meScript.com

รีวิวเกม A Plague Tale: Innocence

Posted by: Admin Created: 4 years ago | View: 3133

ชื่อเกม: A Plague Tale: Innocence
ผู้พัฒนา: Asobo Studio
ผู้จำหน่าย: Focus Home Interactive
เกมแนว: Action, Adventure, Stealth
รูปแบบ: Single-player
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4/5, Xbox One/Series X/S, Nintendo Switch
วันวางจำหน่าย: 14 พ.ค. 2019
การจัดระดับความเหมาะสม: PEGI 18, Mature

A Plague Tale: Innocence

เนื้อเรื่องเกม A Plague Tale: Innocence

เรื่องย่อของเกม A Plague Tale: Innocence เริ่มขึ้นในปี ค.ศ. 1348 อามิเซีย เดอ รูน (Amicia de Rune) เด็กสาวจากตระกูลขุนนางผู้ปกครองดินแดนชนบทในแคว้นอากีแตน (Aquitaine) ซึ่งถูกกองทัพอังกฤษรุกรานในช่วงสงคราม เธอมีน้องชายชื่อ ฮิวโก้ (Hugo) ที่ไม่ได้เจอกันบ่อยเท่าไหร่เนื่องจากฮิวโก้ป่วยตั้งแต่กําเนิด แม่ของพวกเด็กเธอมีชื่อว่า เบียทริซ์ (Beatrice) เธอเป็นเป็นนักเล่นแร่แปลธาตุ ได้ทําการกักตัวฮิวโก้บุตรชายไว้ในคฤหาสน์ประจําตระกูลเป็นเวลาหลายปี เพื่อหาทางรักษาฮิวโก้ให้หายป่วย ขณะที่อามิเซียกําลังออกล่าสัตว์ในป่ากับ โรเบิร์ต (Robert) ผู้เป็นบิดาของเธอ เธอก็ได้พบกับเหตุการณ์ประหลาด สุนัขล่าสัตว์ก็ถูกฆ่าโดยบางสิ่งที่มองไม่เห็น พวกเขารีบกลับไปยังคฤหาสน์ และในเวลาไล่เลี่ยกันทหารจากศาสนจักซึ่งนําโดยลอร์ดนิโคลัส (Nicholas) ได้มาถึง และทําการค้นคฤหาสน์เพื่อที่จะจับกุมตัวฮิวโก้ พวกทหารได้สังหารโรเบิร์ต และบรรดาข้ารับใช้ เบียทริซ์รีบช่วยนําทางลูกๆของเธอหนี และกําชับให้อามิเซียพาฮิวโก้ไปหา ลอเรนทิสต์ (Laurentius) นายแพทย์ประจําตระกูลเพื่อที่จะได้รักษาฮิวโก้ก่อนที่ตัวเธอเองจะถูกทหารฆ่าตาย อามิเซีย และฮิวโก้หลบหนีไปทางหมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งพวกเขาได้พบว่าฝูงหนูที่เป็นตัวการในการแพร่เชื้อกาฬโรค และคอยกัดกินทุกสิ่งที่ขวางหน้า

