของเธอผ่านเหตุการณ์ย้อนหลังในสมัยเป็นมือปืนรับจ้างได้เล่าเรื่องราวกล่าวถึง Jack ในตอนที่เป็นโปรแกรมเมอร์ของบริษัท Hyperion ก่อนที่จะขึ้นครองบริษัท Hyperion และกลายเป็น Handsome Jack ใน Borderlands 2 ได้มาว่าจ้างเธอให้ตามหา The Vault ซึ้งเธอต้องการเงินมากจึงรับงานจาก Jack และร่วมงานกับ Vault Hunter ที่มีนามว่า Aurelia, Wilhelm , Nisha และหุ่น Cl4p-TP หรือ Claptrap มาเพื่อค้นหา The Vault เธอเข้าร่วมกับเพื่อนบนยานอวกาศเพื่อมุ่งหน้าไปยังเฮลิออสฐานดวงจันทร์ไฮเปอร์เรียน ระหว่างทางพวกเขาถูกซุ่มโจมตีโดย Lost Legion ซึ่งเป็นกองทัพของอดีตนาวิกโยธิน Dahl ที่นำโดย Zarpedon ทำให้ยานอวกาศตก และพบกับแจ็คพวกเขาพยายามใช้ระบบป้องกันของเฮลิออสกับกองกำลัง แต่กับมีสัญญาณรบกวนมาจากดาว Elpis ซึ่งเป็นดวงจันทร์ของดาว Pandora พวกเขาพยายามหลบหนีแทน แต่ถูก Zarpedon และมนุษย์ต่างดาวลึกลับหยุดไว้ ดังนั้นแจ็คจึงยอมเสียสระอยู่ข้างหลังคอยป้องกัน และส่ง Vault Hunters ไปยัง Elpis เพื่อทำลายสัญาณรบกวน กู้คืน Helios สังหาร Lost Legion และเปิด The Vault โดยใช้จรวด Moonshot บนดวงจันทร์ได้รับคำแนะนำจากเจนีสปริงส์แม่ค้าขยะในตลาดมือไปยังเมืองคอนคอร์เดียช่วยได้

Borderlands: The Pre-Sequel

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Borderlands: The Pre-Sequel จะเป็นการเล่นโหมด Single-player, Multiplayer แนว First-Person shooter เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง มีองค์ประกอบการสร้างตัวละครแบบ RPG​ ปนอยู่ด้วย ในตอนเริ่มเกมผู้เล่นเลือกหนึ่งในสี่ตัวละครแต่ละตัวมีทักษะพิเศษเฉพาะตัว และมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธบางชนิด เกมมีอาวุธได้แก่ ปืนพก ปืนกลมือ ปืนไรเฟิลจู่โจม ปืนลูกซอง ปืนไรเฟิล เครื่องยิงจรวด ปืนเลเซอร์ และไอเทมที่มีเอฟเฟกต์ธาตุ อาวุธแต่ละชนิดยังมีสถิติ และคุณสมบัติที่แตกต่างกันเช่น การสร้างความเสียหายที่แตกต่างกัน และมีความแม่นยำที่แตกต่างกัน อัตราการยิง ความเร็วในการบรรจุกระสุน และขนาดแม็กกาซีน มาตราส่วนรหัสสีใช้เพื่อระบุความหายากของอาวุธหรือไอเท็ม อาวุธบางชนิดผสมด้วยเอฟเฟกต์ธาตุเพิ่มเติมที่สร้างความเสียหายเพิ่มเติมให้กับศัตรู ผู้เล่นได้รับการปกป้องโดยโล่ซึ่งสามารถสร้างใหม่ได้โดยอัตโนมัติจากความเสียหาย หากโล่ถูกทำลายพลังชีวิตของผู้เล่นจะเริ่มหมดลง สามารถหยิบขวด Insta-Health เพื่อฟื้นฟูสุขภาพได้ หากสูญเสียพลังชีวิตทั้งหมดจะเข้าสู่สถานะล้ม และต้องรอให้ผู้เล่นคนอื่นเรียกฟื้นขึ้นมาหรือพยายามฆ่าศัตรูเพื่อลุก หากล้มครั้งที่สองพวกเขาจะถูกสร้างขึ้นใหม่ที่สถานี New-U ที่สุดท้ายที่ได้ผ่านมา ผู้เล่นจะทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายผ่านตัวละครที่ไม่ใช่ผู้เล่น หรือจากกระดานเงินรางวัลโดยปกติแล้วแต่ละคนจะให้รางวัลแก่ผู้เล่นด้วยคะแนนประสบการณ์เงิน และบางครั้งก็เป็นรางวัลไอเท็ม ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์จากการฆ่าศัตรูทั้งที่เป็นมนุษย์และไม่ใช่มนุษย์ และทำสิ่งท้าทายในเกมให้สำเร็จ ในนเกมจะมีสภาพแวดล้อมที่มีแรงโน้มถ่วงต่ำทำให้ผู้เล่นกระโดดได้สูงขึ้น ตัวเกมรองรับผู้เล่นหลายคนแบบร่วมมือกันสี่คน

Borderlands: The Pre-Sequel

3. Performance

Graphics and Sound เกม Borderlands: The Pre-Sequel ใช้งานเอนจิ้นเกม Unreal Engine 3 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง Borderlands: The Pre-Sequel เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Borderlands: The Pre-Sequel

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
OS: Windows XP SP3
Processor: 2.4 GHz Dual Core Processor
Memory: 2 GB(XP)/ 2 GB(Vista)
Hard Disk Space: 13 GB free
Video Memory: 256 MB
Video Card: NVIDIA GeForce 8500 /ATI Radeon HD 2600
Sound: DirectX 9.0c Compatible
Other Requirements:Initial installation requires one-time internet connection for Steam authentication; software installations required (included with the game) include Steam Client, DirectX 9, Microsoft .NET 4 Framework, Visual C++ Redistributable 2005, Visual C++ Redistributable 2008, Visual C++ Redistributable 2010, and AMD CPU Drivers (XP Only/AMD Only)

แนะนำ:
OS: Windows XP SP3/Vista/Win 7
Processor: 2.3 GHz Quad Core processor
Memory: 2 GB
Hard Disk Space: 20 GB free
Video Memory: 512MB
Video Card: NVIDIA GeForce GTX 560 / ATI Radeon HD 5850
Sound: DirectX 9.0c Compatible
Other Requirements:Initial installation requires one-time internet connection for Steam authentication; software installations required (included with the game) include Steam Client, DirectX 9, Microsoft .NET 4 Framework, Visual C++ Redistributable 2005, Visual C++ Redistributable 2008, Visual C++ Redistributable 2010, and AMD CPU Drivers (XP Only/AMD Only)

5. Verdict

ข้อดี
- กราฟิกสวยเป็นในรูปแบบลายเส้นการ์ตูน

Overall : 7.86/10 เกม Borderlands: The Pre-Sequel ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.