meScript.com

รีวิวเกม Mafia II: Definitive Edition

Posted by: Admin Created: 3 years ago | View: 2972

เกม Mafia II: Definitive Edition เป็นวิดีโอเกมแนว Action, Adventure ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Hangar 13, D3T และจัดจำหน่ายโดย 2K บนระบบ Microsoft Windows, Xbox One, PlayStation 4 วันวางจำหน่าย 19 พ.ค. 2020

Mafia II: Definitive Edition

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Mafia II: Definitive Edition เนื้อเรื่องในปีพ. ศ. 2486 Vito Scaletta ผู้อพยพชาวซิซิลีถูกจับกุมในระหว่างการปล้น และเขาเลือกที่จะเข้าร่วมกองทัพสหรัฐอเมริกาเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจำคุกโดยสมัครเป็นคนขับรถจี๊ปในกรมทหารราบที่ 504th ในช่วงต้นปีพ. ศ. 2488 วีโต้เดินทางกลับบ้านไปยังเอ็มไพร์เบย์ และกลับมารวมตัวกับ โจบาร์ บาโร เพื่อนสมัยเด็กของเขา ซึ่งได้เข้าร่วมกับทำอาชญากรรมกับกลุ่มเคลเมนเต้ วีโต้ได้รู้ว่าพ่อผู้ล่วงลับของเขาที่ทิ้งครอบครัวไปแล้วไปเป็นหนี้เงินกู้ วีโต้จึงพยายามทำงานร่วมกับ Derek Pappalardo นายจ้างเก่าของพ่อของเขา ซึ่งมีความสัมพันธ์กับมาเฟีย และแนะนำให้เขารู้จักกับ Henry Tomasino หลังจากทำงานหลายอย่างร่วมกับโจ และเฮนรี่ วีโต้มีเงินเพียงพอที่จะชำระหนี้ของพ่อ แต่ถูกจับอีกครั้ง และถูกตัดสินจำคุกสิบปี ระหว่างที่เขาถูกคุมขังวีโต้ได้ผูกมิตรกับลีโอ กาลันเต้

Mafia II: Definitive Edition

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Mafia II: Definitive Edition จะเป็นการเล่นโหมด Single-player แนว Action, Adventure เป็นวิดีโอเกมมุมมองบุคคลที่สาม เกมตั้งขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1940 ถึงต้นยุค 1950 ของเมือง Empire Bay ซึ่งเป็นเมืองสมมติที่มีพื้นฐานมาจากนิวยอร์กซิตี้ ชิคาโก ซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลิส บอสตัน และดีทรอยต์ เกมมียานพาหนะในยุค 50 เช่น เดียวกับเพลงลิขสิทธิ์ที่มีในยุคนั้น อาวุธปืนในเกมเช่น ปืนกลมือทอมป์สัน และ Colt 1911 รวมถึงปืนลูกซองปั๊มแอ็คชั่น อาวุธใหม่ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 เช่น MG 42 และ Beretta Model 38 ก็ปรากฏในเกมเช่นกัน ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Vito Scaletta ที่จะดำเนินเรื่องก้าวขึ้นมาเป็นมาเฟีย

Mafia II: Definitive Edition

3. Performance

Graphics and Sound เกม Mafia II: Definitive Edition ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง Mafia II: Definitive Edition เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Mafia II: Definitive Edition

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 8.1 64-bit
หน่วยประมวลผล: Intel i5-2500K or AMD FX-8120
หน่วยความจำ: แรม 6 GB
กราฟิกส์: 2GB NVIDIA GeForce GTX 660 or 2GB AMD Radeon HD7870
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 50 GB
การ์ดเสียง: DirectX Compatible

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 8.1 64-bit
หน่วยประมวลผล: Intel i7-3770 or AMD FX 8350
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: 4GB NVIDIA GeForce GTX 780 or 4GB AMD Radeon R9 290X
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 50 GB
การ์ดเสียง: DirectX Compatible

5. Verdict

ข้อดี
- เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม
- บรรยากาศยุค 40 - 50 ในแผนทีเปิดกว้าง
- เพลงลิขสิทธิ์ทั้งหมดจาก Mafia 2 เวอร์ชันดั้งเดิมยังคงอยู่
- ระบบยังคงเหมือนภาคสองต้นฉบับ ข้อเสีย

ข้อเสีย
- ข้อบกพร่องจาก Mafia 2 เวอร์ชันดั้งเดิมที่ผู้พัฒนาไม่ได้แก้ไข
- ไม่มีระบบ Cloud Save

Overall : 6.52/10 เกม Mafia II: Definitive Edition ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมเน้นการเล่าเรื่องแอ็คชันผจญภัยในอาชญากรรม

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.