A Plague Tale: Innocence

เกมเพลย์ A Plague Tale: Innocence

รูปแบบระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของเกม A Plague Tale: Innocence จะเป็นเกมแนว แอคชั่น ผจญภัย (Action, Adventure) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องสวมบทบาทควบคุมตัวละคร อามิเซีย จากมุมมองบุคคลที่สาม (Third-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง หมอบ เข้าไปผจญภัยเอาชีวิตรอด และแก้ไขปริศนา (Puzzle) ต่อสู้กับเหล่าศัตรูเช่น ทหาร ผู้คน และฝูงหนู ผู้เล่นต้องใช้การพรางตัวลอบเร้น (Stealth) เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับเหล่าศัตรูที่ไม่เป็นมิตร เนื่องจากศัตรูจะฆ่าอามิเซียทันทีหากพวกเขาจับเธอได้ โดยสามารถแอบซ่อนในพุ่มไม้ หรือใช้สิ่งของปาเพื่อทำเสียงเบี่ยงเบนความสนใจได้ในการลอบเร้น อามิเซียมีสลิงที่สามารถขว้างก้อนหินเพื่อทำลายโซ่ สร้างเสียงเบี่ยงเบนความสนใจเหล่าศัตรู ทําให้ศัตรูเกิดอาการงงงวย หรือทำให้ศัตรูสลบ เธอยังสามารถฆ่าศัตรูด้วยเล็งที่หัวได้หากหัวศัตรูไม่มีการป้องกัน สลิงของเธอยังมีความสามารถในการโยนสารเล่นแร่แปรธาตุที่ทำเองได้หลายชนิด ซึ่งบางชนิดสามารถจุดไฟ ดับไฟ หรือดึงดูดหนูไปยังมายังจุดใดจุดหนึ่ง ตัวเกมประกอบด้วยปริศนาเอาตัวรอดเป็นจํานวนมาก โดยส่วนมากแล้วจะเป็นการหาวิธีไล่ หรือล่อฝูงหนูเพื่อเข้าสู่บริเวณใหม่ และใช้จัดการศัตรู การขับไล่หนูโดยส่วนมากแล้วใช้ไฟเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากหนูในเกมจะไม่เข้าใกล้แสงไฟ อามิเซียยังสามารถประดิษฐ์กระสุน และอุปกรณ์เสบียงพิเศษชนิดอื่นๆได้เช่น หินกำมะถันที่จุดไฟซึ่งจุดไฟเตาถ่าน ระเบิดกลิ่นเหม็นที่ดึงดูดหนู หรือสารระงับไฟเพื่อดับคบเพลิงที่ศัตรูถืออยู่ ผู้เล่นยังสามารถสั้งให้ให้ฮิวโก้น้องชายของเธอกระทําบางอย่างได้ในระหว่างเล่น อย่างไรก็ตาม การทําเช่นนั้นก็มีความเสี่ยงอยู่ เพราะฮิวโก้อาจจะเริ่มส่งเสียงดังได้หากถูกปล่อยให้อยู่คนเดียวเป็นเวลานานซึ่งจะเป็นการดึงดูดสิ่งไม่พึงประสงค์ ในช่วงหลังของเกมผู้เล่นสามารถบังคับตัวฮิวโก้ได้ แม้ฮิวโก้จะไม่สามารถประดิษฐ์สิ่งของได้ แต่เขาสามารถควบคุมฝูงหนู และเร้นลอดผ่านทางช่องทางเล็กๆ ความสามารถทั้งหมดจะถูกนํามารวมกันเมื่อพี่น้องทั้งสองกลับมาพบหน้ากันอีกครั้งในช่วงท้ายเกม

A Plague Tale: Innocence

ประสิทธิภาพเกม A Plague Tale: Innocence

เกม A Plague Tale: Innocence ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ดีไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ, แสง, เงา, เอฟเฟค, ควัน ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดี การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่งรายละเอียดเช่น ความสว่าง,Shadow Map,Ambient Occlusion,Depth of Field,Bloom, Anti-Aliasing,Texture Quality ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด หรือจุดบกพร่อง ในส่วนระบบเสียงในเกมคุณภาพสูง ที่ถูกทำออกมาได้อย่างประณีตดีมากไม่ว่าจะเป็น เสียงพากย์ของตัวละคร เสียงเพลงประกอบ เสียงสภาพแวดล้อมต่างในเกมทำได้ดีมากชวนสร้างบรรยากาศขึ้นไปอีก ทำให้บรรยากาศของเกมเพิ่ม ความน่ากลัว ความระทึก ไดนามิกส์ก็มีความหนักความเบาที่แยกแยะออกได้อย่างชัดเจนได้อารมณ์เข้ากับเกมเป็นอย่างมาก จากความต้องการของระบบเกมที่ผู้พัฒนาแจ้งไว้ ระบบเกมต้องการการ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 970 จากการทดสอบการ์ดจอ RX 580 ปรับภาพสูงสุดเล่นเกมแบบ Full HD สามารถทำเฟรมเรตเฉลี่ยในเกมได้ 38 FPS และ GTX 980 Ti ทำเฟรมเรตเฉลี่ยในเกมได้ 58 FPS

เกม A Plague Tale: Innocence ได้นำเสนอเนื้อเรื่องเกี่ยวกับโรคระบาดปริศนาที่มาจากหนู พร้อมสัมผัสบรรยากาศความน่ากลัวของฝูงหนู ผจญภัยไขปริศนาลอบเร้นเอาตัวรอดไปกับสองพีน้อง สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกม แอคชั่น ผจญภัยภาพกราฟิกในเกมที่สวยเสียงดนตรีเอฟเฟคเพลงประกอบเกมที่ชวนสร้างบรรยากาศขึ้นไปอีก และไม่ขาดช่วงไปกับการเนื้อเรื่องที่ดำเนินอย่างต่อเนื่อง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม A Plague Tale: Innocence ราคาอยู่ที่ 890.00 บาท บนระบบ Steam และ Epic Games

A Plague Tale: Innocence

ความต้องการของระบบ Windows

ขั้นต่ำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7/8/10 (64 bits)
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i3-2120 (3.3 GHz)/AMD FX-4100 X4 (3.6 GHz)
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: 2 GB, GeForce GTX 660/Radeon HD 7870
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 50 GB

แนะนำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7/8/10 (64 bits)
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i5-4690 (3.5 GHz)/AMD FX-8300 (3.3 GHz)
  • หน่วยความจำ: แรม 16 GB
  • กราฟิกส์: 4 GB, GeForce GTX 970/Radeon RX 480
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 50 GB
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.