meScript.com

รีวิวเกม Battlefield: Bad Company 2

Posted by: Admin Created: 14 years ago | View: 3358

เกม Battlefield: Bad Company 2 เป็นวิดีโอเกมแนว First-person shooter ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย EA DICE และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360 วันวางจำหน่าย 3 มี.ค. 2010

Battlefield: Bad Company 2

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Battlefield: Bad Company 2 เนื้อเรื่องในเกม ในปี 1994 หลังจบสงคราม WW2 ในเดือนตุลาคม กลุ่มคอมมานโดของสหรัฐฯได้ทำ ปฏิบัติการออโรร่า ได้ทำการแทรกซึมเข้าไปในเกาะที่ควบคุมโดยกองทัพเรือจักรวรรดิญี่ปุ่นในทะเลญี่ปุ่น โดยถูกมอบหมายให้ไปค้นหานักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น ผู้คิดค้นอาวุธอาวุธ Aurora หลังจากกำลังพานักวิทยาศตร์หลบหนีมาทางเรือดำน้ำ แต่ดันเกิดการระเบิดขึ้น ในปัจจุบัน รัสเซียได้ทำการบุกยุโรป และอะแลสกา ผู้เล่นจะได้รับทบาทเป็น Preston Marlowe ในหน่วย Bravo Two กำลังทำภารกิจบุกจู่โจมฐานที่มั่นของรัสเซีย เพื่อพยายามยึดอุปกรณ์อาวุธ

Battlefield: Bad Company 2

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Battlefield: Bad Company 2 จะเป็นการเล่นโหมด Single-player, Multiplayer แนว First-person shooter เกมยิงในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ในโหมดแคมเปญผู้เล่นจะได้รับภารกิจต่างๆ โดเราต้องร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมอีกสามคนที่เป็น AI คอมพิวเตอร์ ระหว่างทางก็จะมีอาวุธหลายชนิดให้สะสม จะเป็นการปลดล็อกไว้เล่นโหมดผู้หลายคนออนไลน์ได้ด้วย ส่วนศัตรู AI ภายในเกมมีความฉลาดอยู่ระดับพอสมควร สภาพแวดล้อมในเกมยิงทำลายที่กำบังของศัตรู ไม่ว่าจะเป็นหลังคาบ้าน พนังกำแพง หรือพวกกระสอบทรายได้ ระบบพลังชีวิตจะใช้ระบบ Regeneration ผู้เล่นจะต้องหาที่หลบสักระยะเพื่อให้พลังชีวิตฟื้นคืนมา

โหมดผู้หลายคนออนไลน์
- จะมีแบบคลาสโดยมีสี่คลาส: Assault เน้นการจู่โจม, Engineer สำหรับการต่อสู้ต่อต้านรถถัง และซ่อมรถ, Medic รักษาพยาบาลทีม และ Recon เน้นการซุ่มยิงระยะไกล และบอกตำแหน่งของศัตรู แต่ละคลาสมีอาวุธและอุปกรณ์ที่ไม่เหมือน และทำหน้าที่เฉพาะในการต่อสู้ นอกจากนี้ยังมีอาวุธบางประเภทที่สามารถใช้ได้กับทุกระดับเช่นปืนพก และปืนลูกซอง ไอเท็มใหม่ๆจะถูกปลดล็อกโดยการได้รับคะแนนประสบการณ์
- โหมดผู้เล่นหลายคนยังมียานพาหนะให้ได้เล่นอีกด้วย เช่น รถถัง รถฮัมวี , ATV, เรือ , เฮลิคอปเตอร์
- ในส่วนโหมดเกมจะมีให้เลือกหลายโหมด เช่น โหมด Conquest คือโหมดยึดธง, โหมด Squad DeathMatch แบ่งเป็นสองฝั่ง และเข้าต่อสู้กัน, โหมด Rush จะแบ่งเป็นสองฝ่าย เข้าไปทำลายกล่อง M-com Station ส่วนอีกฝ่ายก็ต้องทำการป้องกันโหมด, Squad Rush คล้ายกับ Rush เป็นเวอร์ชันที่เล็กกว่า

Battlefield: Bad Company 2

3. Performance

Graphics and Sound เกม Battlefield: Bad Company 2 ใช้งานเอนจิ้นเกม Frostbite 1.5 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพ Texture ทำออกมาได้ดี สิ่งของ และโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวแสง สี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดี ในส่วนระบบเสียง Battlefield: Bad Company 2 ทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงพากย์ตัวละคร เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด เสียงภายในเกมทำออกมาได้สะใจเกมยิงเลยที่เดียว ล้วนทำออกมาได้ดีมากๆเข้าถึงอารมณ์ในการเล่น ทำให้เหมือนอยู่ในสนามรบจริงๆ

Battlefield: Bad Company 2

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
OS: Windows XP
Processor: Core 2 Duo @ 2.0GHz
Memory: 2GB
Graphics: 256 MB Video Card (GeForce 7800 GT / ATI X1900)
DirectX®: DirectX 9, 10, and 11 support
Hard Drive: 15 GB

แนะนำ:
OS: Windows Vista or Windows 7
Processor: Intel Core 2 Quad or higher
Memory: 2GB
Graphics: 512 MB Video Card (GeForce GTX 260/ ATI Radeon 4870)
Controller Support: Support for Logitech G15 and G19 keyboard LCDs in multiplayer

5. Verdict

เกม Battlefield: Bad Company 2 ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมยิงในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เนื้อหาเกี่ยวกับสงคราม ออนไลน์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งตัวระบบการเล่นภาพ และเสียงดนตรีเสียงประกอบภายในเกมทำได้สุดยอดมาก มีครบเครื่องทุกองค์ประกอบของเกมยิงเลย

Story : เนื้อเรื่องสนุกดี 7.5/10
Gameplay : ตัวเกมทำได้สุดยอด เล่นสนุก 9/10
Graphic : กราฟิกสวยมาก 8/10
Sound : เสียงทำได้สุดยอด ได้อารมณ์สงคราม 9/10
Overall : 8.3/10 เป็นเกมสงครามยิงในมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ต้องเล่น

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.